Đă được 8 tuần từ khi iPhone 4S ra mắt, người dùng đă có thời gian sử dụng và kiểm nghiệm máy. Vậy họ cảm thấy như thế nào về smartphone mới của Apple này?
Công ty phân tích mạng xă hội đă nghiên cứu Twitter để t́m hiểu phản hồi của khách hàng về iPhone 4S. Họ nghiên cứu hơn 2 triệu tweet nhắc đến iPhone 4S từ lúc máy bán ra đến 5/12/2011. Và đây là nội dung của các tweet đó.
Kết quả có lẽ không được tốt như Apple mong muốn. Trong số các tweet nghiên cứu th́ 37% là tích cực, 29% là tiêu cực và 34% là trung lập. Điều đáng lo ngại là những phản hồi tiêu cực ngày càng tăng.
Siri là nội dung được nhắc đến nhiều nhất và ư kiến về phần mềm trợ giúp thông minh này khá cân bằng giữa tích cực (14%) và tiêu cực (12%). Các tweet trung lập đều là về Siri với các câu hỏi người dùng đă hỏi Siri và việc Siri gặp vấn đề khi người dùng không nói giọng Anh chuẩn.
Các ư kiến tiêu cực nhất là về vấn đề pin của iPhone 4S - vấn đề mà đến tận bây giờ Apple vẫn chưa sửa được, thậm chí c̣n tồi hơn với bản cập nhật 5.0.1. Hồi giữa tháng 11 chỉ 7% phàn nàn về pin nhưng đến nay đă lên đến 11%. Có lẽ Apple nên sớm ra mắt bản sửa lỗi pin nếu không muốn người dùng thất vọng.
Tham khảo Mashable