Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-29-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default “Người đàn ông đi là ngă, … đă "đứng dậy"!

Dù bác sĩ đă “bó tay” với căn bệnh lạ của ḿnh, nhưng anh Tưởng vẫn gượng dậy sau những cú ngă "tự nhiên” để lên mạng t́m ṭi học hỏi về cách nuôi rắn, nuôi sâu ngay trong căn nhà nhỏ của ḿnh.

Anh là Trầm Hoàng Tưởng - nhân vật trong bài viết: “Không mong sống, chỉ mong được biết ḿnh chết v́ bệnh ǵ” (ngụ khóm B́nh Đức 4, P.B́nh Đức, TP Long Xuyên, An Giang) mà báo điện tử Dân trí đă đăng tải trong thời gian qua. Mới đây PV Dân trí có dịp ghé thăm anh và chúng tôi thật cảm phục trước ư chí “vượt lên chính ḿnh” của anh khi anh Tưởng bắt tay vào việc nuôi sâu, nuôi rắn ngay trong căn nhà của ḿnh.
Lên mạng t́m hiểu về cách nuôi rắn

Anh Tưởng không sợ chết. Anh chỉ mong trước khi ḿnh chết sẽ biết được căn bệnh lạ của ḿnh là bệnh ǵ. Nhưng sau nhiều lần anh Tưởng khăn gói lên TPHCM điều trị, … thậm chí có bác sĩ t́m đến tận nhà, nhưng cuối cùng anh Tưởng tạm gác lại “di nguyện” - đi t́m “tung tích” căn bệnh lạ của ḿnh để tập trung vào công việc “làm ăn”.
Một hôm anh Tưởng xem truyền h́nh, thấy mô h́nh nuôi rắn hổ hèo trong nhà khá thành công. Anh âm thầm một buổi đi bán vé số, một buổi lên mạng t́m hiểu về cách nuôi rắn. Sau hơn 1 tuần lễ anh đă nắm bắt được hết kỹ thuật nuôi về loại rắn này nên anh đă bàn với chị Trần Thị Nghiêm - vợ anh Tưởng thực hiện mô h́nh nuôi rắn hổ hèo tại nơi ăn chốn ở của gia đ́nh.

Anh Tưởng cho biết nếu có vốn anh sẽ mở rộng mô h́nh nuôi rắn của ḿnh

“Ban đầu, nghe anh Tưởng nói, tui cũng thấy đâm lo! Thậm chí tui c̣n nghĩ anh mắc thêm chứng bệnh hoang tưởng. V́ thấy riêng việc đi đứng của anh c̣n không xong th́ nói chi đến việc nuôi con ǵ. Nhưng thấy anh kiên quyết quá và cũng rành mạch về cách nuôi nên tui đă đồng ư và nghĩ: nếu anh Tưởng nuôi đạt th́ tốt c̣n không th́ cũng là cách giúp anh Tưởng quên đi bệnh tật”. Chị Nghiêm bùi ngùi kể lại.

Trước khi bắt rắn con về nuôi, anh Tưởng ́ ạch, ḅ tới ḅ lui xây cái bể nuôi rắn và phải mất đến 4 ngày liền mới hoàn thành (chiều ngang 0,7m dài 2 m). Sau khi xong việc chuồng trại, anh Tưởng tiếp tục lên mạng, truy t́m những nơi bán rắn con chất lượng, giá thấp. Cuối cùng anh t́m được địa chỉ tin cậy ở tận bên Tiền Giang. Anh Tưởng bỏ một ngày trời, một ḿnh bắt xe buưt đi tới nơi để mua 30 con rắn con hổ hèo được 1 tuần tuổi với giá bán 120.000 đồng/con về nuôi.

Sau gần 1 năm bỏ công chăm sóc, đến nay đàn rắn của anh Tưởng c̣n được 26 con với trọng lượng trung b́nh từ 1kg – 1,5kg. Ngoài ra, anh Tưởng tận dụng diện tích mặt bể nuôi rắn để nuôi thử nghiệm 2 kg sâu con. Kết quả ban đầu cũng khả quan và anh đang lên kế hoạch mở rộng mô h́nh nuôi sâu độc đáo này.

