Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-01-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default 6 "đại gia" dự tiệc nhậu chết người trên sông là ai?

Chiều 31.8, Viện KSND tối cao đă điện thoại gặp cơ quan điều tra công an huyện Tân Trụ để nắm t́nh h́nh liên quan đến vụ việc. Nội dung đề cập đến hai vị cán bộ của ngành có liên quan như thế nào đến vụ chết đuối và mối quan hệ với các “mỹ nữ” đưa xuống du thuyền tổ chức nhậu. Hiện hai ông này đă làm giải tŕnh gửi Viện KSND tỉnh Long An nhưng bị cơ quan này yêu cầu phải làm lại…

10 ngày sau cái chết của cô gái, một nhân chứng cho biết ông đă nghe tiếng kêu: “Đừng kéo tôi xuống, tôi không biết bơi. Trong túi quần có hai điện thoại ướt hết!”. Sau tiếng kêu này, thảm cảnh đă xảy ra.

Những “đại gia” là ai?

Theo danh sách các đối tượng công an huyện Tân Trụ triệu tập để lấy lời khai, 6 “mỹ nữ” tham gia cuộc nhậu trên chiếc phà sắt ĐT-19445 là công nhân của công ty giày C. vốn 100% nước ngoài đóng tại địa bàn huyện Bến Lức (Long An).

Sáu cô gái này c̣n rất trẻ, ở nhiều địa phương khác nhau như T quê ở Cần Đước, H quê ở Cần Thơ, O quê miền bắc, H. quê ở Đồng Tháp, một cô ở huyện Bến Lức, một cô ở TP Tân An và nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng quê ở xă Trường B́nh, huyện Cần Giuộc.

Chiếc phà được các "đại gia" thuê để tổ chức tiệc nhậu trên sông


Dù làm công nhân nhưng nhóm các cô gái trẻ đẹp thường hay tụ tập đi chơi. Nạn nhân Phượng 20 tuổi, có con gần 2 tuổi, hiện đă ly thân với chồng.

Ngoài danh sách 6 cô gái, cơ quan điều tra cũng xác định được danh tính những người đàn ông tham gia cuộc chơi là ông Nguyễn Kim Đoạn - Viện trưởng và Nguyễn Hương Giang - Phó viện trưởng Viện KSND huyện Cần Giuộc.

Bốn người c̣n lại có ông Quang, chủ một cửa hàng mua bán xe gắn máy ở trung tâm huyện Cần Đước. Nhân vật thứ hai có tên Tuấn - cán bộ ngành bưu điện nhưng có thêm nghề tay trái là mua bán bất động sản. Hai người c̣n lại kinh doanh mua bán ở quận 7, TPHCM. Hôm xảy ra sự cố, ông Quang và Tuấn đă liên lạc với hai người ở quận 7 rồi mời ông Đoạn và ông Giang đi chung chuyến cho thêm phần long trọng.

Chết v́ không biết bơi

Theo tường tŕnh của các nhân chứng, khi nạn nhân Phượng mất tích dưới sông, ông Quang là người bỏ ra 15 triệu đồng thuê nhóm thợ lặn t́m thi thể nạn nhân và đưa lên bờ. Đám tang Phượng, nhóm này đă đến nhà phúng điếu 50 triệu đồng. Ngoài ra, một người lạ mặt c̣n đến nhà tài công Lâm Văn Chía đưa 3,5 triệu đồng cho cha ruột Chía là ông Lâm Hữu Lợi “đề nghị” đi phúng viếng nạn nhân nhưng ông Lợi không nhận tiền.


Nhân chứng quan trọng của vụ việc là ông Út Lùn - làm nghề giăng bắt cá ở đoạn sông này, cho biết, khi thấy nhóm nam nữ đang tắm sông ông không để ư đến v́ ngại. Hơn nữa, họ c̣n làm nhiều tṛ “ngộ nghĩnh” nên ông không muốn nh́n.

Sau khi nghe nhiều tiếng cười đùa, trêu ghẹo, ông Út Lùn nghe tiếng la: “Đừng kéo tôi xuống, tôi không biết bơi! Trong túi quần có hai điện thoại ướt hết”. Tưởng họ chỉ la cho vui không ngờ hậu quả đă xảy ra.

