Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-07-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,520
Thanks: 11
Thanked 13,111 Times in 10,467 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Hàng nghìn người Nhật kẹt trong bão

Hàng nghìn người đang bị cô lập do đường sá hỏng và nước dâng cao trong bão Talas ở miền tây Nhật Bản, sau khi cơn bão làm 42 người thiệt mạng.

Cơn bão Talas đổ bộ vào Nhật Bản từ hôm 3/9 gây mưa lớn, khiến nước sông dâng cao, gây lũ lụt và lở đất phá hủy hàng nghìn nhà cửa, công trình và đường sá. Đây là cơn bão lớn nhất trong vòng 7 năm qua ở Nhật, làm chồng chất thêm gánh nặng cho một đất nước đang nỗ lực hồi sinh sau thảm họa động đất, sóng thần.

Chính quyền địa phương cho hay cơn bão đã làm 42 người thiệt mạng. Trong số đó có một lính cứu hỏa 53 tuổi ở thành phố Kakogawa, tỉnh Hyogo. Ông mất tích vào hôm 4/9 sau khi bị nước lũ cuốn trôi trên sông khi đang làm nhiệm vụ. Thi thể ông vừa được tìm thấy vào sáng qua.

Hiện có hơn 50 người bị mất tích, 100 người khác tại tỉnh Wakayama không thể liên lạc được. Có tới 4.500 người vẫn bị mắc kẹt tại các khu vực khác nhau ở tỉnh này. Đội cứu hộ không thể tiếp cận họ vì hệ thống đường sá đã bị phá hủy.

Tại làng Totsukawa ở tỉnh Nara, hơn 400 người bị mắc kẹt trong các trung tâm sơ tán khi các phương tiện tiếp cận đều đã bị cắt đứt, đường dây điện thoại không hoạt động ở hầu hết các vùng.


Trực thăng cứu hộ giải thoát một người bị nước lũ cô lập tại Nachikatsuura, miền trung Nhật Bản. Ảnh: AP

Lực lượng cảnh sát, lính cứu hỏa và Lực lượng Tự vệ Nhật Bản vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm những người mất tích, trong khi chính quyền lên kế hoạch triển khai máy bay phân phát thực phẩm và nước uống đến các vùng bị cô lập bởi cơn bão.

Tân thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda sẽ có chuyến thăm đến các vùng bị ảnh hưởng của cơn bão Talas vào ngày 9/9 tới để khảo sát thiệt hại. Trước đó một ngày, ông sẽ đến tỉnh Fukushima và thăm nhà máy hạt nhân bị tàn phá hôm 11/3.

Cơn bão Talas rời Nhật Bản hôm 4/9 và đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng vẫn còn ảnh hưởng đến thời tiết. Nó tiếp tục kết hợp với cơn bão Noru mới hình thành và gây mưa lớn cho miền bắc Nhật Bản.

Anh Ngọc/vne
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	talas.jpg
Views:	8
Size:	50.0 KB
ID:	315142  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.