Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-03-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Mạng lưới Haqqani bác tin ám sát cựu Tổng thống Afghanistan

Siraj Haqqani, một thủ lĩnh chủ chốt của mạng lưới phiến quân Haqqani tại Afghanistan, đă phủ nhận chuyện ám sát cựu Tổng thống Afghanistan kiêm nhà đàm phán hoà b́nh Burhanuddin Rabbani.

Các quan chức Afghanistan đă liên hệ nhóm Haqqani với một kẻ tấn công liều chết, người đă ám sát ông Rabbani bằng một quả bom. Vụ tấn công diễn ra ngay tại nhà riêng của ông Rabbani tại thủ đô Kabul hôm 20/9 khi ông này đang gặp gỡ một người đàn ông mang một thông điệp hoà b́nh quan trọng từ Taliban. Người đàn ông đă kích hoạt quả bom giấu trong chiếc khăn xếp.


Siraj Haqqani đang bị truy nă.


Trong cuộc phỏng với hăng thông tấn BBC, Siraj Haqqani, thủ lĩnh của mạng lưới phiến quân Haqqani và là một trong những phần tử khủng bố bị truy nă, tuyên bố: “Chúng tôi không sát hại Burhanuddin Rabbani và các phát ngôn viên của Vương quốc Hồi giáo Afghanistan đă nhiều lần đă khẳng định điều này”.

Vương quốc Hồi giáo Afghanistan là cái tên mà Taliban đặt cho Afghanistan khi lực lượng này giành quyền kiểm soát Afghanistan năm 1996. Taliban nói không b́nh luận về vụ sát hại ông Rabbani.

Ông Haqqani cũng khẳng định rằng mạng lưới của ông ta không liên quan tới cơ quan t́nh báo Pakistan ISI.

Cuộc phỏng vấn với Siraj Haqqani được thực hiện qua một người trung gian. BBC đă chuyển câu hỏi bằng văn bản cho nhân vật trung gian và nhận được câu trả lời trong một đoạn băng ghi âm.

Siraj Haqqani là con trai của người sáng lập nhóm Haqqani, Jalaluddin Haqqani, và có vai tṛ chủ chốt trong các chiến dịch của nhóm. Nhóm Haqqani bị quy là chủ mưu hàng loạt vụ tấn công chết người gần đây tại Kabul.

Các nhân viên điều tra Afghanistan nói thủ phạm vụ sát hại ông Rabbani là một người Pakistan và vụ việc được lên kế hoạch tại thành phố Quetta của Pakistan. Cắc quan chức chính phủ Afghanistan cũng cáo buộc ISI có liên quan tới vụ ám sát nhưng Islamabab kịch liệt bác bỏ. Cả Afghanistan và Mỹ đều cáo buộc ISI có liên hệ với mạng lưới Haqqani.

Tuy nhiên, Siraj Haqqani thừa nhận mạng lưới Haqqani đứng sau “vụ tấn công nhằm vào Đại sứ quán Mỹ, các trụ sở của NATO và các vụ tấn công khác” tại Kabul mà ông này nói là theo lệnh của “một hội đồng quân sự” và không phải là việc làm của các cá nhân.

An B́nh
Theo BBC
woaini1982_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.