Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-05-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default ĐẢNG CHỦ LẬP HIẾN

Tham khảo và lấy cảm hứng từ: nền độc tài phong kiến trung cổ, nền độc tài phát xít Hitle, nền độc tài cộng sản Staline, nền độc tài cộng sản gia đ́nh trị BTT, nền chuyên chính độc đảng đang hiện hành, nền dân chủ tự do Phương Tây (đại diện là Pháp và Mỹ), nền quân chủ lập hiến Anh, ư kiến của cựu đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Thuyết và ư kiến của cựu nhà báo Huy Đức

Xin được đưa ra bốn kịch bản cho đại cuộc sửa đổi hiến pháp sắp đến.
KỊCH BẢN 1: Giữ y nguyên Hiến pháp 1992, không thay đổi ǵ hết. Nghĩa là vẫn tiếp tục các chuyện lằng nhằng, tréo ngoe và nghịch lư đă và đang diễn ra và tiếp tục diễn biến.

KỊCH BẢN 2: Củng cố và thắt chặc hơn nữa nền chuyên chính độc đảng
Điều bốn hiến pháp nói về sự lănh đạo tuyệt đối và duy nhất của đảng cần phải được nhấn mạnh thêm: là bất di bất dịch, là vĩnh cữu, là thọ tỉ Nam Sơn, là trường tồn bất diệt.

Và để củng cố cho sự khẳng định tuyệt đối nầy, một số điều về quyền cơ bản con người ghi trong hiến pháp 1992 cần phải hủy bỏ: quyền tự do ngôn luận, tự do biểu t́nh, tự do hội họp, tự do lập hội, lập đảng. Như vậy là các blog cá nhân, web cá nhân, web tư nhân, các phương tiện truyền thông ngoài lănh thổ VN đều bị đưa ra ngoài ṿng pháp luật. Không c̣n tiếp diễn chuyện tranh căi lằng nhằng tại sao hiến pháp có ghi mà nhà nước lại cấm như chuyện biểu t́nh vừa rồi và nhiều chuyện khác.

Mọi tài sản của quốc gia như đất đai, tài nguyên…đều thuộc về sở hữu của đảng.

Để gọn nhẹ bộ máy điều hành, làm lợi cho ngân sách của đảng, nhập các cơ quan nhà nước và cơ quan đảng các cấp vào thành một. Ban chấp hành TW đảng là quốc hội, bộ chính trị là chính phủ, tổng bí thư là chủ tịch nước, ủy viên thường vụ BCT là thủ tướng. Hội đồng nhân dân các cấp bên dưới là ban chấp hành các cấp ủy đảng tương đương. Bí thư tỉnh ủy, thành ủy, huyện ủy, xă ủy…là chủ tịch tỉnh, thành, huyện….Và như vậy đại hội đảng thay cho bầu cử. Điều nầy làm lợi ra cho ngân sách của đảng hàng nǵn tỷ tỷ.
Tổng bí thư có thể do bộ chính trị bầu ra và nếu cần có thể truyền lại cho con cháu nếu thấy con cháu ḿnh tài giơi đức độ hơn hẳn mọi đảng viên c̣n lại.
Từ CÔNG DÂN bị xóa hẳn ra khỏi hiến pháp và thay vào đó là từ CON DÂN (của đảng).

KỊCH BẢN 3: Là kịch bản không có ǵ mới, không có ǵ đặc sắc, rất tầm thường v́ quá nhiều nước trên thế giới đang dùng tràn lan nên không cần phải nói nhiều, xin được gói gọn trong mấy chữ: chấp nhận đa nguyên, đa đảng, dân chủ tự do, phổ thông đầu phiếu.

KỊCH BẢN 4: Là kịch bản trung dung giữa hai kịch bản 2 và 3. Xây dựng một nền ĐẢNG CHỦ LẬP HIẾN theo kiểu quân chủ chủ lập hiến của Anh.
Chấp nhận đa nguyên đa đảng nhưng Đảng Cộng Sản vẫn là lănh đạo tuyệt đối và đứng trên mọi đảng phái b́nh dân khác.

Lập pháp phân thành lưỡng viện: Thượng viện và Hạ viện.
Thượng viện là ban chấp hành TW đảng CS. Thượng viện bầu ra Tổng bí thư cũng là Chủ tịch Nước (hoặc là Tổng thống hoặc là Vua) nắm các bộ quan trọng như : Quốc pḥng, Công an, Ngoại giao. Thượng viện cũng bầu ra Chánh án tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát, soạn thảo và biểu quyết một số đạo luật quan trọng.

Hạ viện do dân bầu ra thông qua bầu cử tự do với sự tham gia của mọi tổ chức chính trị, mọi đảng phái b́nh dân khác. Để giữ sự lănh đạo tuyệt đối và cao quư của ḿnh, đảng CS không nên tham gia tranh cử vào Hạ viện. Hạ viện bầu ra Thủ Tướng và chính phủ. Thủ tướng nắm giữ các bộ c̣n lại để điều hành đất nước. Hạ viện soạn thảo và biểu quyết các đạo luật c̣n lại….(R**)

-----------------------------
R* Kịch bản 4 do tôi nghĩ ra dựa trên nền Quân chủ lập hiến của Anh và ư kiến của cựu dân biểu Nguyễn Minh Thuyết và cựu nhà báo Huy Đức, nên tôi đăng kư bản quyền dưới tên Huỳnh Ngọc Chênh th́ có được không, xin nhờ các luật sư (cho người nghèo) tư vấn...miễn phí nhé!
R** V́ trang blog của tôi không làm được việc thăm ḍ ư kiến, nên, nếu trang nào chép lại th́ xin thêm vào phần thăm ḍ ư kiến ( hay trưng cầu dân ư ǵ đó) về bốn kịch bản để biết ư kiến mọi người …cho vui chứ cũng chẳng có giá trị ǵ sấc.

Huynh Ngoc Chenh blog
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	7
Size:	3.9 KB
ID:	314673  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.