Anh Tưởng bộc bạch: “Lời lỗ chưa biết như thế nào, nhưng thấy đầu ốc ḿnh nhẹ nhơm. Và nếu một ngày tui có nằm xuống th́ tui cũng vui khi để lại một chút vốn liếng cho vợ cho con. Chứ tiền bạn đọc giúp đỡ, ḿnh để trong người th́ sớm muộn ǵ cũng xài hết chú ơi!”

Mong muốn mở rộng mô h́nh

Anh Tưởng lăn xe đến bể nuôi rắn rồi mở nắp bể cho chúng tôi xem tận mắt 26 con rắn hổ hèo no tṛn, da căng bóng lộng. Anh tính nhẫm: nếu bán rắn thịt hết th́ cũng kiếm hơn 20 triệu đồng, nhưng tôi đă quyết định chỉ bán 8 con. Số c̣n lại tôi cho đẻ để sang năm bán rắn con cho mấy anh em trong xóm.

Thả con rắn chúa (con to nhất đàn gần 2 kg) về chuồng, anh Tưởng dẫn chúng tôi lại xem hai ổ trứng rắn mà anh đang ấp gia công trong 2 cái khạp to đặt cạnh góc bếp. Theo anh Tưởng nếu không có ǵ trở ngại th́ trong khoảng 70 – 75 ngày nữa anh sẽ có hơn 100 con rắn con, với giá bán 250.000 đồng/con như hiện nay th́ anh cũng kiếm được hơn 25.000.0000 đồng.

Thấu hiểu việc đi lại khó khăn của người khuyết tật nên anh c̣n nhận "chế" ra những chiếc xe chuyên dùng cho người khuyết tật như thế này

Sau khi đậy nắp khạp lại, anh Tưởng khó nhọc quay xe đến chỗ bể rắn và một ḿnh anh tự thân đứng dậy (vịn vào thành bể - PV) để bê mấy cái thao chứa đầy những con sâu đang nhúc nhích cho chúng tôi xem. Anh nói: “Ban đầu định nuôi thử xem như thế nào, nhưng thấy cũng dễ nuôi nên tui đă nhân ra được 4 thao (tương đương 4 kg sâu). Trung b́nh mỗi tuần bán được 2 kg sâu con (với giá 150.000 – 200.000 đồng) cũng kiếm được từ 300.000 – 400.000 đồng. Xem như góp thêm tiền chợ cho bà xă!”
Trong lúc anh dẫn chúng tôi xem mô h́nh có một không hai của ḿnh th́ chị Nghiêm vẫn miệt mài vá xe cho khách ở ngoài đầu hẻm. Hai đứa con của anh cũng vừa đi học về. Bé nào cũng chăm ngoan. Lúc rănh rỗi, cháu lớn (10 tuổi) c̣n biết phụ chị Nghiêm vá xe hoặc phụ anh Tưởng cho sâu, rắn ăn.

Trong suốt buổi nói chuyện với tôi, anh Tưởng chẳng nhắc ǵ đến căn bệnh “đi là ngă” của ḿnh. Tuy nhiên, theo chị Nghiêm cho biết: “Lúc trước anh Tưởng c̣n tự đi từ đầu ngơ vào nhà được, nhưng bây giờ chân tay anh đều yếu. Bởi vậy, tất cả mọi di chuyển của anh hiện tại đều phải dựa vào 2 chiếc xe lăn (một chiếc đi ngoài đường, một chiếc đi trong nhà - PV). Mặc dù công việc nuôi sâu, nuôi rắn cũng vất vả, nhưng anh vẫn một mực muốn mở rộng thêm. Tui chẳng lo lỗ lời, chỉ sợ công việc nặng nhọc rồi ảnh sớm bỏ mẹ con em! ”

Chị Nghiêm đứng dậy, đôi mắt đỏ hoe chị đi vội ra tiệm sửa xe khi có tiếng khách gọi vá xe í ơi ngoài ngơ.

Ngô Nguyễn, dantri.com.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h1_26b60.jpg
Views:	14
Size:	144.0 KB
ID:	338311  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.