Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 08-23-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,480
Thanks: 11
Thanked 13,094 Times in 10,455 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Gặp gỡ người hoàn lương: Gã “đại bàng” và nẻo về phục thiện

Trong quãng đời giông tố đã qua của gã có 2 điều tối kỵ là lừa đảo và ma túy. Có lần gã đã từng cầm nguyên ấm nước sôi chụp lên đầu một chiến hữu chỉ vì tên này dám rủ gã "thử thuốc”.


Anh Sĩ trong buổi trò chuyện cùng PV

Còn cờ bạc và trộm cắp vặt thì cũng chẳng khác nào lừa đảo nên không khi nào gã thèm đụng tới. Chỉ đến khi nằm trong trại cải tạo cùng án phạt 6 năm tù giam cho tội danh "cướp của”, gã mới thấm thía một điều: Mọi tiếng tăm tạo dựng được trong giới giang hồ bấy lâu, cũng như những đồng tiền phi pháp do cướp bóc mà có được đều là vô nghĩa nếu không có tình yêu và sự tự do. Vậy là gã bắt đầu hành trình phục thiện đầy gian khó của mình.

Giang hồ từ tuổi 12

Tên thật của gã là Sĩ - Trần Ngọc Sĩ, cái tên mới nghe qua khiến không ít người liên tưởng ngay đến một trí thức hơn là một đối tượng giang hồ cộm cán những năm 80 thế kỷ trước. Sinh ra trong một gia đình gia giáo. Bố, mẹ gã đều là những công chức nhà nước có cỡ ở thị xã Thanh Hoá ngày ấy. Giữa thời buổi bao cấp, cả làng, cả tổng đói đến "xanh mặt” thì cả nhà gã vẫn sống dư giả. Là con út nên gã càng được chiều chuộng. Đây chính là nguyên nhân đầu tiên biến gã từ một cậu ấm thành một đứa trẻ hư hỏng. Trong khi các anh chị chí thú đèn sách, tiến thân bằng đường học hành thì gã chỉ học hết lớp 7, và giao du với đám trẻ bụi đời tứ xứ tụ về thị xã, lấy bến xe ga tàu làm chốn nương thân.

Mười hai tuổi, nhưng gã đã có thể hạ được nhiều tên lưu manh to con, hơn tuổi gã rất nhiều. Không lâu sau khi đi bụi, gã đã tạo cho mình tiếng tăm, quy tụ dưới trướng của mình vài chục tên đàn em thường xuyên hoạt động cướp giật tại các bến xe, nhà ga... Súng, lựu đạn cùng với sự lì lợm và xuống tay tàn nhẫn, "lãnh thổ” hoạt động của gã được mở rộng bằng những trận chiến đẫm máu với các băng nhóm khác. Nhà ga, bến xe và dọc tuyến đường 1A chạy qua tỉnh đều được gã cùng đàn em "quản lý”. Lúc cao điểm, dưới tay gã có tới hàng trăm đệ tử, ngay cả gã cũng không nhớ xuể. Cướp bóc, đâm thuê, chém mướn, đòi nợ thuê, việc gì gã cũng làm miễn đó không phải lừa đảo. Nhiều vụ cướp liều lĩnh, táo tợn được gã đích thân ra tay hoặc chỉ đạo đàn em thực hiện đều trót lọt. Cái tên Sĩ "con” trở thành nỗi khiếp đảm đối người dân thị xã Thanh Hóa, các chuyến xe khách chạy tuyến Bắc – Nam mỗi khi qua xứ Thanh.

Gã và băng nhóm trở thành cái u nhức nhối cần phải cắt bỏ đối với lực lượng công an tỉnh Thanh Hóa thời bấy giờ. "Tôi không thể nhớ hết những vụ cướp do mình và đàn em gây ra vào thời điểm đó. Đi đâu tôi cũng mang súng ngắn trong người và sẵn sàng nhả đạn vào bất kỳ đối tượng nào. Tiền kiếm được nhiều vô kể. Nhưng cái gì cũng có giá của nó cả, đồng tiền phi pháp có bao giờ bền. Số tiền ấy đều nướng vào những cuộc rượu thâu đêm cùng gái...” – Giọng gã rầu rầu hối hận.

