Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-08-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Mỹ, Trung sẽ trụ vững cho dù Eurozone khó khăn

Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới, đặc biệt là cuộc khủng hoảng nợ công tại khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone), hai nền kinh tế hàng đầu là Mỹ và Trung Quốc vẫn có khả năng hồi phục.

Mặc dù tăng trưởng kinh tế Mỹ có xu hướng chậm lại nhưng thị trường lao động đă dần được cải thiện. Khu vực tư nhân của Mỹ đă tạo ra 367.000 việc làm trong 3 tháng qua, so với mức 301.000 việc làm từ tháng 5 đến tháng 7 và đủ để kéo tỷ lệ thất nghiệp của nước này xuống 9% - mức thấp trong ṿng 6 tháng.

Nhà kinh tế Nigel Gault thuộc IHS Global Insight cho rằng dù số liệu thương mại Mỹ dự kiến công bố ngày 10/11 cho thấy xuất khẩu sang châu Âu sụt giảm th́ cũng chỉ lấy đi khoảng 0,6 điểm phần trăm mức tăng GDP của Mỹ, không đủ để đẩy nền kinh tế hiện đang tăng trưởng với tốc độ 2-3%/năm này trở lại suy thoái.

Trong khi đó, kinh tế Trung Quốc cũng không bị sụp đổ nếu châu Âu rơi vào suy thoái mặc dù nước này ít nhiều cũng bị tác động.

Báo cáo của Chính phủ Trung Quốc tuần trước cho thấy ngành chế tạo của nước này trong tháng 10 đă tăng trưởng chậm lại và đơn hàng xuất khẩu mới cũng giảm.

Số liệu dự kiến công bố hôm 10/11 sẽ cho thấy xuất khẩu trong tháng 10 tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước, chậm hơn so với mức tăng 17,1% trong tháng 9, song thương mại không phải là động lực tăng trưởng kinh tế duy nhất của Trung Quốc.

Nhà kinh tế trưởng Carl Weinberg, thuộc High Frequency Economics, cho rằng: "40% tốc độ tăng trưởng GDP của Trung Quốc đến từ tiêu dùng và tỷ trọng này sẽ c̣n tăng; khoảng 40% nữa đến từ đầu tư vào nhà máy và thiết bị."

Trung Quốc, không giống hầu hết các nền kinh tế phát triển khác, vẫn có không gian để tăng chi tiêu chính phủ hoặc nới lỏng các điều kiện tín dụng nếu triển vọng kinh tế xấu đi, trong khi sức ép lạm phát của nước này đang giảm.

Số liệu công bố hôm 9/11 tới dự kiến cho thấy chỉ số giá tiêu dùng tăng 5,5% trong tháng 10 so với cùng kỳ năm trước, giảm nhẹ so với mức 6,1% của tháng 9. Tuy nhiên, tỷ lệ lạm phát của Trung Quốc vẫn cao hơn mức mục tiêu 4%, làm cho khả năng cắt giảm lăi suất khó có thể xảy ra.

Các nhà lănh đạo Trung Quốc từng ngụ ư sẽ nới lỏng điều kiện tín dụng một cách có lựa chọn, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn trong việc tiếp cận vốn vay từ ngân hàng./.

Hải Yến (TTXVN/Vietnam+)
Attached Images
 
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.