Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 08-23-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default CSGT đóng phạt giùm c̣n đ̣i tiền xe ôm!?

Sau khi lập biên bản vi phạm lỗi điều khiển xe quá tốc độ, CSGT Nguyễn Hữu Nhân yêu cầu ông Ḥa đóng 1 triệu đồng rồi cho nhận lại giấy phép lái xe, đồng thời bảo đưa thêm 100.000 đồng tiền chi phí thuê xe ôm đi kho bạc đóng phạt giùm.

Ngày 23-8, tài xế Lê Thanh Ḥa (ngụ quận Tân Phú - TPHCM) đă tŕnh bày với PV về cách ứng xử “kỳ quặc”, vi phạm điều lệnh ngành của CSGT tỉnh Vĩnh Long trong giải quyết công vụ.

Qua video clip và h́nh ảnh ông Ḥa cung cấp, có thể nhận thấy một nhóm CSGT đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ nhưng không đội mũ, thoải mái ngồi trong bóng mát và ph́ phèo thuốc lá! Ngoài ra, CSGT c̣n thu số tiền 1,1 triệu đồng của tài xế để... đóng phạt giùm nhưng không có biên lai, chứng từ.


CSGT Vĩnh Long không đội mũ ...


...và hút thuốc khi đang thi hành nhiệm vụ. Ảnh cắt từ clip do ông Lê Thanh Ḥa cung cấp

Trước đó, vào lúc 14 giờ 10 ngày 21-8, ông Ḥa lái xe Toyota 5 chỗ, biển số 56N – 3401 đi trên Quốc lộ 1A đoạn thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long th́ có CSGT ra hiệu dừng xe.

Lúc này, có 4 CSGT mặc cảnh phục nhưng không đội mũ, một số ngồi trên ghế nhựa ăn trái cây, c̣n 1 người khác đứng điềm nhiên hút thuốc lá.

“Khi đến gặp, các anh CSGT hoàn toàn không thực hiện điều lệnh chào người vi phạm. Người th́ ngồi ăn, người th́ đứng hút thuốc, người liên tục lấy và cất hồ sơ vào cặp da. Mọi người tỏ ra thái độ lạnh lùng. Thậm chí, một CSGT tên là Nguyễn Hữu Nhân c̣n chỉ mặt một số người điều khiển phương tiện với cách xưng hô “mày - tao” và hù dọa “coi chừng bắt nhốt”” - ông Ḥa kể.

Sau khi kiểm tra các loại giấy tờ, CSGT Nguyễn Hữu Nhân cho biết xe ông Ḥa đă vi phạm lỗi chạy quá tốc độ cho phép 12 km (đoạn đường này chỉ được lưu thông 80 km/giờ nhưng xe chạy 92 km/giờ).

Mặc dù trong biên bản có ghi rõ “cung cấp chứng cứ qua máy đo tốc độ ghi hình” nhưng sau khi kư biên bản, ông Ḥa không nhận được chứng cứ ǵ thể hiện sự vi phạm của ḿnh.

Biên bản ghi tạm giữ giấy phép lái xe của ông Ḥa và hẹn đến 8 giờ ngày 26-8 đến trụ sở Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long đóng phạt. Tuy nhiên, sau đó CSGT Nguyễn Hữu Nhân xin ư kiến của lănh đạo rồi đồng ư xử lư theo cách đơn giản là đóng 1 triệu đồng rồi cho ông Ḥa nhận lại giấy phép lái xe.

“Anh Nhân dùng xe CSGT chở tôi đến trụ sở Pḥng CSGT tỉnh Vĩnh Long để gặp trưởng pḥng. Tại đây, có một cán bộ mặc áo thun, quần soọc tiếp tôi bằng thái độ không mấy thiện cảm. Sau một hồi làm việc tại phòng, anh Nhân bắt buộc tôi phải làm bản cam kết và thu của tôi 1 triệu đồng rồi chở tôi quay lại chỗ cũ. Tại điểm xử phạt, anh Nhân lại bắt buộc tôi phải đưa thêm 100.000 đồng, nói là chi phí thuê xe ôm đi kho bạc đóng phạt giùm. Tôi xin được lấy chứng từ nhưng anh Nhân nói không cần thiết bởi v́ chủ nhật không làm việc, đến thứ 2 mới đóng được tiền” - tài xế Ḥa tŕnh bày.

Trao đổi với PV, một cán bộ ngành CSGT cho biết cán bộ-chiến sĩ không đội mũ, hút thuốc lá, ngồi ghế khi làm nhiệm vụ ngoài đường, thu tiền đóng phạt thay ở mức vi phạm đến 1 triệu đồng... là sai hoàn toàn.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, thượng tá Ngô Văn Phiến, Phó pḥng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết ông có biết vụ việc này, đang cho kiểm tra lại và sẽ trả lời báo bằng văn bản khi có kết quả.

Liên quan đến vụ việc trên, hiện ông Lê Thanh Ḥa đă làm đơn phản ánh gửi đến Thường trực Ban chấp hành Cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa v́ nhân dân phục vụ"- Bộ Công an.

Theo Quư Lâm (Người lao động)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1314099453-csgt1.jpg
Views:	14
Size:	36.4 KB
ID:	311631  
vuitoichat_is_offline  
Old 08-23-2011   #2
liloyster
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 290
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
liloyster Reputation Uy Tín Level 1
Default

M'ay tha`ng bo` va`ng na`y...mo'n a(n hoi lo...bo'c lo.t da^n.
liloyster_is_offline  
Old 08-23-2011   #3
thienthanmudo
R3 Hảo Kiếm Khách
 
thienthanmudo's Avatar
 
Join Date: Oct 2010
Posts: 289
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
thienthanmudo Reputation Uy Tín Level 1
Thuynga

Dung la bon cuop giat co giay pheo bao ke cuaq Dang CSVN.Nhin thay chuong mat.
thienthanmudo_is_offline  
Old 08-24-2011   #4
sonhoang
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 158
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
sonhoang Reputation Uy Tín Level 1sonhoang Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chời chời ơi là chời cái nầy là Trạm đột xuất mà không biết c̣n cung cấp h́nh ảnh chứng từ, số ông này sẻ khổ không có đạo đức những người làm luật này cực ḱ nhân đạo thể hiện bản chất hết ḿnh phục vụ cho Nhân Dân cực ḱ b́nh dân không quan liêu hống hách zậy mà c̣n nói nầy nói kia phải đưa đi học tập cải tạo lại tư tưởng phải biết quư mến Cán bộ của Nhân Dân
sonhoang_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.