Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 07-30-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Aguero - bước ngoặt đẳng cấp của 'Man xanh'

Vụ tuyển mộ con rể của Maradona với giá kỷ lục của CLB không chỉ giúp họ có thêm một chân sút đẳng cấp, mà gửi thông điệp mạnh mẽ đến toàn thế giới bóng đá, khẳng định Man City giờ đây đă là một thế lực thật sự.

Thắng lợi lịch sử trên thị trường chuyển nhượng

38 triệu bảng để đổi lấy Aguero - con số này thấp hơn nhiều 108 triệu bảng Man City từng đặt lên bàn đàm phán với Milan để hỏi mua Kaka tháng 1/2009, không bằng một phần tư mức 200 triệu bảng mà nhiều tin đồn rằng họ sẵn sàng chi để đưa Cristiano Ronaldo về từ Real Madrid. Và đương nhiên, 38 triệu bảng chi cho vụ Aguero cũng chỉ như hạt cát trong gia tài đồ sộ trị giá vài chục tỷ bảng của các ông chủ người Ả-rập của Man City.

Nhưng chưa bao giờ Man City thực sự bỏ ra nhiều tiền thế chỉ cho một vụ chuyển nhượng. Với 38 triệu bảng ấy, Man City đă giật một quả bom tấn giữa bối cảnh thị trường chuyển nhượng hè 2011 đang ảm đạm và làm nên chiến thắng ngoạn mục nhất của họ trong công tác tuyển mộ.

Năm 2009, dù đề nghị trả tới 108 triệu bảng cùng mức lương 15 triệu bảng mỗi năm, Man City chỉ nhận được cái lắc đầu dứt khoát của Kaka. Ronaldo th́ cười khẩy trước tin đồn về khoản phí 200 triệu bảng mà Man City sẵn sàng chi ra để có anh và khẳng định luôn rằng anh chỉ muốn cống hiến cho Real Madrid. Mới đây nhất, đầu giải vừa qua, Rooney cũng chọn ở lại MU, dù từng định ra đi và được liên hệ gia nhập đại ḱnh địch cùng thành phố. Kaka, Ronaldo và Rooney chỉ là vài trường hợp tiêu biểu cho rất nhiều ngôi sao ở đẳng cấp thế giới dứt khoát nói không với lời mời sặc mùi tiền bạc từ Man City.

Aguero là ngôi sao lớn đầu tiên khước từ các đại gia để đầu quân cho Man City.

Trên thực tế, với Tevez - bản hợp đồng trị giá 25,5 triệu bảng và mức lương 140.000 bảng hồi tháng 7/2009, Man City cũng đă tuyển mộ được một ngôi sao ở đẳng cấp thế giới. Nhưng vụ tuyển mộ này vẫn không được đánh giá cao bởi rời MU, Tevez cũng chỉ bị HLV Ferguson xem như người thừa.

Tuy nhiên, sau chiến tích đoạt Cup FA và lọt vào top 3 giải Ngoại hạng mùa trước, có vẻ như Man City đă ở một vị thế mới, cho phép họ mạnh dạn đưa những ngôi sao sáng giá nhất ở các đội bóng khác vào tầm ngắm và tự tin vào cuộc đàm phán để mua. Vụ Aguero, chân sút mới 23 tuổi và được xem như một trong những ngôi sao sáng nhất thế giới bóng đá cùng lứa, là minh chứng rơ ràng nhất cho sự thay đổi về tầm vóc ấy.

Man City không phải là đội duy nhất, sớm nhất và đưa ra lời đề nghị tốt nhất với Altetico Madrid để hỏi mua chân sút 23 tuổi người Argentina. Trước họ, Real Madrid, Chelsea và Juventus đều đánh tiếng. Sốt sắng hơn cả trong ba ông lớn này là Juventus, với lời đề nghị trị giá 38 triệu bảng (45 triệu euro), tương đương mức mà Aletico Madrid đ̣i hỏi cùng mức lương 7,5 triệu mỗi mùa chưa kể thưởng và phân chia lợi nhuận từ bản quyền h́nh ảnh.

Nếu xét về bề dày lịch sử, danh tiếng, Juventus - đội bóng giàu truyền thống nhất ở Italy và là một trong những đội hiếm hoi từng đoạt cả 3 Cup châu Âu - rơ ràng ăn đứt so với Man City. Bố vợ Aguero, huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona, cũng hơn một lần khuyên anh nên rời Aletico Madrid để t́m đến một đội bóng lớn hơn. Nhưng Maradona chưa khi nào nhắc tới Man City, bởi theo ông, chỉ có Real Madrid mới là đội bóng xứng tầm để đưa sự nghiệp của con rể lên một tầm cao mới.

Nhưng bỏ qua lời khuyên của ông bố vợ nhiều ảnh hưởng, bỏ qua danh tiếng của Juventus, Aguero đă chọn Man City. "Chỉ sau một thời gian ngắn nữa thôi, Man City là đội bóng đủ khả năng cạnh tranh mọi danh hiệu cao quư nhất trong mỗi mùa bóng. Trong quá tŕnh đàm phán với Man City, tôi có yêu cầu người đại diện của ḿnh làm tất cả những ǵ có thể để đàm phán diễn ra suôn sẽ v́ tôi tin Man Cirty là một đội bóng lớn, một môi trường thật sự lư tưởng cho ḿnh", Aguero phát biểu trong lễ ra mắt ở sân Etihad hôm qua sau lễ kư hợp đồng 5 năm.

