Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-05-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Giết người, kéo xác quanh làng: Căm phẫn

Chúng nhẫn tâm kéo xác quanh làng và sẵn sàng "xử" bất cứ ai lao vào cứu chữa.

Như PV đă đưa tin, chiều 26-10 một vụ án mạng kinh hoàng đă xảy ra tại địa bàn huyện Long Thành, Đồng Nai. Nạn nhân là Nguyễn Hoàng Thạch (sinh 1986, ngụ ấp xóm G̣, xă Long Phước, huyện Long Thành). Sau khi hành hung dă man nạn nhân, nhóm sát thủ đă kéo thân thể nạn nhân quanh làng và sẵn sàng hành hung bất cứ ai lao vào can ngăn, cứu chữa. Hai ngày sau khi bị hành hung anh Thạch đă chết tại bệnh viện Biên Ḥa (Đồng Nai).

Nhóm hung thủ nhiều lần gây án

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành đă lập tức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, khoanh vùng truy t́m nhóm sát nhân.
Theo những thông tin mới nhất, một ngày sau khi gây ra cái chết cho anh Thạch, Phúc đă được mẹ là bà Lư Thị Hồng đưa ra công an xă Long Phước để đầu thú. Từ lời khai của Phúc, cơ quan CSĐT đă bắt Nguyễn Thanh Nhă (sinh 1990, ngụ xă Hiệp Phước), Nguyễn Quốc Vinh (sinh 1978, ngụ xă Phú Hội), cùng huyện Nhơn Trạch và Trần Hoàng Bảo (sinh 1993), Lê Bá Thành (sinh năm 1982) cả hai cùng ngụ ở xă Long An (Long Thành, Đồng Nai) sau khi gây án một tuần. Tại cơ quan điều tra bước đầu các đối tượng đă thừa nhận hành vi của ḿnh. Hiện cơ quan điều tra đang truy t́m hai đối tượng c̣n lại trong nhóm của Phúc đang bỏ trốn.

Theo t́m hiểu của PV, những người dân tại khu vực các đối tượng: Vinh, Bảo, Thành sinh sống cho biết: cả bọn đều bỏ học từ sớm, không nghề nghiệp thường xuyên tụ tập bạn bè nhậu nhẹt đàn đúm gây rối mất trật tự. Anh V.P tài xế lái xe taxi là người trực tiếp đưa anh Thạch đi bệnh viện cấp cứu cũng cho biết thêm: “Nhiều lần Vinh, Bảo,Thành cùng một nhóm thanh niên đầu xanh đầu đỏ mang dao gậy thuê xe tôi chở đi. Thấy bọn chúng mang hung khí dữ tợn tôi không dám từ chối sợ bọn chúng làm liều. Mỗi lần chúng đến một địa điểm khác nhau, có lần khi đón về th́ trong số đó có nhiều tên bị thương. Thỉnh thoảng bọn chúng cũng đ̣i quỵt cả tiền taxi. Thấy thái độ dữ tợn của bọn chúng th́ c̣n ai dám hỏi thêm?”.

Ngồi thất thần trước di ảnh con, bà Mai – mẹ nạn nhân nói trong nước mắt: “Lúc thấy bọn chúng kéo thân thể con tôi qua nhà, tôi chạy sang đường đ̣i con để đưa đi bệnh viện th́ bọn chúng bảo: “Thằng này ăn cướp, bà lên Công an mà lấy xác”. Tôi liền đuổi theo bọn chúng đến trước nhà hàng hải sản Hồng. Chúng vứt Thạch xuống đường rồi đấm đá và nói: “Chúng tôi làm xong nhiệm vụ bà giao rồi đấy”, khi đó vợ chồng ông bà Hồng ở đấy cả”.

Phó công an né tránh trách nhiệm (!?)

