Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-16-2011   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 122,500
Thanks: 9
Thanked 6,303 Times in 5,275 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Google+ đang trở nên nhàm chán so với Facebook?

Sau 3 tháng Google ra mắt mạng xă hội Google+ để tranh giành thị phần mạng xă hội với “ông trùm” Facebook, có vẻ như sản phẩm này đang “hụt hơi” và mất dần người dùng, thậm chí là ngay cả ở Việt Nam, nơi mà Facebook c̣n gặp nhiều khó khăn. Cơn sốt thử nghiệm Google+ trước đây và thực tế phũ phàng hiện tại
Google+ ra mắt bản beta từ 6/2011 đă thu hút sự chú ư của cư dân mạng khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam phong trào chia sẻ invite Google+ rất sôi nổi, thậm chí trên bảng xếp hạng của Google Statistics về các tài khoản có nhiều bạn bè nhất tràn ngập hai màu vàng đỏ của Quốc kỳ Việt Nam.
Cờ đỏ sao vàng tràn ngập bảng xếp hạng Google Statistics

Google+ có màn ra mắt ấn tượng như vậy một phần nhờ vào tiếng tăm của Google, một phần nhờ Google+ được xem là đối trọng của Facebook trong bối cảnh Facebook đang gần như độc quyền trong lĩnh vực mạng xă hội, và riêng tại Việt Nam do Facebook gặp phải t́nh trạng khó truy cập, v́ vậy Google+ được xem như là sự thay thế hoàn hảo. Đặc biệt là nhờ sự lan tỏa trong cộng đồng cư dân mạng, những người coi dịch vụ t́m kiếm Google là phần không thể thiếu.
Cộng đồng mạng háo hức chia sẻ thư mời Google+

Nhưng giờ đây sau 3 tháng trải nghiệm, người dùng dường như đă hết mặn mà với mạng xă hội này. Theo kết quả thống kê th́ số lượng người dùng và số lượng truy cập Google+ giảm một cách chóng mặt trong thời gian gần đây.
Google+ càng ngày càng sụt giảm lượng người dùng

Nh́n vào biểu đồ chúng ta có thế thấy, vào ngày 1/8 số lượng truy cập vào Google+ chiếm 2.89% số lượng truy cập vào các sản phẩm của Google. Nhưng đến ngày 30/8 con số này chỉ c̣n lại là 1.82%, và biểu đồ vẫn đang có dấu hiệu tiếp tục đi xuống. Phải chăng Google+ đă thất bại trong việc cố gắng giành lấy một phần chiếc bánh béo bở trong lĩnh vực mạng xă hội đang do Facebook nắm giữ?
V́ sao Google+ xuống dốc không phanh?
Google+ chưa tạo ra đủ sức hút để người dùng Facebook chuyển sang Google+, thậm chí không đủ sức hút giữ chân những người đă đăng kư, điều này lư giải cho việc có đến 80% lượng người đăng kư Google+ theo phong trào chứ ít khi sử dụng .
Gần đây Google gần như bỏ bê Google+, tốc độ phát triển các chức năng vô cùng chậm chạp, trong khi Facebook phát triển rất nhanh các chức năng mới, thậm chí là học hỏi những tính năng tiên tiến của Google+ nhằm gia tăng sự cạnh tranh của ḿnh.
Chức năng Circle mới mẻ và thuận tiện, nhưng việc “đặt ṿng” quá dễ dàng và tùy tiện dẫn tới sự khó chịu cho người sử dụng. Game trên Google+ đă có nhưng chưa phong phú, load chậm hơn so với Facebook.
Dường như Google+ thiếu các hoạt động marketing, phát triển cộng đồng, và sản phẩm đang trong giai đoạn thử nghiệm beta, nên c̣n nhiều lỗi và giới hạn.
Hiện tại th́ Google+ đang dần chững lại, và Facebook đang chiếm ưu thế khi vẫn giữ được lượng người dùng của ḿnh. Nhưng biết đâu được đấy, rất có thể Google+ sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này và tiếp tục cuộc đua của ḿnh với Facebook, bởi khó ai có thể phủ nhận tiềm lực mạnh mẽ của Google.
cnet
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	google-plus-social-icons-26-500x350.jpg
Views:	7
Size:	21.5 KB
ID:	317428  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.