Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 12-06-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Hà Nội thúc giục Sở GTVT tiếp tục phân làn

Trong khi nhiều người cho rằng phân làn thí điểm Hà Nội thất bại th́ Hà Nội nhận định phân làn có hiệu quả tích cực, góp giảm ùn tắc, đồng thời thúc giục Sở GTVT khẩn trương tổ chức phân làn 8 tuyến phố trong kế hoạch, xử lư nghiêm những người đi sai làn...

Nhận xét về kết quả thí điểm phân làn qua báo cáo của Sở GTVT cũng như CA TP cùng các Phó Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch Thành phố Nguyễn Thế Thảo nhận định, sau hơn 2 tháng thực hiện phương án tổ chức phân làn, luồng giao thông theo phương tiện trên 5 tuyến đường phố (Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt, đoạn từ Ḷ Đúc đến Kim Liên – Xă Đàn; tuyến Phố Huế - Hàng Bài và tuyến phố Bà Triệu; tuyến Giải Phóng, đoạn từ Pháp Vân đến Đại Cồ Việt), đă có hiệu quả tích cực góp phần giảm ùn tắc giao thông, nâng cao ư thức và kỷ cương của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.
Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, trong thực hiện c̣n có mặt hạn chế cần khắc phục như hạ tầng c̣n thiếu sự đồng bộ, ư thức chấp hành luật của một bộ phận người tham gia giao thông c̣n kém, công tác chỉ đạo c̣n thiếu quyết liệt, cần phải khắc phục yếu kém, tiếp tục tổ chức thực hiện nhằm khai thác tối đa, an toàn hạ tầng giao thông vận tải hiện có.

Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu, Sở GTVT và CA Thành phố tập trung quyết liệt trong công tác điều hành, tổ chức thực hiện, nhất là tập trung khảo sát, rà soát để giải quyết dứt điểm các thiếu sót, tồn tại trong việc khắc phục như hạn chế rẽ trái, điều chỉnh, bổ sung biển báo hướng dẫn giao thông tại một số nút giao, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu… cho phù hợp thực tế; khẩn trương hoàn chỉnh kế hoạch, phương án, sơ đồ phân làn, phân luồn phương tiện cho từng tuyến để phê duyệt.

Chủ tịch UBND Nguyễn Thế Thảo cũng yêu cầu Sở GTVT và CATP và các UBND các địa phương liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lư vi phạm về trật tự ATGT như đỗ, dừng xe sai quy định, đi sai làn đường, không chấp hành đội mũ bảo hiểm, đặc biệt tập trung xử lư các đối tượng sử dụng rượu bia quá nồng độ cồn cho phép và chống người thi hành công vụ, kinh doanh buôn bán trên vỉa hè.

Người đứng đầu TP cũng yêu cầu hai cơ quan nói trên khẩn trương tổ chức phân làn, phân luồng giao thông theo phương tiện trong thời gian tới đối với 8 tuyến phố (Nguyễn Trăi - Trần Phú – Quang Trung; Yên Phụ - Trần Quang Khải – Trần Nhật Duật – đê 401; Tuyến Kim Mă; Tuyến Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh – Liễu Giai; Lê Văn Lương; Nguyễn Văn Linh; Bắc Thăng Long – Nội Bài; Hoàng Quốc Việt).

UBND Thành phố cũng giao Sở GTVT chủ tŕ, phối hợp với CATP điều tra, khảo sát, thu thập số liệu để bố trí giao thông theo các cặp đường một chiều; giải tỏa các điểm trông giữ xe dưới ḷng đường, trên vỉa hè gây mất trật tự ATGT và gây ùn tắc.

Thành phố giao Sở GTVT, CATP chỉ đạo các lực lượng chức năng như: CSGT, Thanh tra GTVT, kết hợp công tác hướng dẫn giao thông và xử lư nghiêm các trường hợp vi phạm quy tắc an toàn giao thông, lấn chiếm hè, đường.


Trước đó, hôm 29/11, trả lời câu hỏi của PV VnMedia về số tiền 40 tỷ đồng chi cho thí điểm phân làn, ông PGĐ Sở GTVT Nguyễn Xuân Tân cho biết: Sở này chưa hề tŕnh Thành phố về số tiền đó, nên thông tin về 40 tỷ là không có.“Hiện chúng tôi chỉ mới chuẩn bị tŕnh về tiền bồi dưỡng cho việc tổ chức phân làn” - ông Tân nói.

Trong khi đó, bắt đầu kể từ lúc TP tiến hành thí điểm phân làn đường lần thứ 2 đến nay, nhiều ư kiến cho rằng cách phân làn mà TP đang áp dụng là không hợp lư và hầu như không mang lại hiệu quả mong muốn.


Xuân Hưng
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2011_405916.JPG
Views:	7
Size:	80.9 KB
ID:	340287  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.