Theo ông Long – Phó công an xă th́, buổi chiều ngày 26-10 sau khi xảy ra vụ xô xát tại nhà hàng hải sản Hồng bà Lư Thị Hồng khai rằng nhóm Thạch đă đuổi đánh toàn bộ nhân viên nhà hàng. Tuy nhiên, tại hiện trường không có biểu hiện của vụ ẩu đả ngoài cái chai bị vỡ tung tóe sau nhà.
Được biết, bà Lư Thị Hồng là vợ thứ hai của ông Vơ Văn Hồng, hai người mới kết hôn được hơn một năm. Phúc là con cả của bà Hồng với người chồng trước. Theo như ông Hồng khai báo với cơ quan điều tra, khi xảy ra sự việc trước nhà ḿnh, ông và bà không hề hay biết. Trong khi đó một điều ḱ lạ là dù ông không hề hay biết nhưng chính ông Hồng lại là người gọi điện báo cho công an xă (!?).

Cả vùng kinh hăi, căm phẫn và tang thương

Theo những người dân trực tiếp chứng kiến vụ việc th́: Sau khi xuống tay với Thạch bằng gậy chúng ôm nạn nhân kéo lê chạy dọc quốc lộ 51 trong xóm G̣ về vứt trước cửa nhà hàng hải sản Hồng. Không những không cho ai vào cứu mà bọn côn đồ c̣n đổ lỗi cho Thạch ăn cắp đồ và hành hung bọn chúng. Mọi người chỉ có thể nh́n Thạch chết trong bất lực v́ nhóm côn đồ quá hung hăn.

Anh Thái Lan một người dân trong xóm với niềm xót thương không giấu giếm bất b́nh chia sẻ: “Chúng nó đông có vũ khí, quá côn đồ và hung hăn. Nhiều người khi thấy cảnh đó vào can ngăn th́ bị bọn chúng hăm dọa và đánh lại. Mọi người nh́n Thạch chết trước mắt ḿnh mà không làm ǵ được. Khổ thân thằng Thạch, nó hiền và ngoan nhất xóm chẳng bao giờ gây lộn với ai bao giờ. Trong hôm nhậu nó cũng không xô xát, gây chuyện với quán, chỉ phân bua chuyện hai bên hiểu lầm nhau mà bị người con chủ quán chém”.
Khi xảy ra vụ án có rất nhiều người chứng kiến sự việc. Tất cả đều tỏ ra bức xúc, bất b́nh, phẫn nộ trước sự ngang ngược, tàn bạo coi mạng người như cỏ rác của những tên sát thủ máu lạnh. “Đều là người trong một xóm, nhà cách nhau mấy trăm mét mà để con cháu hành xử với nhau, xảy ra sự việc đau ḷng như vậy tất cả cũng v́ thiếu sự dạy bảo từ phía gia đ́nh”, bà Y. – một người dân trong xóm ngậm ngùi xót xa trước nguồn cơn câu chuyện.

Trong cơn mưa chiều lạnh lẽo, bà Nguyễn Thị Mai (sinh 1955) mẹ Thạch đôi mắt khóc sưng, thâm quầng. Nước mắt bà đă cạn khi cách đây vài năm đưa tiễn người chồng không may bị tai nạn giao thông, và giờ đây lại đến Thạch đứa con thứ tư của bà. Bà Mai nghẹn giọng nhớ lại: “Thạch học đến lớp 6 th́ bỏ học ở nhà phụ việc gia đ́nh. Thời gian gần đây Thạch bắt đầu đi làm công nhân cho công ty Việt Á Châu. Hôm xảy ra chuyện trên công ty Út (tên gọi ở nhà của Thạch - PV) đang đ́nh công đ̣i tăng lương nên nó ở nhà. Bạn nó đến rủ đi chơi rồi kêu đi ăn nhậu. Lúc tối Út về th́ nó kể lại chuyện hồi chiều. Tôi khuyên nó ḿnh sống ngay thẳng không phải nghĩ ngợi, c̣n chuyện xích mích kia bỏ đi đừng để bụng… Vậy mà chúng nó cũng không tha cho nó”.

