Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-13-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Xem Google "xanh" đến mức nào?

Xem Google "xanh" đến mức nào?

Công nghệ điện toán đám mây có nhiều điểm vượt trội như dễ dùng, sử dụng mọi lúc mọi nơi và thậm chí c̣n tiết kiệm điện năng hơn so với thông thường. Và các dịch vụ của Google được cam kết là rất thân thiện với môi trường.


Công nghệ điện toán đám mây khá an toàn, dễ sử dụng và tiết kiệm được nhiều tiền bạc. Thậm chí c̣n tiết kiệm được cả lượng điện năng tiêu thụ. Một báo cáo của nhóm Carbon Disclosure Project (CDP) và Verdantix đă dự đoán rằng công nghệ điện toán đám mây có khả năng giảm hàng triệu tấn các-bon thải ra. Và Jonathan Koomey, một giáo sư của Đại Học Stanford đă có rất nhiều nghiên cứu về năng lượng được sử dụng, ông đă viết rằng –“Điện toán đám mây sử dụng năng lượng hiệu quả hơn nhiều so với các trung tâm cơ sở dữ liệu.”

Thử so sánh Gmail với một hệ thống email thông thường, kết quả là Gmail tiết kiệm năng lượng tới 80 lần so với hệ thống email cũ. Bởi v́ việc sử dụng công nghệ điện toán đám mây đ̣i hỏi những trung tâm cơ sở dữ liệu đặc biệt tiết kiệm điện năng cùng với các máy chủ sử dụng các phần cứng và phần mềm chuyên dụng cho dịch vụ đó. Nói cách khác, tất cả các dịch vụ qua mạng đều được gom về hệ thống máy chủ điện toán đám mây, trong khi theo phương pháp truyền thống mỗi dịch vụ đều chỉ hoạt động với nhóm máy chủ riêng. Điện toán đám mây giúp tận dụng tối đa năng suất của các máy chủ chứ không để xảy ra t́nh trạng dư thừa như cách truyền thống.


Mô tả tại sao sử dụng điện toán đám mây (dưới) tiết kiệm hơn so với thông thường (trên).

Có một ví dụ minh họa như sau: Để nhét một bức thư tay vào trong một chai rượu c̣n tốn năng lượng hơn việc dùng Gmail trong một năm. Với điều kiện phải tính tổng số năng lượng để tạo ra cái chai và lượng rượu trong đó.


Một phép thử với trang YouTube thậm chí c̣n minh chứng rơ rệt hơn: để chạy được 1 phút trên YouTube máy chủ tiêu tốn khoảng 0,0002 kWh. Cơ thể con người mất khoảng 8 giây để tiêu tốn số năng lượng đó. Nếu bạn xem YouTube trong 3 ngày liên tiếp th́ các máy chủ sẽ tiêu tốn số năng lượng bằng với việc sản xuất, đóng gói và gửi một đĩa DVD.


Những phép tính trên đă bao gồm tất cả năng lượng tiêu thụ bởi toàn bộ hệ thống cơ sở hạ tầng của Google có liên quan tới Gmail và YouTube. Dĩ nhiên chiếc máy tính hoặc laptop của bạn cũng tiêu tốn điện năng, nhưng chúng không được nhắc tới tại đây.

Vẫn c̣n nhiều đều cần t́m hiểu về ảnh hưởng của công nghệ điện toán đám mây đối với Trái Đất, tuy nhiên chúng ta có thể khẳng định rằng đối với email, video hay một vài dịch vụ khác: điện toán đám mây tiết kiệm năng lượng hơn rất nhiều.

Tham khảo GoogleBlog
Attached Images
 
tonny_thuong_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.