Nẻo phục thiện

Cuối năm 1987, Sĩ "con” cùng nhiều đàn em đã bị lực lượng công an tỉnh bắt khi đang tổ chức cướp xe khách trên tuyến đường 1A. TAND tỉnh Thanh Hóa kết án gã 6 năm tù giam với tội danh "cướp của”.

Thời gian nằm trong trại cải tạo Thanh Phong gã mới thấm thía. "Tôi đã suy nghĩ nhiều lắm. Nhưng làm sao để có thể đoạn tuyệt với quá khứ, với những thành phần bất hảo xưa thì là một câu hỏi rất khó trả lời. Tình cờ một lần đi ngang xưởng mộc của trại, tôi như bị thôi miên bởi những đường nét trạm trổ tài hoa của các bạn tù. Tôi đã gần như reo lên khi nhận ra rằng: Chỉ có nghề này mới có thể giúp tôi trở về làm người, làm lại cuộc đời đúng nghĩa.” Được sự tận tình giúp đỡ của các cán bộ quản giáo trong trại và trên hết là nỗ lực làm lại cuộc đời, năm 1992, Trần Ngọc Sĩ được hưởng đặc xá, tha trước thời hạn hơn 1 năm.

Trở về quê, lúc này gia đình gã đã chuyển lên tận Hà Giang định cư, còn lại gã bơ vơ, lạc lõng giữa những ánh nhìn còn chất chứa nỗi sợ hãi, xa lánh của người dân. Họ không tin Sĩ "con” đã trở thành con người khác. Một mình gã lại cặm cụi dựng lại nhà trên mảnh đất do cha mẹ để lại ở thôn Tân Hà, xã Đông Hương. Hai bàn tay trắng mở xưởng mộc. Khó khăn chồng chất khó khăn. Trong suốt thời gian đầu khi trở về, hầu như đêm nào gã cũng phải tiếp những vị khách "bất đắc dĩ”. Không biết đã bao lần, gã phải rút dao, găm thẳng xuống mặt bàn và tuyên bố lạnh lùng: "Một là đâm chết tao ngay tại đây, còn không thì hãy ra đi và đừng bao giờ tìm thằng Sĩ này nữa!”. Nịnh bợ, dọa nạt chán không lôi kéo được gã, đám giang hồ cũng thôi lui tới tìm gã.


Vừa trao đổi với chúng tôi,
Anh Sĩ vừa tranh thủ nhận đặt hàng của khách

Bằng sự cần cù, tài hoa của đôi bàn tay và số tiền ít ỏi bố mẹ để lại, chỉ 6 tháng sau gã đã hình thành nên một xưởng mộc có tiếng trong vùng. Bà con lối xóm đã dần hiểu được tấm lòng hướng thiện của gã. Gã thu nhận hầu hết những thanh niên trong xóm, trong xã có hoàn cảnh khó khăn về xưởng vừa làm vừa dạy nghề. Có thời điểm, xưởng mộc của gã thu nhận và tạo việc làm cho tới hơn 30 con em trong xã. Dư chút tiền, gã lại cất công đi lập xưởng mới cho những thợ đã lành nghề có mong muốn ra làm riêng.

Giờ đây, gã đã có một hạnh phúc giản dị đúng nghĩa. Người vợ tảo tần sinh cho gã 2 đứa con trai. Số là sau khi mở xưởng mộc. Trong một lần vừa làm việc vừa chỉ bảo cho học viên, một chút sơ sẩy gã đã gặp tai nạn, ngón tay cái đã gần như bị đứt lìa bởi máy cưa. Một thân, không người nấu nướng, giặt giũ... cô hàng xóm thua gã gần một giáp, thương tình qua giúp gã nấu cơm, giặt quần áo. vậy là nên vợ, nên chồng.

Không những thế, gã còn là thành viên trong Ban công tác Mặt trận của thôn. "Nhiều đêm nằm nghĩ lại quá khứ, thấy hạnh phúc hiện tại cứ ngỡ mình đang mơ. Giờ tất cả tình yêu thương dành hết cho vợ con. Đời mình lầm lạc rồi phải vun vén, dạy cho con nên người.”- Gã " đại bàng” năm xưa tâm sự.

( theo daidoanket )
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1314012945.img.jpg
Views:	28
Size:	42.4 KB
ID:	311606  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.