Khi được hỏi về vụ án mạng, ông Nguyễn Phi Long, phó Công an xă Long Phước lại phân bua: “Lúc xảy ra sự việc có rất nhiều người chứng kiến. Nếu tất cả mọi người không thờ ơ trước những hành động đó th́ đă không dẫn đến cái chết oan cho anh Thạch. Tuy nhiên, theo lời một người dân chứng kiến vụ việc th́ khi anh Thái Lan nhà đối diện với nhà hàng hải sản Hồng ra ngăn không cho bọn đó đánh Thạch và kéo cậu ta từ dưới mương lên th́ chúng xúm lại đánh đuổi anh Lan. Với thái độ hung hăn sẵn sàng xuống tay tàn độc của nhóm côn đồ, lúc đó nếu có ai liều ḿnh vào th́ có lẽ không phải chỉ có một án mạng xảy ra”.

“Vụ án con cua” đau ḷng

Trước đó, Thạch cùng 13 người bạn (10 trai, 3 gái) đến nhà hàng hải sản Hồng cùng ấp của vợ chồng ông Vơ Văn Hồng và bà Lư Thị Hồng ăn nhậu. Khi thanh toán tiền nhân viên của nhà hàng nghi ngờ nhóm nhậu của Thạch trộm một con cua trong bể nên hai bên xảy ra mâu thuẫn to tiếng với nhau. Một người trong nhóm Thạch bực tức v́ bị đổ tội ăn trộm không giữ được b́nh tĩnh đă cầm trai bia ném vào tường không may làm bố bà Hồng bị thương do mảnh trai văng vào ngực. Lúc đó, Vơ Minh Phúc (sinh 1991, ngụ ấp 2, xă Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) con riêng của bà Hồng sang thăm mẹ nh́n thấy đă chạy vào nhà vác dao ra chém nhóm nhậu của Thạch khiến Thạch và Tâm bị thương. Khi thấy Tâm và Thạch bị chém, nhóm bạn Thạch liền phản kháng lại biết yếu thế Phúc đă bỏ chạy. Nhận được tin báo của quần chúng, Công an xă Long Phước đă đến hiện trường để xử lư vụ việc xong các đối tượng đă giải tán hết.

Mang ấm ức trong ḷng khi bị nhóm Thạch đuổi đánh lại, Phúc bắt xe về Nhơn Trạch gọi điện cho các đối tượng bắt Nguyễn Thanh Nhă (sinh 1990, ngụ xă Hiệp Phước), Nguyễn Quốc Vinh (sinh 1978, ngụ xă Phú Hội), cùng huyện Nhơn Trạch và Trần Hoàng Bảo (sinh 1993), Lê Bá Thành (sinh năm 1982) cả hai cùng ngụ ở xă Long An (Long Thành) mang dao và gậy tầm vông đi t́m nhóm Thạch để trả thù.

Khoảng 20h cùng ngày, phát hiện Thạch chơi cùng với bạn trước cổng công ty Việt Á Châu (xóm X̣, xă Long Phước), nhóm Phúc vây đánh khiến Thành gục ngă. Sau đó, Phúc kéo Thành chạy ngược quốc lộ 51 về vứt trước cửa quán Hồng và thách thức mọi người không cho ai đưa Thạch đi cấp cứu. Nhóm sát thủ máu lạnh chỉ chịu bỏ đi khi bị quần chúng phản ứng quyết liệt. Hai ngày sau Thạch mất trong Bệnh viện Biên Ḥa v́ vết thương quá nặng.

Theo 24h
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.png
Views:	634
Size:	73.0 KB
ID:	331087  
saigon75_is_offline  
Old 11-05-2011   #2
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Kêt ́quả 100 năm trôǹg người của Bác.
Một mạng Người đôỉ mạng một con Cua.
Thời buôỉ này Thanh niên trong nước sẳn sàng chém nhau cũng vi ̀một con....ruôi ̀.
ThanYBoTay_is_offline  
Old 11-07-2011   #3
tinhusa
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tinhusa's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,951
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
tinhusa Reputation Uy Tín Level 1tinhusa Reputation Uy Tín Level 1
Default

con cháu bác ngoan quá
tinhusa_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.