Người dân ấp Nhựt Long c̣n phản ánh, lúc nạn nhân mất tích và sau đó vớt lên bờ, ông Đoạn, Giang không ở lại chứng kiến mà thuê xe ôm bỏ đi mất.

Theo kết quả khám nghiệm của cơ quan kỹ thuật h́nh sự công an tỉnh Long An, nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng chết do ngạt nước. Hiện nguyên nhân chị Phượng té xuống sông rồi chết đuối hay bị kéo xuống tắm hoặc bị ai đó rượt đuổi đùa giỡn trên du thuyền nên chạy trượt chân rơi xuống sông vẫn đang được làm rơ.

Theo Hữu Danh
DV
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1aa.jpg
Views:	15
Size:	3.8 KB
ID:	313649  
Old 09-01-2011   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Hai thằng đảng viên đoạn, giang khi chơi th́ hồ hởi phấn khởi nhưng khi có chuyện bỏ chậy lẹ nhất để dễ chối tội. Cái này cũng là h́nh thức hối lộ tham nhũng nên mới có mặt hai thằng này. Chuyện xẩy ra cả 10 ngày rồi mà chưa thấy nhúc nhích ǵ cả, chắc đang âm mưu cho ch́m xuồng.
nguoidan_is_offline  
Old 09-01-2011   #3
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Gái trẻ, “đại gia” ăn nhậu trên “du thuyền”

Trên “du thuyền” có 4 “đại gia” ở TPHCM, 2 lănh đạo VKSND huyện Cần Giuộc cùng 6 cô gái trẻ, sau đó một cô bị té sông chết.

Liên quan đến vụ một cô gái trẻ rơi xuống sông Vàm Cỏ Đông (Long An) mất tích, tiếp tục t́m hiểu, chúng tôi được biết trong chuyến đi này có 6 cô gái trẻ cùng 4 “đại gia” ở TPHCM và 2 cán bộ VKSND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tổ chức nhậu trên “du thuyền”, sau đó một cô gái té xuống sông rồi chết đuối. Dư luận ở Long An hiện đang rất bức xúc trước sự việc này.

Chơi nổi

Ngày 30/8, chúng tôi đến ấp 4 B, xă Tân Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An để t́m anh Lâm Văn Chía (SN 1990), người trực tiếp lái chiếc “du thuyền” thuê cho các “đại gia”. Anh Chía nhớ khá chi tiết vụ việc: Ngày 20-8, một người đàn ông tên Trung ở Rạch Kiến, huyện Cần Đước điện thoại hỏi thuê chiếc phà 60 tấn với giá 2 triệu đồng và yêu cầu trang trí cho đẹp để chở những người bạn đi du hí trên sông Vàm Cỏ Đông.


Chiếc “du thuyền” nơi các “đại gia” ăn nhậu cùng các cô gái trẻ

Đến 10 giờ cùng ngày, những người thuê “du thuyền” đi trên 2 chiếc xe du lịch mang biển kiểm soát Đồng Nai và Long An, cùng một xe máy chạy thẳng xuống đậu trên “du thuyền”. Anh Chía cho biết tất cả gồm 6 người đàn ông và 3 cô gái mang theo bia rượu, thức ăn, sau đó gọi điện thoại thuê người xuống dựng một chiếc rạp ngay trên “du thuyền” để đặt bàn nhậu.

Nhóm người trên c̣n thuê thêm 2 bé gái bán vé số xuống phà phục vụ nướng tôm, cua. Khi “du thuyền” chạy được một đoạn, các “đại gia” đề nghị anh Chía cho cặp vào bến gần đó để rước thêm 3 cô gái trẻ nữa, sau đó cho “du thuyền” chạy chầm chậm ra giữa sông để họ vừa ngắm cảnh vừa ăn nhậu.

Đến 14 giờ, “du thuyền” chạy đến khu vực ấp Nhựt Long, xă Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, khi đă ngà ngà hơi men, các “đại gia” yêu cầu neo thuyền lại gần bờ để vừa ăn nhậu vừa tắm sông. Lúc này, anh Chía và 2 em bán vé số đă bỏ lên bờ v́ ngại nh́n cảnh 6 “đại gia” cùng 6 cô gái trẻ tắm sông quá mát mẻ. Gần 16 giờ, anh Chía nghe có tiếng kêu cứu từ bên dưới do có người té sông.