Hỏa lực khủng cho hàng công

Với nhiều nhà chuyên môn, việc Man City vung tiền cho Aguero là không thật sự cần thiết và sự hiện diện của anh chỉ có tác dụng phô trương sức mạnh kim tiền, giống như việc gắn thêm một viên ngọc để tô điểm thêm cho chiếc vương miện vốn đă long lanh. Thực thế cho thấy nhận định này không hoàn toàn vô căn cứ. Chưa cần tới Aguerro, Man City đă sở hữu đội ngũ hùng hậu và giàu chất lượng bậc nhất ở giải Ngoại hạng cũng như trên toàn cơi châu Âu, với ít nhất hai cầu thủ giỏi cho một vị trí. Điều mà những Silva, Tevez, Balotelli, Dzeko, Yaya Toure, Clichy, Hart... cần có lẽ chỉ là thời gian để họ t́m được tiếng nói chung trong các phương án chiến thuật của HLV Mancini và trở thành một kẻ thách thức thật sự trên đường đua tranh các danh hiệu.

Tuy nhiên, ngoài danh tiếng, uy tín mà vụ tuyển mộ này mang lại, với Aguero, Man City thật sự c̣n được bổ sung một tân binh chất lượng. Mùa giải vừa qua cho thấy Man City ít nhiều bị phụ thuộc vào những bàn thắng của Tevez. Khi anh này gặp trục trặc về phong độ hoặc trở chứng bỏ đội hoặc bị quá tải, hàng công Man City ngay lập tức có vấn đề. Sự hiện diện của Aguero, người từng ghi tới 74 bàn trong 175 trận cho Atletico Madrid, v́ thế sẽ giảm tải cho chân sút đồng hương, đồng thời giúp HLV Mancini bớt đau đầu từ việc phụ thuộc vào Tevez.

Nếu xét về mặt lối chơi, Aguero có thể cũng là sự bổ sung lư tưởng cho Tevez, mẫu tiền đạo chơi có phần ích kỹ và chỉ quen tận dụng cơ hội mà đồng đội tạo ra. Trong 5 năm chơi ở Atletico Madrid, bên cạnh số 74 bàn thắng mà anh ghi được ở La Liga, Aguero c̣n được xem là nhân tố chủ chốt giúp Diego Forlan tỏa sáng, trở thành tay săn bàn số một của đội trong ba mùa giải liên tiếp (2007-2008, 2008-2009 và 2009-2010), trong đó có mùa tiền đạo người Uruguay đoạt Chiếc Giày Vàng châu Âu mùa 2008-2009 với 32 bàn thắng.

Aguero hứa hẹn sẽ trở thành một biểu tượng mới ở sân Etihad, nơi Tevez từng ở vị trí ấy nhưng giờ không c̣n được coi trọng v́ thói đỏng đảnh.

B́nh luận về vụ tuyển mộ Aguero của Man City, danh thủ Argentina Ossie Ardiles tin rằng "Man xanh" đă có sự lựa chọn đúng đắn. "Aguero là mẫu tiền đạo nhanh, sắc sảo và thông minh. Cậu ta cũng rất nhạy cảm với các cơ hội. Nếu chỉ có một cơ hội dù là rất nhỏ, Aguero vẫn có thể ghi bàn. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng cậu ta sẽ tỏa sáng ở giải Ngoại hạng", BBC dẫn lời Ardiles.

Bên cạnh những phẩm chất được Ardiles nhắc tới, với Aguero, Man City c̣n có một tấm gương về sự chuyên nghiệp và tinh thần đồng đội, khác hẳn phong cách ngôi sao, đỏng đảnh của Tevez. Từ năm 12 tuổi, Aguero đă chơi với cường độ 5 trận một ngày và khi 15 tuổi, 1 tháng và 3 ngày, đă trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử từng ra sân tại giải vô địch Argentina. Năm 2006, ở tuổi 17, khi nhiều bạn đồng lứa c̣n ỷ lại vào gia đ́nh, th́ anh đă một ḿnh khăn gói sang Atletico Madrid để t́m kiếm một nấc thang mới cho sự nghiệp.

Tại đây, sau một thời gian dài chật vật thích nghi vào môi trường mới và sống dưới sức ép khủng khiếp từ vụ chuyển nhượng trị giá 23 triệu euro - kỷ lục của CLB, Aguero bắt đầu tỏa sáng. Nhớ lại trận đấu mà Aguero chơi xuất sắc (lập một cú đúp giúp Aletico Madrid cầm ḥa Lokomotiv Moscow 3-3 hôm 25/10/2007), HLV đội bóng Nga Anatoliy Byshovets ca ngợi trên tờ Guardian (Anh) rằng "xem cậu ta đá bóng giống như đến thăm nhà bảo tàng Prado". Ông này thậm chí so sánh và cho rằng Aguero c̣n hay hơn cả Romario: "Cậu ta làm tôi nhớ đến Romario, trừ việc Aguero tạo ra áp lực trên khắp mặt sân và đóng vai tṛ lớn hơn trong lối chơi tập thể".

Sau màn tŕnh diễn ấn tượng với Lokomotiv Moscow, Aguero dần dà trở thành trụ cột trên hàng công Altletico Madrid. Anh ghi bàn rất đều đặn, và có một thói quen đặc biệt - rất hay ghi bàn vào lưới các đội bóng lớn. Từ Barca, Real ở La Liga đến Chelsea ở Champions League đều bị Aguero chọc thủng lưới. "Suốt 30 năm qua, tôi đă xem nhiều cầu thủ lớn từ Hugo Sanchez tới Fernando Torres, Paolo Futre, Caminero và Kiko Narváez, nhưng không ai xuất sắc như Aguero", nhà b́nh luận nổi tiếng ở La Liga và là một CĐV trung thành của Atletico Madrid, Iñako Díaz-Guerra nhận xét trên Guardian.

Theo VnExpress
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Aguero1(2).jpg
Views:	9
Size:	39.6 KB
ID:	304713  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.