Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 11-07-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Liveshow Chế Linh: Không tổ chức từ nay đến cuối năm (cập nhật)

Câu trả lời cho liveshow Chế Linh

Trong tuần này, khán giả sẽ biết chính xác câu trả lời đối với những tấm vé hàng triệu bạc đă mua.

Nếu liveshow Chế Linh bị huỷ, có lẽ thất vọng nhất không phải ai khác chính là khán giả. Người hâm mộ giọng ca vàng một thủa đang hồi hộp chờ “phán quyết cuối cùng” của cơ quan quản lư.



Chế Linh đă "hút" được nhiều sự quan tâm của người yêu nhạc trong nước

Sai phạm không đáng có từ đơn vị tổ chức

Thời gian vừa quan, công chúng, nhất là những người yêu giọng ca Chế Linh đă xôn xao trước thông tin liveshow của ông có thể bị hủy bởi những sai phạm không đáng có từ phía đơn vị tổ chức liveshow Chế Linh - Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc. Theo đó, công ty này đă có những sai phạm trong việc tổ chức biểu diễn. Theo Giấy tiếp nhận biểu diễn nghệ thuật th́ Sở VH, TT & DL Hà Nội chỉ cấp giấy phép tên chương tŕnh là Liveshow ca sĩ Chế Linh chứ không phải là Chế Linh 30 năm tái ngộ như nội dung trên băng rôn quảng cáo.

Theo Thanh tra Sở VH, TT & DL Hà Nội, Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc c̣n cho treo nhiều băng rôn và phướn để quảng cáo, giới thiệu chương tŕnh không đúng quy định, gây phản cảm và làm mất mỹ quan đường phố. Ngày 19/10, Thanh tra Sở VH, TT & DL Hà Nội đă lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt và yêu cầu công ty tháo dỡ ngay toàn bộ băng rôn. Tuy nhiên, cho đến tận sáng ngày 31/10, ông Phạm Quang Long - Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội đă trực tiếp khảo sát tại một số tuyến đường nội đô như Yên Phụ - Lạc Long Quân, th́ các băng rôn, phướn quảng cáo cho chương tŕnh này vẫn được treo rất nhiều.

Sai phạm tiếp theo là ngày 24/10, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam cũng đă có công văn về việc Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc chưa thực hiện bản quyền tác giả đối với chương tŕnh liveshow Chế Linh 30 năm tái ngộ. Ông Long cho biết thêm, theo giấy phép của chương tŕnh xin đăng kư giấy phép có 35 bài, th́ có 11 bài hát không có trong danh mục được phổ biến của Bộ VH, TT & DL nên Sở không tiếp nhận. Tuy nhiên, trong đêm nhạc diễn ra vào ngày 21/10 vừa qua, Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc vẫn cho biểu diễn các ca khúc chưa được cấp phép phổ biến.

Thông tin trái chiều

Trước thông tin dừng cấp phép liveshow Chế linh 30 năm tái ngộ, Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội, ông Phạm Quang Long khẳng định, không có chuyện cấp phép trở lại cho liveshow. Điều đó đồng nghĩa với việc Chế Linh sẽ không được hát ở Hà Nội vào ngày 12/11 tới.

Tuy nhiên, Phó GĐ Sở VH, TT & DL Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Chiêm lại cho hay, vẫn c̣n cơ hội cho chương tŕnh biểu diễn của ca sĩ Chế Linh vào 12/11 nếu đơn vị tổ chức làm văn bản xin cấp phép, thừa nhận sai phạm cũng như cam kết tuân thủ theo giấy phép.

Trong khi đó, ông Lê Hoàng Tiến, Giám đốc Hăng phim châu Á, đại diện ban tổ chức liveshow của Chế Linh cho biết, liveshow vẫn diễn ra ngay 12/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Ông cho rằng, tất cả bài hát biểu diễn trong các liveshow trước đó của Chế Linh đều được cấp phép và đă nộp đầy đủ cho Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

Trước đó, trong đêm diễn đầu tiên (21/10) tại Hà Nội, giọng ca vàng một thời – Chế Linh đă để lại trong ḷng người hâm mộ rất nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Trên nhiều diễn đàn, có nữ khán giả đă bày tỏ cảm nhận của ḿnh ““Thú vị! Thực sự ḿnh không phải là fan cuồng của nhạc sến nhưng hôm qua nghe Chế Linh thấy xúc động. Chế Linh cất câu hát: Anh hát cho em nghe, anh hát cho em nghe một lần cuối, một lần cuối cùng rồi thôi... 69 tuổi, ông ấy vẫn hát khỏe, da diết và mê đắm ḷng người. Cũng có khán giả chia sẻ, show diễn của Chế Linh khiến kư ức họ “sống lại một thời”. Đơn giản hơn, có người nói “thật tuyệt vời khi nghe Chế Linh hát lại những ca khúc bất hủ”…

