Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 08-13-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,918
Thanks: 11
Thanked 12,832 Times in 10,233 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Trung Quốc tập trận, Việt Nam họp biên pḥng, mua hỏa tiễn

Biên giới Việt-Trung căng thẳng

HÀ NỘI (TH) - T́nh h́nh biên giới Việt-Trung trong những ngày qua có dấu hiệu “nóng” hẳn lên v́ Trung Quốc tổ chức tập trận trên đất liền trong khi Việt Nam tổ chức hội nghị an ninh biên giới phía Bắc và có tin nói rằng họ đang xúc tiến mua hỏa tiễn pḥng thủ bờ biển do Nga chế tạo.


Bức h́nh do quân đội Trung Quốc chụp cho thấy một binh sĩ tham gia cuộc tập trận tại một căn cứ ở tỉnh Anhui hôm 26 Tháng Bảy. Báo Nhân Dân của Trung Quốc cho biết quốc gia này vừa có một cuộc tập trận tại tỉnh Quảng Tây, giáp Việt Nam. (H́nh: STR/AFP/Getty Images)

Theo tin của BBC, Bộ Quốc Pḥng Trung Quốc vừa xác nhận có một cuộc tập trận hôm 9 Tháng Tám tại khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, dọc đường biên với một số tỉnh phía Bắc của Việt Nam.

Tuy nhiên, Bộ Quốc Phóng Trung Quốc cho biết đây chỉ là “hoạt động định kỳ thường niên và báo chí không nên đưa tin đồn quanh sự việc này”.

Trong khi đó, chưa thấy hệ thống truyền thông của Việt Nam đề cập đến sự việc.

Cũng theo BBC, tại buổi họp chiều Thứ Năm 11 Tháng Tám, bà Nguyễn Phương Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Việt Nam, có nói về cuộc tập trận rằng: “Bây giờ có rất nhiều thông tin khác nhau ở trên các trang mạng, blog. Về những thông tin không chính thức, tôi không thể b́nh luận được.”

Nhưng bà cũng nói “phía Việt Nam đă biết và ‘ghi nhận’ thông tin trên trang mạng của Bộ Quốc Pḥng Trung Quốc núi rằng ‘Trung Quốc có cuộc diễn tập định kỳ hàng năm.’”

Trang điện tử báo Nhân Dân, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng Sản Việt Nam, cho biết Bộ Tư Lệnh Bộ Đội Biên Pḥng vừa có một hội nghị bảo bệ chủ quyền với “12 tỉnh thành phố có biên giới đất liền, bờ biển ở phía Bắc là: Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Pḥng, Thái B́nh, Nam Định và Ninh B́nh.”

Hội Nghị Tăng Cường An Ninh Biên Giới Đất Liền được tổ chức sáng Thứ Tư, 10 Tháng Tám, tại Sapa, tỉnh Lào Cai.

“Không rơ cuộc họp của lực lượng biên pḥng Việt Nam có liên quan ǵ tới hoạt động của nước láng giềng hay chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên,” BBC nhận xét.

Tại hội nghị, Trung Tướng Trần Hoa, tư lệnh Bộ Đội Biên Pḥng, nhấn mạnh “tầm quan trọng của công tác bảo vệ chủ quyền biên giới và công tác phối hợp giữa bộ đội biên pḥng và chính quyền địa phương các tỉnh, thành biên giới đất liền, bờ biển phía Bắc,” theo báo Nhân Dân.

Ngoài ra, thông điệp của bộ đội biên pḥng là trong thời gian tới, trọng tâm sẽ là “tập trung xây dựng thế trận biên pḥng toàn dân vững chắc, đảm bảo an ninh, trật tự biên giới quốc gia” và “giữ vững ổn định chính trị, quan hệ tốt với các nước láng giềng, xây dựng đường biên giới ḥa b́nh, hữu nghị, cùng phát triển.”

Một bản tin trên trang blog Defense Studies hôm Thứ Sáu cho biết “Tập đoàn NPO Mashinostroenia của Nga chuẩn bị kư hợp đồng bán hệ thống hỏa tiễn pḥng thủ bờ biển Bastion-P cho Việt Nam.”

Theo bản tin, Việt Nam sẽ vay tín dụng Nga và hai bên đang thảo luận hợp đồng mua bán vũ khí này và những hỏa tiễn này sẽ được giao sau năm 2013.

Năm ngoái, Nga kư hợp đồng cung cấp cho Việt Nam một hệ thống Bastion khác trị giá $150 triệu, theo BBC.

Hệ thống hỏa tiễn Bastion trang bị hỏa tiễn chống chiến hạm siêu âm Yakhont với khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 300 km và bảo vệ khu vực bờ biển dài 600 km. (Đ.D/NV)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	11
Size:	44.1 KB
ID:	308883  
vuitoichat_is_offline  
Old 08-13-2011   #2
nguyen.minhdung
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,531
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
nguyen.minhdung Reputation Uy Tín Level 1
Default

Mất nước tới nơi rồi mà c̣n chối nhưng giọng điệu của con điếm Nguyển phương Nga
nguyen.minhdung_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.