Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 07-16-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Nữ phó thị trưởng gốc Việt 36 tuổi

Bà Madison Nguyễn, Phó Thị trưởng thành phố San Jose (bang California, Mỹ), chọn chính trị đơn giản chỉ v́ mong muốn cộng đồng người Việt có một người đại diện giúp họ sống thoải mái và phát triển hơn trên nhiều lĩnh vực ở đất Mỹ.

Khi bà Madison Nguyễn được bầu vào Hội đồng Thành phố San Jose vào năm 2005, không ít tờ báo cho rằng đây là một sự kiện mang tính lịch sử, khẳng định vai tṛ không nhỏ của các cử tri Mỹ gốc Việt ở bang này.


“Trước kia, tôi chỉ cố gắng sao cho mọi người trong khu vực ḿnh quản lư sống thật thoải mái. Giờ đây, tôi phải biết được cả những nơi khác người dân sống thế nào. Điều này thật thú vị” – bà Madison tâm sự với các nhà báo hôm 14-7 nhân chuyến về thăm Việt Nam.


Sống v́ lư tưởng


“Trước kia tôi chỉ nghĩ ḿnh sẽ trở thành giảng viên ngành xă hội học. Thế nhưng, khi quay trở lại hạt Santa Cruz để hoàn tất chương tŕnh học tiến sĩ, tôi đă tham gia vào nhiều hoạt động v́ cộng đồng. Giờ đây chính trị là con đường phía trước của tôi” – bà Madison nói.


Bà Madison Nguyễn (phải) tham quan khu liên hợp xử lư chất thải rắn Đa Phước
(huyện B́nh Chánh - TPHCM) chiều 14-7

Đạt được địa vị như hôm nay với tuổi đời khá trẻ, bà không cho rằng con đường ḿnh đang đi được trải thảm đỏ. Theo bà, “nếu những người trẻ có lư tưởng, hăy theo đuổi nó đến cùng và đừng để bị chi phối bởi bất cứ yếu tố khách quan nào”. Bên cạnh đó, bà hy vọng các bạn trẻ nỗ lực học hành, làm việc thật tốt để đạt được hoài băo.

Mặc dù gây ấn tượng với nhiều người bởi tuổi đời và tính cách mạnh mẽ của ḿnh trong cuộc tranh cử chức phó thị trưởng, nhưng điều này khiến bà không nhận được sự ủng hộ của nhiều đồng hương. Đối với họ, phụ nữ tham gia chính trường vẫn là điều c̣n quá mới mẻ.


“Tôi thấy ḿnh có phần cứng rắn hơn nhiều phụ nữ gốc châu Á khác. Theo lẽ thường, họ là những người ăn nói nhỏ nhẹ và dễ bị tổn thương bởi những tác động bên ngoài. Phần đông thường nhận xét rằng tôi đă nằm ngoài cái khuôn định sẵn đó” – bà Madison Nguyễn thổ lộ.

Lập thân bằng con đường chính trị

Bà Madison Nguyễn tên thật là Nguyễn Phượng Tú, sinh năm 1975 tại Nha Trang trong một gia đ́nh có 9 người con với 7 gái và 2 trai. Năm lên bốn tuổi, bà cùng gia đ́nh sang định cư tại Mỹ. Thuở nhỏ, bà tham gia các hoạt động xă hội như giúp gia đ́nh người Việt ở thành phố Modesto làm thẻ cư trú và thẻ an sinh xă hội.

Đến khi vào Trường Đại học California, bà đă tham gia hoạt động v́ quyền lợi của người lao động tại các nông trại. Năm 2002, bà làm giám đốc Trung tâm Phi lợi nhuận cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại San Jose.


Thất vọng v́ số người gốc Việt đi bầu cử thấp, bà tổ chức một cuộc tuần hành tại hội chợ hạt Santa Clara. Sự kiện này đă thu hút sự chú ư của các nhà lănh đạo cộng đồng người Việt tại San Jose, những người đă khuyến khích bà ứng cử chức ủy viên trong Hội đồng Quản trị của Trường Franklin-McKinley năm 2002.

Đây là bước đi đầu tiên trong sự nghiệp chính trị của bà. Sau đó, bà Madison lại giành chiến thắng trong cuộc tranh cử vào chức vụ nghị viên quận 7 năm 2005, và cũng trong năm đó, bà được bầu vào Hội đồng Thành phố San Jose. Bà Madison Nguyễn trở thành phó thị trưởng thành phố San Jose vào năm 2011.


Hiện nay, bà c̣n đảm trách chức Chủ tịch Ủy ban An ninh Công cộng, Ủy ban Tài chính và Chiến lược hỗ trợ, đồng thời kiêm nhiệm nhiều vị trí ở nhiều ủy ban khác của hạt Santa Clara và thành phố San Jose. Tại hội đồng thành phố, bà đại diện cho quận nghèo và có nhiều tệ nạn nhất ở phía Nam San Jose.



Lần này về Việt Nam, bà Madison Nguyễn thăm gia đ́nh và đặc biệt thăm ba chồng bị tai biến mạch máu năo, liệt nửa người. Bà tâm sự: “Làm con dâu hiếu thảo là điều rất quan trọng và là một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam”




Bài và ảnh: HUỆ B̀NH
NLĐO

tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	23
Size:	9.0 KB
ID:	301339  
Old 07-16-2011   #2
jfkkfc
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 2,831
Thanks: 204
Thanked 132 Times in 88 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 20
jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4
Default

Bà Madison Nguyễn ăn cháo đái bát ?
jfkkfc_is_offline  
Old 07-16-2011   #3
khidot
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
khidot's Avatar
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 864
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
khidot Reputation Uy Tín Level 1khidot Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by jfkkfc View Post
Bà Madison Nguyễn ăn cháo đái bát ?
Việt Kiều ở Mỹ phần đông là vậy, tại vỉ ngừơi ta đâu có từng sống ở chế độ CS, phần đông đi tỵ nạn năm 75 nên đâu biết ǵ về CS.
Việt Kiều Mỹ là VK dổm, miệng nói chống cộng qua ngày sao mua vé máy bay về vn ăn chơi.
VK ở Mỹ về vn nhiều nhất và cũng đem tiền về cho VC ăn nhiều nhất
khidot_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.