Giọng ca của một Chế Linh 69 tuổi trên sân khấu vẫn mượt mà, sâu lắng và hút hồn khán giả. Tất cả như được trở về kỷ niệm của mấy mươi năm trước qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Nếu liveshow Chế Linh bị hủy, có lẽ người thất vọng nhất không ai khác chính là khán giả.

Hồi hộp chờ “phán quyết”


Trong vài năm trở lại đây, trào lưu ca sĩ hải ngoại về nước biểu diễn ngày càng nở rộ khiến khán giả Việt Nam nồng nhiệt đón chào. Điển h́nh là cuối năm ngoái, những cái tên đă từng vang bóng một thời trở lại nước nhà như Lưu Bích, Tuấn Vũ, Giao Linh, Phi Nhung, Hương Lan, Minh Tuyết, Trường Vũ,Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Ư Lan, Đức Huy, Thanh Tuyền, Lệ Thu, Ngọc Ánh, Quang Lê, Nguyễn Hưng... Tuy nhiên các liveshow này chưa xảy ra sai phạm đáng tiếc nào.

Rơ ràng, cơ quan quản lư luôn “mở cửa” cho các ca sĩ hải ngoại về nước biểu diễn phục vụ khán giả. Khẳng định lại điều này nhằm giúp cho các đơn vị tổ chức liveshow của ca sĩ hải ngoại có định hướng rơ ràng trong khâu tổ chức tránh những sai phạm không đáng có.

V́ vậy, đứng trước việc liveshow Chế Linh gặp sai phạm và chưa rơ ca sĩ này c̣n được biểu diễn nữa hay không khiến khán giả vô cùng hồi hộp trông chờ “phán quyết” từ cơ quan quản lư.

Trả lời báo chí, ông Vương Duy Biên, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu nói: “Sai phạm đến đâu xử lí đến đấy. Nếu sai phạm về băng rôn quảng cáo, áp phích th́ xử phạt hành chính sai phạm đó, với mức phạt tương xứng”.

Trên các diễn đàn mạng, nhiều khán giả cho rằng, đó là cách xử lư vẹn cả đôi đường. Khán giả vẫn có thể nghe Chế Linh hát c̣n phía đơn vị sản xuất chương tŕnh cũng rút ra được bài học kinh nghiệm để tránh sai phạm không đáng có cho những lần sau.

Được biết, trong tuần này sẽ có một buổi họp báo chính từ phía Chế Linh và đơn vị tổ chức biểu diễn. Đây sẽ là câu trả lời chính xác nhất cho việc Chế Linh có tiếp tục biểu diễn ở Hà Nội vào hôm 12/11 tới không. Bởi có rất nhiều khán giả đă mua vé đang quan tâm đến việc nếu hủy liveshow th́ họ sẽ được giải quyết như thế nào đối với những tấm vé hàng triệu bạc đă mua.


Liêu Hà (24h)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1320640538_1319257960_200cp.jpg
Views:	19
Size:	15.9 KB
ID:	331720  

Last edited by jojolotus; 11-08-2011 at 02:52.
jojolotus_is_offline  
Old 11-07-2011   #2
hieukytran
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 2,079
Thanks: 0
Thanked 507 Times in 332 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 127 Post(s)
Rep Power: 19
hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4
Default

Thằng mọi nầy lần trước bỏ vô trại cải tạo cho tởn tới già !!!
Kỳ nầy đề nghị bỏ Nó vô trại cải tạo cho tởn tới chết !!!
hieukytran is_online_now  
Old 11-08-2011   #3
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default

Liveshow Chế Linh: Không tổ chức từ nay đến cuối năm

- Cuối giờ chiều qua (7/11), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đă tổ chức cuộc họp báo để chính thức thông báo rơ ràng và đầy đủ về quyết định của cơ quan quản lư văn hóa cao nhất của Hà Nội với trường hợp Công ty TNHH Bích Ngọc đă vi phạm trong quá tŕnh tổ chức chương tŕnh liveshow ca sĩ Chế Linh.

