Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 08-22-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Lộ diện tàu ngầm hạng "khủng" của Mỹ và Nga

Tờ Sunday Times của Anh số ra ngày 21/8 cho biết, Mỹ đã âm thầm triển khai tàu chiến tàng hình thế hệ mới ở Biển Đông, một tuần sau khi Trung Quốc tiến hành chạy thử nghiệm chiếc tàu sân bay Thi Lang.

Phóng viên phụ trách khu vực Đông Á của Sunday Times, ông Michael Sheridan cho biết: Tàu chiến tàng hình thế hệ mới của Mỹ do General Dynamics thiết kế, được đưa vào sử dụng năm ngoái và có giá 400 triệu USD/chiếc.

Tàu chiến tàng hình của Mỹ sẽ tới biển Đông? nguồn ảnh:Internet

Các tàu này thuộc loại nhỏ, vỏ nhôm, có khả năng "tàng hình" và mang theo ba trực thăng cùng lực lượng đặc nhiệm phản ứng nhanh. Loại tàu này có thể tác chiến tại vùng nước nông và "hiện đại hơn bất cứ tàu Trung Quốc nào được biết đến", đồng thời có thể "diệt tàu ngầm, phá mìn, trinh sát, do thám và đổ bộ".

Chiếc tàu chiến tàng hình này theo các chuyên gia quân sự đây là chiếc USS Independence, nhiệm vụ của nó theo phỏng đoán của các chuyên gia, nó được triển khai nhằm kiểm soát các tuyến hàng hải giữa Singapore và Hồng Kông.

Kế hoạch này được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Robert Gates "âm thầm nêu ra" tháng trước trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng phô diễn quá mức sức mạnh quân sự gây quan ngại cho các nước trong khu vực.

USS Independence là tàu chiến tàng hình vào loại hiện đại nhất cảu Mỹ có giá 400 triệu USD/1 chiếc, nguồn ảnh: Internet

Trong bối cảnh khi Mỹ gửi tàu chiến đắt tiền xuống biển Đông thì Hải quân Nga cũng tiết lộ cho các phương tiện truyền thông rằng, Nga mới chính thức trang bị hệ thống siêu tên lửa Lainer cho tầu ngầm. Với sự xuất hiện của Lainer, lực lượng hải quân Nga được tăng cường thêm sức mạnh hạt nhân.

Tên lửa hạt nhân Lainer vượt xa hoàn toàn hai loại tên lửa trước của Nga là Bulava và Sineva. Trong khi giới quân sự trên thế giới đã biết khá rõ về hai loại tên lửa Sineva và Bulava thì Lainer vẫn là một ẩn số.

Tên lửa hạt nhân xuyên lục địa Buvala của Nga, nguồn ảnh: Internet

Bulava là tên lửa chiến lược xuyên lục địa được thiết kế dành riêng cho dự án tàu ngầm 955/955A/955U Borei. Theo thông tin không chính thức, loại tên lửa này có thể bắn hạ mục tiêu cách 8.000 km và nó có thể mang từ 6 đến 10 đầu đạn hạt nhân, mỗi đầu đạn có sức công phá 150 kiloton. Do bệ phóng của Bulava được đặt ở tư thế nghiêng, nên tàu ngầm có thể di chuyển bình thường mà vẫn phóng được loại tên lửa này.

Tên lửa Nga phóng đi từ tàu ngầm hạt nhân, nguồn ảnh: Internet

Loại tên lửa sử dụng nhiên liệu lỏng Sineva được biên chế vào lực lượng hải quân Nga vào năm 2007. Nó có chiều dài gần 15 mét, đường kính 1,9m, tổng trọng lượng 40 tấn. Hệ thống tên lửa này cho phép có thể phóng chùm hay đơn lẻ từng trái từ tàu ngầm đang chạy với tốc độ 7 hải lý/giờ ở độ sâu 55m. Sineva có khả năng mang từ 4 đến 8 đầu đạn hạt nhân với tầm bắn đạt 8.300 km. Trước đây, Nga từng tuyên bố loại tên lửa này sẽ có thời hạn sử dụng đến năm 2030.

Cii Saigon.com
( Sundaytimes, magspace.ru, army.lv.ru)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	23
Size:	2.9 KB
ID:	311406  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.