Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-09-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Rất tiếc, smartphone không thể chữa… mụn trứng cá!

Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) vừa kết luận chuyện động trời này vào sáng ngày hôm qua!

Smartphone dễ dàng giúp bạn chơi game, lướt Facebook hay t́m kiếm quán ăn gần nhất. Nhưng chắc chắn, chúng chưa thông minh đến mức thay thế được bác sĩ trong việc chữa mụn trứng cá. Điều khá hiển nhiên vừa được Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) kết luận sáng hôm qua.


Hai hăng phần mềm tại Mỹ loan tin rằng ứng dụng Acne Pwner và AcneApp có thể… chữa mụn cho người dùng mobile. Tuy nhiên, FTC cáo buộc nhà phát triển không đưa ra nổi bằng chứng khoa học và ban hành lệnh cấm quảng cáo “khả năng trị mụn” vô tiền khoáng hậu. “Smartphone đang trở thành một phần quan trọng của cuộc sống hiện đại, nhưng thật ngớ ngẩn khi cho rằng chúng có khả năng chữa mụn” – Chủ tịch Ủy ban Thương mại Mỹ khẳng định.


Những ứng dụng ḷe người dùng với “phương pháp trị mụn bằng ánh sáng tích hợp qua màn h́nh điện thoại”. Theo đó, bạn chỉ cần đưa màn h́nh tới gần khu vực da xấu trong vài phút mỗi ngày nhằm trị mụn tận gốc. Thật nực cười! Theo FTC, khoảng 3.300 khách đă chấp nhận trả 0,99 USD (~21k VNĐ) cho phần mềm Acne Pwner trên gian hàng Android Marketplace. Tương tự, có đến 11.600 người tải về AcneApp trị giá 1,99 USD (~42k VNĐ) thông qua App Store.


Đây là lần đầu tiên FTC cấm đoán những ứng dụng có liên quan đến sức khỏe. Nhà phát triển của AcneApp cố vớt vát: “Phần mềm được thiết kế bởi một bác sĩ chuyên khoa da liễu”. Hăng c̣n nhắc khéo tạp chí Dược Mỹ phẩm của Anh từng công bố kết quả điều trị mụn bằng ánh sáng xanh và đỏ, giúp loại bỏ vi khuẩn trên da và giảm nguy cơ nổi mụn tới 76%. Tuy nhiên, bằng chứng cụ thể lại không được tŕnh bày. Bác sĩ da liễu Gregory Pearson đă hợp tác cùng lập tŕnh viên Koby Brown để thực hiện AcneApp. Lên sóng vào cuối năm 2009, phần mềm trị mụn được dư luận rất quan tâm. Tờ báo nổi tiếng New York Times và Fox News cũng đưa tin về sản phẩm diệu kỳ này.


Giới chuyên môn cho biết liệu pháp trị mụn bằng ánh sáng có thể đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, ánh sáng của iPhone hay bất cứ chiếc điện thoại nào khác cũng chưa đủ mạnh để thực hiện “sứ mệnh cao cả” trên. Hiện tại, bác sĩ Gregory Pearson và Koby Brown phải nộp phạt 14.924 USD (hơn 300 triệu đồng). C̣n hăng phát triển phần mềm phải nộp phạt 1.700 USD (khoảng 35 triệu đồng).

theo kenh14
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	110909tekmun3.jpg
Views:	9
Size:	88.0 KB
ID:	315876  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.