PGS.TS Phạm Quang Long- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội chủ tŕ cuộc họp cho biết đến nay vẫn không có thay đổi quyết định hủy giấy phép tiếp nhận chương tŕnh biểu diễn liveshow ca sĩ Chế Linh, khi mà phía công ty tổ chức vẫn đang vi phạm.

“Chúng tôi không thay đổi thái độ từ nay đến cuối năm. Ít nhất cũng sau 6 tháng. Như tất cả chúng ta cùng thấy, mặc dù bị thu hồi giấy phép, không được chấp nhận biểu diễn chương tŕnh tại Hà Nội nhưng công ty Bích Ngọc vẫn cho chăng treo đủ các loại quảng cáo khắp Hà Nội,” ông Long nói với TTXVN.



Khán giả mến mộ chờ đợi được xem và nghe Chế Linh hát th́ sẽ hụt hẫng trước thông tin liveshow bị hủy bỏ. Ảnh: Ngọc Tú

Trước đó, theo Công văn về việc hủy giấy tiếp nhận chương tŕnh của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, th́ Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc đă vi phạm ba điểm.

Thứ nhất là quảng cáo cho chương tŕnh ngày 12/11 khi chưa có giấy phép quảng cáo.

Thứ hai, quảng cáo sai với nội dung xin phép. Sở chỉ cấp giấy phép tên chương tŕnh là "Live show ca sĩ Chế Linh" chứ không phải là "Chế Linh 30 năm tái ngộ" như nội dung trên băng rôn quảng cáo.

Thứ ba, ngày 24/10, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam cũng đă có công văn về việc nhà tổ chức chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bản quyền tác giả đối với liveshow này nhưng Nhà tổ chức vẫn cố t́nh không thực hiện.

Ngoài ra, chương tŕnh đăng kư giấy phép có 35 bài, trong đó, 11 bài hát không có trong danh mục được phổ biến của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Và trong đêm nhạc diễn ra vào ngày 21/10 tại Hà nội, nhà tổ chức vẫn cho biểu diễn 6 ca khúc khác không có trong cấp phép.

Ông Long khẳng định trên TTXVN, Công ty Bích Ngọc đă tỏ thái độ thách thức với cơ quan nhà nước, với thanh tra văn hóa. Một trong những nguyên nhân là do chế tài xử phạt quá nhẹ nhàng.

Theo ông Long: “Từ ngày 19/10, công ty này đă vi phạm, chúng tôi đă ra quyết định xử phạt 11.500.000 đồng. Đây là mức phạt cao nhất cho vi phạm treo pano. Nếu so với giá vé niêm yết là 3 triệu một người xem th́ việc nộp phạt là nhỏ. Nên khi sau xử phạt, phía đơn vị tổ chức vẫn tiếp tục vi phạm. Nếu Sở Văn hóa được giao quyền xử lư như mức vi phạm quảng cáo tấm lớn là 2 triệu/ m2 th́ t́nh h́nh sẽ khác”.

Khi được hỏi nếu "bầu sô" vẫn cố t́nh biểu diễn th́ sẽ xử lư như thế nào, ông Long cho hay nếu đơn vị này cố t́nh biểu diễn là vi phạm pháp luật và khi đó cơ quan bảo vệ pháp luật sẽ vào cuộc.

Được biết, với những sai phạm của chương tŕnh này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đă có đề xuất với Cục Nghệ thuật biểu diễn không cho phép các đơn vị vi phạm trong lĩnh vực hoạt động tổ chức biểu diễn mời các nghệ sỹ là người Việt Nam định cư ở nước ngoài tham gia biểu diễn trong các chương tŕnh do đơn vị đó tổ chức.

Mặt khác, Sở cũng đề nghị các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố nhắc nhở việc thực hiện cấp phép theo đúng quy định, rà soát, thẩm định kỹ nội dung biểu diễn, nhất là các tác phẩm sáng tác trước năm 1975 và nhất thiết chỉ cho phép biểu diễn những tác phẩm đă được phép phổ biến.


TH
theo bee
jojolotus_is_offline  
Old 11-12-2011   #4
quanbd7
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 518
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
quanbd7 Reputation Uy Tín Level 1
Default

cho du mac bo do vest that ca vat nhung cung khong che duoc giong moi ro.
ve vn an cut cong san
quanbd7_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.