Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 12-01-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Barca tới Bernabeu: Giấc mơ 3-5-2?

Chứng kiến sự chuyển ḿnh của Real, đoàn quân của HLV Guardiola sẽ có những thay đổi trong chiến thuật cho trận El Clasico.

Với sự bổ sung 2 tài năng sáng giá của bóng đá thế giới, Fabregas, Sanchez trong kỳ CN hè 2011, các cầu thủ Barca đă không ít lần thay đổi sơ đồ chiến thuật trong mùa giải này. Cùng với hệ thống 4-3-3 quen thuộc, HLV Guardiola cũng đôi lần vận hành “gă khổng lồ” xứ Catalan xoay quanh bộ tứ tiền vệ h́nh con thoi. Và để chuẩn bị cho trận “siêu kinh điển” trên sân Bernabeu của Real vào cuối tuần sau, chắc chắn đoàn quân của HLV Guardiola cần phải t́m ra một sơ đồ tối ưu nhất ngay từ lúc này.

Từ bỏ 4-3-3

Những tưởng chiến thắng 4-0 trước Vallecano hôm vừa qua là trận đấu dễ dàng cho Barca. Nhưng thực tế, mọi chuyện không hề đơn giản với đội chủ sân Nou Camp. Bởi trong suốt 20 phút đầu tiên, “gă khổng lồ” xứ Catalan đă đánh mất h́nh ảnh của ḿnh khi sơ đồ 4-3-3 thường xuyên bị bắt bài. Và thế trận chỉ thay đổi sau khi Guardiola quyết định t́m lại h́nh ảnh 3-4-3 hồi đầu mùa giải. Không những có được 3 điểm ngọt ngào để thu hẹp khoảng cách với ḱnh địch Real tại La Liga mà đội chủ sân Nou Camp c̣n có được chiến thắng vang dội với 4 bàn không gỡ.

Barca có khởi đầu khó khăn trước Vallecano

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên ở mùa giải này các cầu thủ Barca thay đổi sơ đồ chiến thuật trong ṿng 90 phút thi đấu. Dù vậy sau khoảng thời gian thử nghiệm hồi đầu mùa giải, 3-4-3 cũng không phải là sơ đồ tối ưu cho “gă khổng lồ” xứ Catalan. Liên tục xoay chuyển 4-3-3, 3-4-3 nhưng HLV Guardiola vẫn chưa t́m ra lời giải cho bài toán sân khách. Sau 6 trận rời xa Nou Camp tại La Liga mùa này Barca mới giành được 2 chiến thắng, ḥa 3 trận, thậm chí thất bại 0-1 trên sân Getafe cuối tuần trước. Đây thực sự là những dấu hiệu hết sức đáng buồn với NHM Barca trước trận “siêu kinh điển” thứ 3 với Real trên sân Bernabeu tới đây.

Mạo hiểm cùng 3-5-2

Thật khó tin nếu Barca chuyển sang sơ đồ 3-5-2. Nhưng rơ ràng giấc mơ đó đang dần trở thành hiện thực với NHM đội chủ sân Nou Camp. Bởi mới đây nhất trên tờ Sport, tờ báo thân Barca đă hé lộ chiến thuật “đặc biệt” đó của Barca cho chuyến làm khách tới Bernabeu. Theo đó, Guardiola sẽ sử dụng bộ 3 hậu vệ có kỹ thuật và sức mạnh với Pique, Mascherano và Abidal. Để hỗ trợ cho những trung vệ này, bộ đôi Sergio Busquet, Seydou Keita sẽ làm nhiệm vụ đánh chặn ở tuyến giữa. Đây được coi là nền tảng vững chắc cho các vũ công như Messi, Xavi, Iniesta, Fabregas… ở tuyến trên tŕnh diễn lối chơi tiqui-taca đầy biến ảo nhằm hạ gục đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Barca sẽ chơi với những cầu thủ to khỏe ở tuyến dưới

Mới nghe không ít người sẽ nghĩ chơi với sơ đồ 3-5-2 sẽ là màn tự sát của Barca trước Real. Nhưng rơ ràng sự thành công cùng lối chơi tấn công tổng lực trước các đội bóng lớn của Barca đă được kiểm chứng qua chiến thắng trước AC Milan tại San Siro, trận ḥa trước Valencia tại La Liga…

Dù vậy việc Barca sẽ sử dụng sơ đồ nào cho chuyến hành quân tới Bernabeu vào cuối tuần sau vẫn là điều bí ẩn. Bởi từ giờ đến trước trận “siêu kinh điển 3” của mùa giải, thầy tṛ Guardiola vẫn c̣n tới 2 trận đấu thử nghiệm trước khi đưa ra đ̣n quyết định chống lại sức mạnh khủng khiếp của “kền kền trắng” hiện nay.

Theo 24H
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Clasico2.jpg
Views:	9
Size:	24.8 KB
ID:	338741  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.