Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 08-17-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default WB cảnh báo tăng giá lương thực

Khủng hoảng lương thực ảnh hưởng những người nghèo nhất

Hôm thứ Hai 15/8, Ngân hàng thế giới (WB) ra cảnh báo rằng giá lương thực ngày một tăng đang đẩy những người nghèo nhất ở các nước đang phát triển vào nguy hiểm.


Phuć trình mới nhất của tổ chức này cũng nói tình trạng giá không ngừng biến động đang làm trầm trọng thêm nạn đói và hạn hán ở vùng Sừng châu Phi.

WB nói mặc dù giá lương thực bình quân có thấp hơn so với đỉnh điểm hồi tháng 2/2011, nó vẫn đang cao hơn 1/3 so với năm ngoái.

WB cho biết giá ngô đã tăng 84% và giá lúa mì tăng 55%.

Ngân hàng Thế giới cảnh báo rằng quỹ dự trữ lương thực thế giới đang thấp ở mức báo động, và điều này chẳng những gia tăng bất ổn mà còn làm cho giá cả thêm biến động.

George Mukkath, kinh tế gia của tổ chức phi chính phủ Farm Africa, nói với BBC: “Chúng ta sẽ đối diện với hậu quả là hạn hán tái diễn; và nếu không đầu tư vào nông nghiệp chúng ta sẽ thấy tình hình tồi tệ trở lại.”

Ông nói rằng gần 70-80% dân số sống phụ thuộc vào nông nghiệp mà việc đầu tư vào ngành này chỉ vào khoảng 10% hoặc ít hơn.
Giá tăng trên toàn thế giới

Theo báo cáo trong tháng 7/2011, giá lương thực thế giới tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi đó, giá dầu đã tăng đến 45% kéo theo gia tăng các mặt hàng phân bón.

Thông tấn xã AFP dẫn lời Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Robert Zoellick nói trong một thông cáo: “Giá cả lương thực gia tăng liên tục và dữ trự lương thực ở mức thấp cho thấy chúng ta vẫn còn ở trong vòng nguy hiểm; và những người dễ bị tổn hại nhất lại là những người ít có khả năng đối phó nhất.”

“Cảnh giác là điều rất quan trọng bởi vì ngày nay còn nhiều bất trắc và biến động.”

Trong báo cáo theo dõi giá lương thực mới đây của WB, giá lương thực hiện đang gần mức cao kỷ lục hồi năm 2008 đã trở thành một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khó khăn ở vùng Sừng châu Phi.

WB cho biết, trong ba tháng vừa qua đã có 29.000 trẻ em dưới 5 tuổi chết vì đói ở Somalia và 600.000 trẻ em ở khu vực này vẫn còn bị đe dọa trong cuộc khủng khoảng vốn đe dọa sinh mạng của 12 triệu người.

Zoellick nói: “Không nơi nào có giá lương thực cao, nạn nghèo đói và tình hình bất ổn kết hợp cùng nhau gây ra thảm họa như ở vùng Sừng châu Phi.”

Ông lưu ý WB thúc đẩy kế hoạch giúp đỡ ngắn hạn thông qua các chương trình bảo trợ xã hội cho người nghèo ở các nước trong khu vực như Kenya và Ethiopia.

AFP trích nguồn WB nói ngân hàng đang tài trợ 686 triệu đô la Mỹ để cứu đói, cải thiện hệ thống an sinh xã hội, kích thích khôi phục kinh tế và chống đỡ hạn hán cho người dân vùng Sừng châu Phi.

Zoellick, người thúc đẩy các nền kinh tế của nhóm G20 nên đặt khủng hoảng lương thực lên ưu tiên hàng đầu trong năm 2011, nói rằng việc gây thêm quỹ là việc cấp thiết ở khu vực.

Phúc trình của WB cũng cho biết, giá cả lương thực tiếp tục dao động trên diện rộng trên thế giới.

Giá cả thực phẩm tăng cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến lạm phát ở một số nước như Việt Nam và Trung Quốc.

Lạm phát do gia tăng về giá lương thực ở Việt Nam, đã lên tới 30,6% do tình trạnh thiếu thốn các mặt hàng sản xuất trong nước như thịt và rau.

Tại Trung Quốc, giá các mặt hàng như thịt lợn, tôm và cá đã tăng lên đáng kể trong báo cáo quý gần đây kéo theo lạm phát lương thực tăng 14,6 % hồi tháng 6/2011 so với cùng kỳ năm ngoái

Tuy nhiên, báo cáo của WB người ta cho rằng lạm phát tăng trong những quốc gia này sẽ hạ nhiệt trong tương lai gần khi các nguồn cung ứng tại chỗ được cải thiện và chính sách tiền tệ được thắt chặt nhằm giải quyết những bất ổn của nền kinh tế vĩ mô”.

BBC
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	7
Size:	28.3 KB
ID:	310169  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.