Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-27-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,480
Thanks: 11
Thanked 13,094 Times in 10,455 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Sao lắm kẻ thù đến vậy?

Ngày 23 tháng 9, trang Dân Làm Báo đưa lên một bài viết ngắn “Chúc mừng sinh nhật Blogger Điếu Cày”.
Nếu không có bài viết đó, nhiều người, trong đó có cả tôi, sẽ không biết hoặc không nhớ được ngày sinh của blogger Điếu Cày-nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải.


Sau 30 tháng bị tù với bản án ngụy tạo tội trốn thuế, blogger Điếu Cày tiếp tục bị giam giữ trái phép từ tháng 10 năm 2010 đến nay. Không một ai kể cả gia đ́nh anh được gặp mặt, biết được t́nh trạng sức khỏe của anh thế nào, c̣n nguyên vẹn thân thể hay không, c̣n sống hay đă chết...

Điếu Cày chỉ là một trong rất nhiều tù nhân lương tâm của nhà nước CHXHCN Việt Nam. Nhưng cái cách mà nhà cầm quyền đối xử với anh, một cựu bộ đội của chế độ này, chỉ v́ v́ ḷng yêu nước, trách nhiệm của một công dân, phải lên tiếng trước những vấn đề lănh thổ lănh hải, những sự trái tai gai mắt... Một lần nữa, cho thấy cái bản chất hà khắc, dă man, hẹp ḥi của nhà cầm quyền.

Trong một chế độ độc tài như ở Việt Nam, những tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm bị đối xử hết sức tàn tệ.

Ngày 12 tháng 9 báo chí người Việt ở nước ngoài, các diễn đàn độc lập đưa tin ông Trương Văn Sương qua đời. Ông Sương, một cựu sĩ quan VNCH bị án tù chung thân về tội “hoạt động chống phá chính quyền” đă chết trong trại tù Nam Hà. Chỉ 25 ngày sau khi bị đưa trở lại trại sau một năm được tạm thả về để chữa bịnh.

Trả lời báo chí, các người con của ông cho biết, họ chỉ được tin khi ông đă chết. Và bất chấp lời yêu cầu của các con ông là xin hỏa táng rồi mang xác ông về nhà, ông vẫn bị chôn gần trại.

Ông Trương Văn Sương đă ở tù tổng cộng hơn 33 năm.

Trước đó, ngày 11 tháng 7, một tù nhân chính trị khác là ông Nguyễn Văn Trại, đă qua đời v́ bệnh ung thư tại trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai khi chỉ c̣n 5 tháng là măn hạn tù 15 năm. Trại giam cũng không chấp nhận nguyện vọng cuối cùng của ông được về nhà chết trong ṿng tay người thân, cũng như cho gia đ́nh mang xác ông về.

Ông Trương Văn Sương hay ông Nguyễn Văn Trại là những người có liên quan đến chế độ miền Nam, và là những trường hợp hiếm hoi mà số phận được dư luận biết đến, do được tạm thả hay từ cái chết.

Những cựu tù nhân chính trị như ông Nguyễn Khắc Toàn, Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Ngọc Quang, Trương Văn Sương đều khẳng định “c̣n hàng trăm người tù chính trị, tôn giáo vẫn đang bị giam trong hơn 80 trại tù lớn nhỏ rải rác trên khắp đất nước Việt Nam”, trong những điều kiện hết sức tồi tệ mà không ai biết. (“C̣n biết bao người tù chính trị bất khuất đang trong cảnh đọa đày”, RFA ngày 25.7.2010).

Như ông Nguyễn Tuấn Nam, 76 tuổi, bị kết án 19 năm tù, đă qua 2 lần tai biến và không c̣n đi đứng được. Ông Lê Văn Tính, một dân biểu của VNCH, 72 tuổi, bị kết án 20 năm tù. Ông Nguyễn Hữu Cầu, cựu đại úy trong quân đội VNCH, 67 tuổi, bị kết án tù chung thân, đă ở tù được 29 năm, mắt đă mờ hẳn, kèm theo chứng bệnh suy tim. Cựu cảnh sát Trần Văn Thiêng, cũng đă ở tù hơn 3 thập niên, v.v.

