Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-23-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default T́m cách chặn trẻ vị thành niên gây tội

Trước t́nh h́nh tội phạm trong thanh thiếu niên diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ đă kư Quyết định phê duyệt Đề án tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ư thức pháp luật cho thanh thiếu niên giai đoạn 2011 – 2015.


Mục tiêu chính của Đề án là tổ chức tuyên truyền, phổ biến để trang bị kiến thức pháp luật trong các lĩnh vực liên quan đến đời sống, học tập, công việc của thanh thiếu niên, tạo sự chuyển biến rơ rệt về ư thức pháp luật của thanh thiếu niên, đồng thời nâng cao nhận thức, hành động, trách nhiệm của gia đ́nh, nhà trường và cộng đồng xă hội trong việc giáo dục thanh thiếu niên chấp hành pháp luật.
Ảnh minh họa.
Dửng dưng trước tội ác
Tội ác của những kẻ sát nhân 9x đă gieo rắc nỗi kinh hoàng cho không biết bao nhiêu người. Ngoài những hậu quả nhăn tiền do chúng sớm tiếp xúc với những phim ảnh bạo lực th́ một nguyên nhân quan trọng được chỉ ra là học vấn thấp, sớm bỏ nhà đi “bụi” và đương nhiên “nhàn cư vi bất thiện”.


Cách đây gần đúng 2 năm, dư luận được một phen rúng động trước hành vi phạm tội của cặp đôi sát thủ 9x Phạm Đức Huy (SN 1992) và Bùi Hồng Ngọc (SN 1994), đều ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Khoảng 20h ngày 29/11/2009, Ngọc và Huy mang dao nhọn, búa, dây và băng dính để đi cướp. Chúng chọn đối tượng cướp là anh T., có quen với Huy từ trước qua chat. Ngọc gọi điện cho nạn nhân tới khu vực chúng đợi sẵn, nói là Huy đang bị ngất, đề nghị đến cứu.


Anh T. đến nơi th́ bị Huy đâm vào sườn trái và bảo Ngọc lấy dây, tiếp tục xiết cổ nạn nhân rồi lục ví, túi nạn nhân được 600.000 đồng cùng ch́a khóa nhà. Cả hai đă nhổ cỏ đắp lên xác nạn nhân để không ai nhận ra…


Khi bị Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội kiểm tra và dẫn giải về Công an quận Đống Đa, Ngọc và Huy vẫn giữ nét mặt thản nhiên, thậm chí c̣n làm dáng trước ống kính. Chính thái độ dửng dưng trước tội ác của chúng khiến ai cũng phải kinh hoàng.
Trời vừa sáng, một ngày cuối năm 2009, người dân xă Đa Quyn (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) phát hiện ngôi nhà xây cấp bốn của bà Hoàng Thị X. (SN 1949) nằm gần b́a rừng đă bị cháy trụi từ lúc nào, trong đống tro tàn có một xác người. Qua trinh sát đă nhận diện được kẻ khả nghi là Nguyễn Nghị (SN 1991), trú tại xă Hoài Thanh (huyện Hoài Nhơn, B́nh Định).


Tại cơ quan công an, Nghị đă phải cúi đầu nhận tội: Do làm gần nhà bà X. nên biết bà có vàng và tiền lại thấy chồng bà X. về Đà Lạt, Nghị nghĩ ngay đến việc cướp tiền của bà X. Khoảng 0h ngày 29/12, Nghị mang theo con dao nhỏ sát hại nạn nhân, lục t́m được ba sợi dây chuyền vàng và 29 triệu đồng giấu dưới gầm giường trong pḥng ngủ. Sau đó, hắn mang hết những đồ dễ cháy tấp quanh xác bà X. rồi nổi lửa đốt….


Chỉ v́ thất học
Những vụ án mạng trên chỉ là một trong số ít những vụ trọng án liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây mà đối tượng phạm tội chưa qua tuổi học tṛ và gần đây nhất là thảm án giết cả gia đ́nh để cướp vàng tại Bắc Giang của sát thủ Lê Văn Luyên.


Một vấn đề dễ nhận thấy là tất cả những trường hợp tuổi teen phạm tội đều có một điểm chung là có hoàn cảnh đặc biệt. Chẳng hạn, lư giải về hành vi tội ác của Huy và Ngọc, thượng tá Đào Thanh Hải (Phó trưởng pḥng PC14 Công an Hà Nội) từng cho rằng 2 đối tượng này c̣n quá trẻ, chưa ư thức được hết hậu quả hành vi của ḿnh, thiếu hiểu biết pháp luật, coi thường tính mạng người khác. Mặt khác, Ngọc và Huy cùng có điểm chung là đă bỏ học, sớm xa rời sự quản lư, giáo dục của gia đ́nh và nhà trường...


Hay trong phiên ṭa xét xử hành vi giết anh Duy tại cổng trường Nguyễn Trăi đối với 9 bị cáo, đến phần thẩm vấn, khi HĐXX đưa ra các câu hỏi v́ sao các bị cáo lại hành động như vậy th́ đều nhận được câu trả lời rất “ngây thơ” của các bị cáo “chỉ v́ sỹ diện, bênh bạn gái nên mới gây ra nông nỗi như vậy, chứ các bị cáo cũng không có hằn thù ǵ với bị hại”.


Theo thống kê của Bộ Công an t́nh h́nh phạm tội do người chưa thành niên (NCTN) gây ra có chiều hướng gia tăng. Cụ thể, năm 2007 toàn quốc có 10.361 vụ, gồm 15.589 em, 6 tháng đầu năm 2008 đă xảy ra 5.746 vụ, với 9.000 em (tăng 2% số vụ)… Hàng năm các cơ quan thi hành pháp luật bắt giữ truy tố hơn 115.000 người, trong đó có 16-18 ngh́n trẻ vị thành niên... Số vụ án do người chưa thành niên gây ra là một con số rất lớn, chiếm khoảng 15-18% tổng số vụ vi phạm h́nh sự.


Thứ trưởng thường trực Bộ Tư pháp Hoàng Thế Liên cho biết: có nhiều nguyên nhân của thực trạng đáng buồn trên như gia đ́nh nghèo, học vấn thấp, bạo hành gia đ́nh, thiếu tự trọng, thiếu khả năng chịu đựng để vượt qua các vấn đề của ḿnh, bị bạn bè lôi kéo, áp lực trong học tập, xă hội....
Thục Quyên
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images646979_2_Qua6n.jpg
Views:	8
Size:	18.2 KB
ID:	336609  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.