Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 07-29-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,061
Thanks: 11
Thanked 12,853 Times in 10,248 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Văn Bút Quốc Tế đ̣i CSVN thả Blogger Điếu Cày

Canada đ̣i thả LM Nguyễn Văn Lư

OTTAWA (TH) - Văn Bút Quốc Tế đ̣i trả tự do cho blogger, nhà báo tự do Điếu Cày, trong khi chính phủ Canada lên tiếng cùng với cộng đồng quốc tế kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do tức khắc cho Linh Mục Nguyễn Văn Lư.


Nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải, tức blogger Điếu Cày, trên đường phố Sài G̣n trước khi bị bắt. (H́nh: Dân Làm Báo)

“Chúng tôi rất thất vọng rằng Linh Mục Nguyễn Văn Lư đă bị bắt trở lại nhà tù và chúng tôi rất quan ngại về t́nh trạng sức khỏe của ngài.” Ngoại trưởng Canada, John Baird, tuyên bố qua một bản văn phổ biến hôm Thứ Tư.

“Chính phủ Canada kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do vĩnh viễn cho LM Nguyễn Văn Lư và các tù nhân khác bị bỏ tù dù người ta chỉ bày tỏ chính kiến một cách ôn ḥa.”

LM Nguyễn Văn Lư bị công an mang xe tới Nhà Hưu Dưỡng của Tổng giáo phận Huế hôm Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011, bắt đem đi dù ngày vẫn phải chống gậy, chưa hồi phục sau ba lần bị tai biến mạch máu ở nhà tù Nam Hà.

Ngài đă được thả ra ngày 15 tháng 3, 2010 sau nhiều áp lực của Hoa Kỳ và Liên Âu. Ngài bị kết án 8 năm tù ngày 30 tháng 3, 2007 v́ bị vu cho tội “tuyên truyền chống nhà nước.”

Khi hay tin ngài bị bắt quay lại nhà tù, chính phủ Hoa Kỳ và nhiều tổ chức bảo vệ nhân quyền đă đả kích kịch liệt. Dân Biểu Ed Royce của quận Cam California gọi hành động này là “vô nhân đạo.” Trong t́nh trạng tồi tệ của nhà tù, LM Nguyễn Văn Lư có thể bỏ mạng ở đó.

Mặt khác, một bản tin của Ủy Ban Các Người Cầm Bút Bị Cầm Tù thuộc Văn Bút Quốc Tế (PEN) công bố hôm Thứ Tư bày tỏ sự quan ngại đến t́nh trạng an nguy của nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải, bút danh viết blog là Điếu Cày, hiện đang bị giam giữ ở nhà tù Long Khánh.

Qua tin do bà vợ ông là bà Dương Thị Tân phổ biến, PEN đ̣i hỏi nhà cầm quyền Hà nội trả tụ do tức khắc cho ông.

Bà Tân gửi một bức thư khiếu nại tới Bộ Công An đ̣i cho biết t́nh trạng an nguy cũng như t́nh trạng pháp lư của chồng, nhất là khi bà được một viên chức nhà tù nói chồng bà bị “mất tay” trong tù.

Suốt từ khi ông Hải bị bắt giam ngày 19 tháng 4, 2008 đến nay, bà chưa hề được thăm gặp, trái ngược hoàn toàn với luật lệ CSVN. Không những vậy, ông Hải măn hạn tù ngày 18 tháng 10, 2010 nhưng đă không được trả tự do mà c̣n bị tiếp tục giam giữ, không hề có bản án, cũng không hề có văn bản nào thông báo cho vợ con ông biết lư do chính thức là ǵ.

PEN cho hay tổ chức được kể cho biết là ông Hải đă bị ngược đăi và cưỡng bách lao động ở trong nhà tù.

“PEN cực lực phản đối việc bỏ tù nhà báo Điếu Cày và đ̣i hỏi phải trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho ông, theo đúng Công ước Quốc tế về Quyền Dân Sự và Chính trị mà Việt Nam đă kư cam kết tôn trọng, cũng như về mặt nhân đạo.” Bản thông cáo báo chí của PEN viết.

Tuy cái vỏ bọc vụ án bỏ tù ông Điếu Cày là “trốn thuế,” thật sự, bản chất của nó là ông đă chống Trung Quốc bá quyền, chống lại hành động chiếm đoạt các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Ủy Ban Các Người Cầm Bút Bị Cầm Tù của PEN kêu gọi mọi người gửi thư phản đối tới Trương Tấn Sang, chủ tịch nước mới được bầu, Bộ Ngoại Giao Hà Nội, các ṭa đại sứ CSVN, để đ̣i trả tự do cho ông Điếu Cày.

(TN/nguoi-viet)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	134765-VN_DieuCay_DLB-400.jpg
Views:	8
Size:	73.7 KB
ID:	304382  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.