Sau 30 tháng 4 năm 1975, những người cộng sản đă lùa hàng trăm ngàn, hàng triệu binh lính, sĩ quan, dân quân cán chính của miền Nam vào tù, gọi là “đi học tập cải tạo”. Có những người mười mấy năm sau mới được ra. Với những người cộng sản, đó là những kẻ thù ư thức hệ. Là dạng không đội trời chung.

Những người có liên quan đến chế độ miền Nam đồng thời bị ghép vào tội “hoạt động lật đổ chính quyền” như ông Nguyễn Văn Trại, Trương Văn Sương, Lê Văn Tính, Nguyễn Hữu Cầu... kể trên th́ càng là kẻ thù không đội trời chung với nhà cầm quyền. Họ bị kêu án rất nặng, bị giam cầm trong những hoàn cảnh vô cùng khắc nghiệt. Và cũng không được đối xử nhân đạo trước và sau khi chết như đă thấy.

Sau 36 năm cầm quyền trên cả nước, tưởng đâu mối quan hệ giữa nhà nước với nhân dân sẽ tốt đẹp, hiểu biết nhau hơn, trái lại, danh sách những kẻ thù, những kẻ “phản động” phải nối gót nhau vào tù càng dài thêm. Không c̣n là những người có liên quan hoặc con em chế độ cũ nữa, mà là những người sinh ra và lớn lên trong ḷng chế độ này, hay nói cách khác, là con đẻ của chế độ.

Nhiều người trong số họ là đảng viên đảng cộng sản như cựu Đại Tá Trần Anh Kim, ông Vi Đức Hồi, cựu giám đốc trường đảng huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn. Cựu bộ đội như nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải - blogger Điếu Cày, cựu công an như blogger Tạ Phong Tần, thương binh thời chống Mỹ Nguyễn Kim Nhàn... Có những người là con em gia đ́nh cán bộ cách mạng, thậm chí là công thần của chế độ như tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ.

Họ cũng không phải là những thành phần thất bại đâm ra bất măn trong cuộc sống như giọng điệu tuyên truyền của nhà nước Việt Nam. Họ là những con người có học, thành đạt, có vị trí trong xă hội như Luật Sư Nguyễn Văn Đài, Luật Sư Lê Thị Công Nhân, Luật Sư Lê Công Định, Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, thạc sĩ tin học Nguyễn Tiến Trung, doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức, doanh nhân Lê Thăng Long...

Nếu ngoan ngoăn mũ ni che tai, chỉ biết lo cho bản thân và gia đ́nh th́ với năng lực, tŕnh độ của ḿnh, họ hoàn toàn có thể có một cuộc sống mà nhiều người phải mơ ước.

Họ cũng bị xếp vào thành phần phản động, và do đó, là kẻ thù của nhà cầm quyền.

Thành phần phản động dưới mắt nhà cầm quyền c̣n nhiều.

Là những blogger chỉ v́ trách nhiệm công dân mà buộc phải lên tiếng.

Là những sinh viên, trí thức, nhân sĩ v́ yêu nước đă xuống đường biểu t́nh chống Trung Quốc. Trong đó có người bị công an đạp vào mặt, có người bị gây khó dễ trong đời sống, bị bắt giữ vài ngày, thậm chí bị bắt đi “mất tích” như sinh viên Nông Hùng Anh và một số sinh viên, thanh niên Công Giáo khác.

Là những nông dân đi biểu t́nh khiếu kiện đất đai, các giáo dân cầu nguyện, biểu t́nh... đ̣i lại đất đai của nhà thờ bị nhà nước chiếm hữu hoặc sử dụng sai mục đích, phản đối đàn áp tôn giáo... Trong các vụ Thái Hà-Hà Nội, Cồn Dầu-Đà Nẵng, Tam Ṭa-Quảng B́nh, Cầu Rầm-Nghệ An...

