Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-16-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Biểu t́nh ở Houston phản đối công hàm của TT Phạm Văn Đồng

Hiền Vy, thông tín viên RFA
2011-09-15

Cách đây 53 năm, thủ tướng Phạm văn Đồng của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Ḥa đă kư một công hàm, công nhận hải phận 12 hải lư của Trung Quốc.

Photo by Hiền Vy/RFA

Người Việt ở Houston biểu t́nh hôm 14/9/2011 phản đối công hàm 1958 của TT Phạm Văn Đồng
Cùng góp tiếng nói

Trung quốc căn cứ vào công hàm này cho rằng 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc chủ quyền của họ. Gần đây, Trung Quốc đă gây hấn rất nhiều trên vùng Biển Đông mà dư luận cho rằng đó là hệ quả của công hàm mà thủ tướng Phạm Văn Đồng đă kư vào ngày 14 tháng 9 năm 1958.

Trước sự ngang ngược của Trung quốc cũng như sự lên tiếng yếu ớt của Hà Nội, trong thời gian qua, người Việt khắp nơi trên thế giới đă có những cuộc xuống đường để phản đối Trung Quốc và Việt Nam trước các vụ việc này. Vào đúng ngày 14 tháng 9 năm nay, người Việt hải ngoại đă tổ chức biểu t́nh rầm rộ để lên án bản công hàm của thủ tướng Phạm văn Đồng tại các Đại sứ quán và Lănh sự quán của Việt Nam.

Dù sắp sang Thu, nhưng khí hậu của Houston vẫn nóng gần 100 độ F. Cái nóng cháy da vẫn không làm những người Việt tha hương ngần ngại. Cùng với người Việt Houston, có cụ ông đă 93 tuổi ngồi xe lăn đến tham dự biểu t́nh. Có phái đoàn người Việt của Dallas, của Tarrant.

Có người từ tiểu bang Florida. Có người từ Na Uy và có người đến từ Úc. Nhưng cái đặc biệt của cuộc biểu t́nh ngày 14 tháng 9 năm nay trước ṭa Tổng lănh sự Việt Nam tại Houston là có khoảng 8 người ngồi trước tấm biểu ngữ, viết: "Đả đảo CSVN-Phạm văn Đồng kư công hàm 14/9/1958 Dâng Biển, Đảo cho Trung Cộng" với ư định sẽ tọa kháng 8 giờ đồng hồ để phản đối nhà nước Việt Nam.

Một trong 8 người này là ông Nguyễn Tấn Trí cho biết lư do ông tham dự:

"Tôi ngồi đây để phản đối CS Việt Nam về việc bán nước, thủ tướng Phạm văn Đồng đă kư những văn kiện cho Trung cộng để thừa nhận chủ quyền của TQ trên lănh thổ của Việt Nam trước đây."

Chúng tôi sang đây để tham dự cuộc biểu t́nh này để phản đối công hàm mà Phạm văn Đồng đă kư nhường biển và nhường đất cho Trung Quốc.
Ông Hạ Bá Hùng

Ông Hạ Bá Hùng đến từ Úc Châu nói là ông chỉ muốn phản đối bản công hàm đó:

"Chúng tôi sang đây để tham dự cuộc biểu t́nh này để phản đối công hàm mà Phạm văn Đồng đă kư nhường biển và nhường đất cho Trung Quốc."

C̣n ông Lê Phát Được, người đă từng phát động cuộc tuyệt thực 7 ngày đêm trước ṭa Bạch Ốc trong thập niên 1990 để thỉnh cầu tổng thống Clinton can thiệp và áp lực Hà Nội tôn trọng Tự do, Dân chủ và Nhân quyền tại Việt Nam, th́ nói là ông muốn thế giới biết những việc làm không trong sáng của Hà Nội:

"Sở dĩ chúng tôi xuất hiện trước ṭa lănh sự của CSVN là muốn lên tiếng nói để cho công luận quốc tế cũng như công luận trong nước thấy rằng nhà cầm quyền CSVN bất xứng, đă không làm tṛn nhiệm vụ trong việc bảo vệ dân và bảo toàn lănh thổ của ông cha để lại."
Bảo vệ chủ quyền lănh thổ


Có cả các cụ già đi xe lăn tham gia biểu t́nh. Photo by Hien Vy
Trong khi đó, ông Vũ Đ́nh Tùng cho biết là ông không hề e ngại cho sức khỏe của ḿnh khi cùng các người khác tọa kháng dưới cái nóng gay gắt của Houston.

"T́nh trạng đất nước lâm nguy, bị lănh đạo đảng CSVN dâng đất, dâng biển cho TC th́ là người Việt Nam phải có nhiệm vụ đứng lên phản đối. Sức khỏe th́ ai cũng quí nhưng khi cần phải làm một cái ǵ đó để góp một phần nhỏ nhoi trong công việc cứu nguy dân tộc th́ tôi nghĩ việc làm của chúng tôi chẳng đáng ǵ ..."

Và ông Ngô Văn Trọng đến từ tiểu bang Florida chia sẻ rằng công hàm của thủ tướng Phạm Văn Đồng là động cơ thúc đẩy ông góp mặt với người Việt tại Texas:

"Cái đó là động lực mà chúng tôi đi từ rất xa đến đây để hợp với anh em đồng hương ở địa phương để nói lên tiếng nói của người Việt hải ngoại."

Trong tiếng hô hào khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như tiếng reo ḥ phản đối nhà nước Việt Nam nhu nhược của đoàn người biểu t́nh, ông Nguyễn Tấn trí cho rằng; lời tuyên bố của bộ ngoại giao nước Cộng ḥa Xă hội chủ nghĩa Việt Nam, nói rằng Trung quốc đă xuyên tạc trắng trợn khi diễn giải rằng công hàm của thủ tướng Phạm Văn Đồng như một công nhận chủ quyền của TQ trên các quần đảo Việt Nam, chỉ là ngụy biện:

T́nh trạng đất nước lâm nguy, bị lănh đạo đảng CSVN dâng đất, dâng biển cho TC th́ là người Việt Nam phải có nhiệm vụ đứng lên phản đối.
Ông Vũ Đ́nh Tùng

"Chúng tôi có đọc được nhưng đó chỉ là h́nh thức ngụy biện của họ mà thôi. Nói chung th́ vẫn là tinh thần bán nước."

Với sự tiến triển kinh hoàng của hệ thống điện toán toàn cầu, bản công hàm 53 năm về trước của thủ tướng Phạm văn Đồng đă bị người Việt khắp nơi biết đến và vô cùng phẫn nộ. Những xách nhiễu của Trung Quốc trên Biển Đông ngày càng gia tăng làm người Việt hải ngoại và trong nước dường như đang nối ṿng tay lớn để bảo vệ quê Cha đất tổ.

Hiền Vy tường tŕnh từ Houston
RFA
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	13
Size:	17.7 KB
ID:	317549  
Hanna_is_offline  
Old 09-17-2011   #2
nguyen.minhdung
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,531
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
nguyen.minhdung Reputation Uy Tín Level 1
Default

Khi thằng Phạm vân Đồng kư bán đất chi Tàu th́ thằng Hờ chí Minh làm ǵ không biết, cùng là loại sâu bộ như nhau .
nguyen.minhdung_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.