Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-29-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Cư dân 'tố' chủ đầu tư sau vụ người rơi từ thang máy

Hàng chục cư dân ở ṭa nhà CT3 (Yên Ḥa, Hà Nội) nơi vừa xảy ra vụ tai nạn chết người, đă mang băng rôn yêu cầu chủ đầu tư thay thang máy và xem xét chất lượng dịch vụ ở ṭa nhà này.

Ngày 28/9 hàng chục cư dân ṭa nhà CT3 (khu đô thị mới Yên Ḥa, Cầu Giấy, Hà Nội) tới trụ sở Công ty TNHH Một thành viên Quản lư Bất động sản Constrexim yêu cầu lănh đạo công ty giải quyết các vấn đề liên quan đến gần 100 hộ dân đang sinh sống tại đây.

Theo phản ánh của các hộ dân, sau 5 năm đưa vào sử dụng, ṭa nhà CT3 xuống cấp nghiêm trọng. Tầng hầm thường xuyên có nước ngấm từ cống vào, gây mùi hôi thối. Ngày mưa to, sàn hầm ngập 20 cm. Thang máy thường xuyên hỏng, kẹt, trơ mạch điện gây mất an toàn cho người sử dụng, nhất là trẻ em. Cống rănh quanh ṭa nhà bị vỡ hoặc không có nắp, hệ thống chiếu sáng đường nội bộ không được bật vào buổi tối, gây nguy hiểm cho người qua lại. Nơi quy hoạch làm sân chơi đă bị biến thành 2 sân tennis và quán bán hàng phục vụ khách tới chơi bóng.


Người dân bức xúc quay xuống sau khi không được lănh đạo công ty tiếp. Ảnh: Tiến Dũng.

Anh Trần Phong Hoàng (pḥng 902) cho biết, trong vài năm ở đây anh và con trai ít nhất 3 lần kẹt trong thang máy. "Đầu năm nay, vào buổi trưa tôi và con trai 3 tuổi đang đi thang máy th́ mất điện. Bấm chuông rồi đợi 15 phút mà không thấy bảo vệ tới nên tôi dùng ch́a khóa cạy cửa. May là sàn thang cách sàn tầng 7 chỉ 20 cm nên 2 bố con bước ra an toàn", anh Hoàng kể lại.

Tương tự, anh Trần Quốc Tuấn ở tầng 8 cho biết từng bị mắc kẹt trong thang máy khi đi cùng cậu con trai. Và sau lần đó, anh Tuấn đă dặn các con là chỉ được đi thang máy khi có người lớn đi kèm để tránh nguy hiểm.


Ngoài ra, hai anh cho hay, theo thiết kế, tầng 2 ṭa nhà HH2 (cách nhà CT3 chừng 100 mét) sẽ là trường mầm non. Nhưng ngay sau khi hoàn thành, tầng này đă bị ngăn làm trụ sở các công ty thành viên khiến hàng trăm hộ dân nơi đây phải gửi trẻ ở nơi khác.

Phó giám đốc Công ty Quản lư Bất động sản Constrexim Nguyễn Hồng Quang cho biết, đă tiếp nhận ư kiến của các cư dân CT3 và sẽ trả lời bằng văn bản. Hai bên sẽ cùng nhau thảo luận để thống nhất giải quyết các kiến nghị.

Khi được hỏi về trách nhiệm của công ty trong vụ một người tử nạn do rơi từ thang máy, ông Quang nói: "Thôi, làm ǵ cứ phải nhắc một vụ việc nhiều đến thế".


Xác nạn nhân tử vong trong hầm thang máy hôm 21/9 được đưa tới bệnh viện. Ảnh: Tiến Dũng.

Trước đó ngày 21/9, khi đang đi từ tầng 6 xuống, thang máy đột ngột mất điện khiến ông Ḥa (56 tuổi, ở Thụy Khuê, Hà Nội) bị mắc kẹt ở cách sàn tầng 4 hơn một mét. Sau khi mở được cửa thang, 2 bảo vệ liền hỏi ông có xuống được không. Ông Ḥa bước ra ngoài và bị lọt xuống hầm thang máy từ độ cao hơn 10 mét, tử vong tại chỗ.

Trả lời VnExpress.net khi đó Phó giám đốc Nguyễn Hồng Quang đổ lỗi cho nạn nhân bởi lẽ ra phải chờ bảo vệ đỡ th́ ông Ḥa lại tự tụt xuống và do không có chỗ chống chân, cộng với tay yếu nên ông rơi xuống hầm. "Thang máy th́ phải có lúc hỏng nhưng chúng tôi có công ty bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên nên giờ ổn rồi", ông Quang lư giải.

Tiến Dũng - VNE
Attached Images
 
woaini1982_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.