Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 08-09-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Vấn đề tội ác gia tăng trong cộng đồng Việt ở Virginia

Một năm sau cái chết bí ẩn của Vanessa Phạm, 19 tuổi

FAIRFAX, Virginia - Trong khi cảnh sát Hạt Fairfax tiếp tục lần manh mối hầu t́m câu trả lời cho cái chết bí ẩn của Vanessa Phạm, 19 tuổi, cách đây một năm, tổ chức người Mỹ gốc Việt ở địa phương nhắc nhở cư dân ư thức về vụ án, đồng thời kêu gọi những ai có ít nhiều thông tin hăy lên tiếng.



Vanessa Phạm chết trong xe Toyota của ḿnh vào tháng 6 năm ngoái nhưng đến nay vẫn chưa t́m ra thủ phạm. (Nguồn: Fairfax County Police)

Hôm Thứ Bảy, cảnh sát và cư dân gốc Việt tổ chức cuộc thảo luận về vấn đề tội ác gia tăng trong cộng đồng ở Virginia, nhằm ngăn ngừa tội ác và tỏ t́nh đoàn kết giữa tập thể người thiểu số lớn nhất ở Fairfax.

Buổi hội thảo có tên Asian American Advocacy and Resource Day, do Voice of Vietnamese Americans (VVA) bảo trợ và được tổ chức tại Fairfax Government Center.

Biến cố này lôi kéo được sự tham dự của lănh đạo các cộng đồng gốc Á ở Virginia, thượng nghị sĩ và dân biểu tiểu bang Virginia, giới chức văn pḥng thượng nghị sĩ liên bang, chủ tịch và các giám sát viên Hạt Fairfax.

Vanessa Phạm, một cựu học sinh ưu hạng của trường Madison High, vừa mới hoàn tất năm thứ nhất tại Savannah College of Art and Design, và cũng là một trong bảy người Mỹ gốc Á bị sát hại trong năm 2010.

Hôm 27 tháng 6, 2010, cảnh sát nhận được điện thoại báo có tai nạn xe ở gần ngă tư Arlington Boulevard và Williams Drive. Khi đến nơi họ khám phá xác cô Vanessa bên trong chiếc Toyota đời 2008 của cô, phần trên thân thể bị chấn thương nhưng không có vẻ ǵ phù hợp thương tích nếu do tai nạn gây nên.

Đến nay đă đúng một năm nhưng vẫn chưa có manh mối nào để t́m ra thủ phạm hoặc nguyên nhân đưa đến cái chết. Cảnh sát tăng tiền thưởng lên $20,000 cho ai cung cấp được tin tức.

Tony Phạm, cố vấn văn pḥng cảnh sát Richmond City Sheriff cho biết, cũng trong năm 2010, 939 người Mỹ gốc Á là nạn nhân của các vụ sát nhân, tấn công bạo hành, hiếp dâm và trộm cướp.

Vel Hernandez, một sinh viên cao học ở American University vừa là t́nh nguyện viên của VVA, và giúp thực hiện cuộc hội thảo, nói:

“Cộng đồng người gốc Việt đang lớn dần và phát triển thành một tiếng nói mạnh mẽ ở Virginia. Người Việt di dân đến đây từ lâu, nay nhiều người có học vấn cao, làm việc ở mọi lănh vực, và có người tự hỏi: ‘Biết làm ǵ đây để đóng góp cho cộng đồng?’ VVA đang giúp cho những ai muốn đóng góp và muốn giúp đỡ cộng đồng.”

Cô Hernandez hy vọng cuộc gặp gỡ hôm nay sẽ trở thành một biến cố thường niên. Cô nói:

“Hôm nay chúng ta có được 60 đến 70 người tề tựu về đây, nhưng biết đâu sẽ tăng thành 200 vào năm tới. VVA thực sự có mặt ở đây hôm nay để đóng góp cho cộng đồng và vận động cho những vấn đề quan trọng đối với người Việt Nam.”

(T.P/nguoi-viet)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	135373-TV-VANESSA---400.jpg
Views:	26
Size:	7.0 KB
ID:	307721  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.