Xem ra thành phần phản động, chống đối chính quyền ngày càng nhiều. Khiến nhà cầm quyền mất ăn mất ngủ, nh́n đâu cũng thấy kẻ thù.

Kẻ thù thực sự từng dùng sức mạnh quân sự để chiếm đóng Hoàng Sa-Trường Sa của Việt Nam, gây chiến tranh biên giới giết hại bao nhiêu dân thường vô tội, tàn phá xóm làng VN... Từng dùng sức mạnh chính trị để nuốt trọn hàng trăm ngàn kilomet vuông lănh thổ lănh hải của Việt Nam qua những bản hiệp định, kư kết. Và bao nhiêu lâu nay vẫn đang ngày đêm đánh phá Việt Nam về mọi mặt từ kinh tế, chính trị, xă hội... tiến tới thôn tính hoàn toàn Việt Nam.

Với kẻ thù đó th́ họ lại quỵ lụy, nhịn nhục, hết lời ca tụng t́nh hữu nghị 16 chữ vàng. Trong khi với chính đồng bào th́ họ lại đối xử cực kỳ khắc nghiệt, dă man.

Có bao giờ những người đang nắm quyền lănh đạo đất nước này cũng như những kẻ được hưởng bổng lộc nên ra sức trung thành với chế độ, cũng là trung thành với quyền lợi của chính ḿnh, tự hỏi v́ sao mà ngày càng có nhiều người trở thành kẻ thù của chế độ đến thế? V́ sao ngày càng có nhiều người dũng cảm từ bỏ cuộc sống ấm êm, chấp nhận trả giá đắt cho sự lên tiếng của ḿnh?

Và bên cạnh đó là hàng ngàn tiếng nói khác, có tên và không tên, trong những trang blog cá nhân, diễn đàn độc lập?

Nếu có lúc nào họ đủ can đảm vào đọc cái mạng lưới báo chí nhân dân ấy để xem nhân dân nghĩ ǵ về họ, về cái nhà nước này. Và một nhà nước hoàn toàn bất lực trong việc đem lại cuộc sống b́nh an, ấm no, tự do dân chủ cho nhân dân, trong việc bảo vệ toàn vẹn chủ quyền của đất nước, tồn tại trong sự căm phẫn đang bị dồn nén của người dân, th́ cái số phận của nhà nước ấy sẽ như thế nào?

Song Chi
Nguồn: Nguoi Viet
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	maclam3.jpg
Views:	16
Size:	29.1 KB
ID:	320194  
Old 09-27-2011   #2
dk302005
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 3,266
Thanks: 0
Thanked 810 Times in 443 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 108 Post(s)
Rep Power: 19
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tui cứ tự hỏi ḿnh với câu hỏi ....liệu những con người da vàng máu dỏ khoắc áo cộng sản kia,có bao giơ dọc dược câu ...ác giă ác báo!? Họ dă gây ra không biết bao nhiêu dau thương cho dồng bào ḿnh,cho dất nước và dânt ộc ḿnh! Không lẻ họ và gia d́nh người thân của họ sẽ yên oổn suốt dời này!? Ngoài quốc gia và dân tộc không có cái ǵ là trường tồn va dĩ nhiên cái dảng sộng sản c̣n dễ mai một hơn. Điều ǵ sẽ dến với họ cũng như gia d́nh và người thân của họ nếu ngày mai dảng cộng sản xụp dỗ !? Hăy buông dao dồ tể khi c̣n chưa quá muộn màng!!!
dk302005_is_offline  
Old 09-27-2011   #3
damtachoa
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 239
Thanks: 0
Thanked 75 Times in 51 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 43 Post(s)
Rep Power: 16
damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3
Default

Cứ để ông Trời mần thịt tụi nó đi. Cái ngày tụi nó bị xử cẩu đầu chảm th́ rất là gần.
damtachoa_is_offline  
Old 09-27-2011   #4
nguoivm
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 2,723
Thanks: 34
Thanked 836 Times in 495 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 106 Post(s)
Rep Power: 18
nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4
Default

hy vong co chuyen bien tot cho VIET NAM than yeu
nguoivm_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.