Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 08-27-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Hàng triệu người Mỹ hối hả chạy bão Irene

Trước nguy cơ nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão Irene, hàng triệu người Mỹ hối hả chuẩn bị sẵn sàng để đón "cơn bão lịch sử" có sức gió lên tới 160 km/giờ.



Trước nguy cơ nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão Irene, hàng triệu người Mỹ hối hả chuẩn bị sẵn sàng để đón "cơn bão lịch sử" có sức gió lên tới 160 km/giờ.

Mưa và gió do ảnh hưởng của bão Irene bắt đầu được ghi nhận tại Nags Head, bang North Carolina từ hôm qua. Du khách tại các vùng du lịch như Nags Head, Kitty Hawk và Kill Devil Hills đều nhận được lệnh phải di tản bắt buộc càng sớm càng tốt.



Các nhân viên của trung tâm y tế NYU Langone đang đưa một bệnh nhân lên xe cứu thương để đi di tản, sau khi nhận được lệnh sơ tán khoảng 400 bệnh nhân tại đây trước khi bão Irene đổ bộ.



Một cửa hàng bày bảng thông báo đã bán hết pin, đèn pin, giầy cao su và nhiều mặt hàng khác. Người dân các thành phố được dự báo nằm trong ảnh hưởng của bão Irene đã đổ xô tới các cửa hàng để sắm đồ chống bão.



Người dân Mỹ kiên nhẫn xếp hàng chờ tới lượt thanh toán tại siêu thị Fairway ở New York. Khoảng 250.000 người dân thành phố đã rời đi trong đợt di tản đầu tiên, nhiều người khác sẽ theo chân trong đợt sơ tán chưa từng có tại đây.



Người dân New York gia cố cửa sổ bằng những tấm gỗ lớn, nhằm hạn chế thiệt hại trước cơn bão Irene có sức gió lên tới 160 km/giờ.



Những bao cát được đặt bên ngoài Thị trường Chứng khoán New York, phòng khi có ngập lụt do mưa lớn.



Dù bão Irene đã cận kề nhưng người Mỹ cũng không bỏ lỡ cơ hội để thể hiện tính hài hước. Dòng chữ có nội dung "Không có kẹo cho Irene" được viết trên những tấm gỗ gia cố cửa sổ tại Wayne, bang New Jersey.



Đầu óc nhanh nhạy trong kinh doanh của người Mỹ cũng được dịp thể hiện. Một chiếc áo với dòng chữ "Tôi sống sót qua bão Irene" được bày bán tại một cửa hàng ở Wildwood, bang New Jersey.



Một người đàn ông "tay xách nách mang" lên đường đi di tản khỏi bệnh viện Coney Island ở New York. Khu vực Coney Island là nơi thấp hơn mực nước biển hơn 60 cm.



Tàu khu trực lớp Burke, USS Oscar Austin (trái) và chiến hạm USS Nicholas (phải) rời căn cứ hải quân Norfolk hôm 25/8, theo lệnh của phó đô đốc Daniel Holloway - chỉ huy Hạm đội 2 của hải quân Mỹ. Tất cả các tàu thuyền được cho là nằm trên đường di chuyển của bão Irene đều nhận được lệnh di tản.



Đường đi dự kiến của bão Irene. Đồ họa: NOAA

Theo Nhật Nam
VnExpress
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a4_57335.JPG
Views:	5
Size:	6.9 KB
ID:	312478  
jojolotus_is_offline  
Old 08-27-2011   #2
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default

Mỹ sơ tán lớn chưa từng có vì siêu bão

Siêu bão Irene đang lầm lũi tiến vào bờ đông nước Mỹ với sức gió lên tới 160 km/h, buộc chính phủ phải triển khai đợt sơ tán lớn chưa từng có.


Theo dự báo, siêu bão Irene sẽ quét qua diện tích gần 1.000 km2, gây ảnh hưởng trực tiếp tới khoảng 55 triệu dân sống tại thủ đô Washington DC và tiểu bang Carolina. Tuy cơn bão vẫn ở cách bờ biển Bắc Carolina 225 km về phía đông, nhưng các nhà chức trách dự tính nó sẽ gây ra những thiệt hại khổng lồ ước tính nhiều tỉ đô la.

Thủ đô Washington DC và tiểu bang Carolina đã buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm đối phó với siêu bão. Hàng trăm ngàn người dân và du khách ở các khu vực nguy hiểm đã buộc phải sơ tán đến nơi an toàn. Lệnh cưỡng chế cũng đã được ban hành đối với những gia đình cố tình không chịu hợp tác.

250 ngàn người dân sống ở những khu vực trũng của thành phố New York cũng đã được yêu cầu di chuyển đến nơi an toàn, trong đó có cả phố Wall ở quận Manhattan, bởi lo ngại cơn bão sẽ tiến sâu hơn vào lục địa, kèm theo mưa lớn gây lụt lội. Một số bệnh viện nằm ở khu vực trũng nhanh chóng được sơ tán đến những nơi cao hơn, hệ thống giao thông công cộng đã tạm ngưng hoạt động.

Tổng thống Obama gọi đây là cơn bão “cực kì nguy hiểm” đối với một quốc gia chưa khắc phục hết hậu quả của cơn bão Katrina 6 năm về trước. Trong khi đó, người đứng đầu khu vực Bắc Carolina - Bev Perdue thì cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng đón siêu bão đổ bộ.

Cùng với đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta cho biết quân đội cũng đã chuẩn bị nhân lực để hỗ trợ người dân khi siêu bão đổ bộ. 100.000 binh sĩ thuộc lực lượng vệ binh quốc gia luôn sẵn sàng có mặt ở những nơi cần thiết.

Không nằm ngoài nỗi lo chung của nước Mỹ, các hãng hàng không đã hủy bỏ hoặc hoãn khoảng 7.000 chuyến bay vì siêu bão. Cả ba sân bay lớn của New York cũng đã đóng cửa không đón các chuyến bay đến kể từ trưa thứ Bảy.

Sở dĩ nước Mỹ trở nên sốt sắng với siêu bão Irene là bởi kí ức về cơn bão Katrina năm 2005 chưa hề phai nhòa trong tâm trí họ. Con số 1.800 người chết và 80 tỉ USD thiệt hại ở bang New Orleans chắc chắn sẽ còn ám ảnh người dân Mỹ trong nhiều năm tiếp theo.

T.M
Theo Bưu điện Việt Nam
jojolotus_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.