Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-27-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Thế giới 24h: Phi cơ NATO giết lính Pakistan

Trực thăng của NATO được cho là bất ngờ lao vào Pakistan bắn giết bừa băi, làm 25 lính Pakistan thiệt mạng; Hàn Quốc bắt 5 tàu cá Trung Quốc... là những tin nóng trong ngày.

Nổi bật trong ngày


25 lính Pakistan đă chết và 15 người khác bị thương khi máy bay NATO từ Afghanistan thâm nhập vào đông bắc Pakistan, tấn công một chốt quân sự gần biên giới.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 2h sáng 26/11 (giờ địa phương) tại chốt kiểm soát ở làng Salala, thị trấn Banezai, vùng Mohmand, cách biên giới Afghanistan 2,5km.

Các nguồn tin quân sự cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ tấn công của các trực thăng NATO, khoảng 40 binh sỹ Pakistan đang có mặt ở chốt kiểm soát quân sự này.


Pakistan cáo buộc trực thăng NATO đă bắn chết 25 binh sỹ nước này. (Ảnh minh họa)

Một phát ngôn viên quân đội Pakistan cho biết, "các trực thăng của NATO xả súng bừa băi vào chốt quân sự Pakistan tại Mohmand trong khi không hề bị khiêu khích".

Phát ngôn viên của Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế do NATO đứng đầu ở Kabul (Afghanistan) thừa nhận vụ tấn công trên là "sự cố" và đang thu thập thêm thông tin.

Tuy vậy, chính quyền Pakistan đă tiến hành phong tỏa tuyến đường tiếp tế hậu cần rất quan trọng cho binh sỹ của lực lượng NATO đang chiến đấu ở Afghanistan.

Các xe tải, xe bồn chở nhiên liệu đă bị chặn tại thị trấn Jamrud thuộc khu vực bộ lạc Khyber gần Peshawar, vài giờ sau khi xảy ra vụ tấn công trên của phi cơ NATO.

Ông Mutahir Zeb, một quan chức cấp cao của Chính phủ Pakistan xác nhận đă ngăn chặn tuyến tiếp tế này và khoảng 40 xe chở nhiên liệu đă buộc phải quay trở lại.

Cuộc tấn công diễn ra trong lúc quan hệ Mỹ - Pakistan đang căng thẳng sau khi lính Mỹ đột kích giết Osama bin Laden ở sâu trong lănh thổ của Pakistan hồi tháng 5.

Tin đọc 30 giây

- Hội đồng quân sự Ai Cập đă bác bỏ yêu cầu từ chức của người biểu t́nh, đồng thời bổ nhiệm chính trị gia Kamal Ganzouri vào cương vị thủ tướng.

- Thủ tướng mới của Ai Cập đă lên tiếng khẳng định rằng, chính phủ mới của nước này sẽ không được công bố trước khi diễn ra cuộc bầu cử quốc hội.

- Giới chức an ninh Iraq cho biết, một loạt vụ đánh bom đă xảy ra tại thủ đô Baghdad trong ngày 26/11 làm ít nhất 15 người chết và 41 người bị thương.

- Quân đội Syria cho biết ít nhất 10 quân nhân đă bị thiệt mạng trong một vụ tấn công "khủng bố" nhằm vào một căn cứ lực lượng không quân ngày 25/11.

- Các quan chức Arập ngày 26/11 đang chuẩn bị các kế hoạch áp đặt lệnh trừng phạt với Syria do không thực thi sáng kiến do Liên đoàn Arập đưa ra.

- Tờ Telegraph (Anh) cho biết, quân nổi dậy ở Syria đă bí mật gặp chính quyền mới ở Libya để đảm bảo vũ khí cho cuộc nổi dậy chống Tổng thống Assad.

- Nga phóng thành công một vệ tinh viễn thông tiên tiến của Trung Quốc vào quỹ đạo trái đất, giúp Trung Quốc phủ sóng truyền h́nh ra khắp Đông Nam Á.

- Cảnh sát biển ở thành phố cảng Mokpo (phía tây nam Hàn Quốc) đă bắt giữ 5 tàu cá Trung Quốc bị t́nh nghi đánh bắt trộm trong vùng biển Hàn Quốc.

- Một thành viên chính phủ lâm thời mới của Hy Lạp nói rằng, cuộc bầu cử của nước này có thể diễn ra vào ngày 19/2/2012, chậm hơn so với kế hoạch.

- Thủ tướng New Zealand John Key cùng với đảng Dân tộc cầm quyền của ông đă giành được chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra ngày 26/11.

- Ấn Độ và Trung Quốc một ngày trước đă quyết định hoăn lại cuộc gặp cấp cao song phương về vấn đề biên giới dự kiến diễn ra ở New Delhi ngày 28/11.

- Một lănh đạo Quốc hội Iran cảnh báo, nếu hành vi chống Iran tiếp diễn, Iran sẽ không c̣n sự lựa chọn nào khác ngoài việc trục xuất Đại sứ Anh tại Tehran.

- Phó thủ tướng Liên bang Nga Sergei Ivanov cho biết, Moscow có kế hoạch chi khoảng 1,1 ngh́n tỷ rúp (khoảng 35 tỷ USD) mua sắm vũ khí trong năm 2012.

- Nước Anh tuyên bố sẽ ngừng cung cấp thông tin quân sự cho Nga, do Nga rút khỏi Hiệp ước về các lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu (CFE).

Thông tin trong ảnh

Những phụ nữ tham gia cuộc tuần hành nhân ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực với phụ nữ, ở thủ đô của El Salvador hôm 25/11. (Ảnh: THX)

Họ đă nói ǵ?

Tàu sân bay USS George H.W. Bush của Mỹ được cho là đă ở ngoài khơi Syria. (Ảnh: Defencetalk)

Hôm 25/11, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich cho biết, Nga phản đối Liên đoàn Arập ra tối hậu thư đ̣i Syria cho phép quan sát viên vào nước này.

"Vấn đề nhân quyền không nên được sử dụng như cái cớ cho sự can thiệp kiểu đó. Đối với Nga, việc can thiệp quân sự Syria là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được".

Ngày này năm ấy

Ngày 19/05/1971, Liên Xô đă phóng thành công tàu thám hiểm sao Hỏa mang tên Mars 2 lên quỹ đạo. Mars 2 gồm hai phần: Orbiter và Lander.

Ngày 27/11/1971, Mars 2 phóng module Lander vào sao Hỏa, nhưng do không bung được dù nên đâm thẳng xuống hành tinh này và bị phá hủy.

Mặc dù không thành công, nhưng module Lander của Mars 2 đă trở thành vật thể đầu tiên của con người được mang đến bề mặt của sao Hỏa.

Thanh Vân
(VNN/Tổng hợp)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20111126215838_chinh.jpg
Views:	6
Size:	25.9 KB
ID:	337629  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.