Lập tức, anh Chía quay lại “du thuyền” và thấy 6 người đàn ông và 5 cô gái mặt mày hoảng hốt, cho biết có một cô bị té ch́m mất tích. Nghe vậy, anh Chía xuống nước lặn t́m nhưng không được v́ khu vực này nước quá sâu. Nhóm “đại gia” đành thuê thợ lặn t́m và đến rạng sáng hôm sau mới vớt được xác cô gái. Nạn nhân được xác định là Đinh Thị Kim Phượng (SN 1991, ngụ ấp Ḥa Thuận 1, xă Trường B́nh, huyện Cần Giuộc). Cũng theo anh Chía, trong số 12 người trên phà chỉ có Phượng là từ chối không chịu xuống tắm v́ không biết bơi!

Nạn nhân bị xô xuống sông?

Chiều 30/8, thiếu tá Trần Văn Hùng, Đội phó Đội Điều tra Công an huyện Tân Trụ, xác nhận những sự việc nêu trên là chính xác. Công an huyện cũng đă mời 2 cán bộ của VKSND huyện Cần Giuộc và những người có liên quan đến lấy lời khai. Sau sự việc xảy ra, dư luận ở Long An cho rằng cái chết của Đinh Thị Kim Phượng có nhiều điểm bất thường. Cụ thể, lan can của chiếc phà khá cao nên không thể nói chị Phượng tự té ngă. Hơn nữa, lúc vớt xác lên bờ, trong túi quần nạn nhân vẫn c̣n 2 chiếc điện thoại và tiền… Phải chăng trong lúc đùa giỡn khi tắm đă có ai xô nạn nhân xuống sông?

Ông Cao Minh Trí, Chánh Văn pḥng kiêm người phát ngôn của VKSND tỉnh Long An, cho biết 2 cán bộ VKSND huyện Cần Giuộc tham gia buổi nhậu này là ông Nguyễn Kim Đoạn (viện trưởng) và Nguyễn Hương Giang (phó viện trưởng). “Sự việc này lănh đạo VKSND tỉnh đă yêu cầu 2 cán bộ nêu trên làm tường tŕnh cụ thể. Hiện viện chưa có thông tin ǵ để xác định mức độ liên quan của các cán bộ này. VKSND tỉnh sẽ không can thiệp vào quá tŕnh điều tra của Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Trụ v́ đây là vụ việc nghiêm trọng. Sau khi có tường tŕnh của các đương sự và kết quả điều tra của Công an huyện Tân Trụ, lănh đạo VKSND tỉnh sẽ có giải pháp xử lư và thông tin cho báo chí”- ông Trí cho biết.

Ông Nguyễn Văn Thiệp, Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc, cho biết sau khi sự việc xảy ra, ông đă yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đề nghị các cán bộ VKSND có mặt trong buổi nhậu hôm 20/8 làm tường tŕnh toàn bộ sự việc. C̣n việc xử lư các cán bộ này như thế nào, nếu có sai phạm th́ thuộc thẩm quyền của VKSND tỉnh.


Theo NLĐO
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1ciisg.jpg
Views:	28
Size:	3.8 KB
ID:	313772  
Old 09-01-2011   #4
dk302005
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 3,266
Thanks: 0
Thanked 810 Times in 443 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 108 Post(s)
Rep Power: 19
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đây là một trong những vụ nhiều không biết bao nhiêu dếm nỗi của các "quan" tham,rồi cũng "ch́m" theo xác oan nghiệt của nạn nhân,mây cho nạn nhân là dă tự "giải thoat" cho ḿnh,trước khi bị các "quan" bẩm lên ṭa là có hành vi ..."sách nhiễu t́nh dục" với cán bộ nhà nước,như vụ các "quan" mua dzâm trẻ em ở bắc Giang! Th́ lúc dó có muốn chết cũng không dược mà sống cũng không xong ...!!!
dk302005_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.