Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 12-12-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Giá vàng tuần này được dự đoán giảm

(VTC News) – Giá vàng trong nước tuần này được dự đoán trồi sụt, c̣n giá vàng thế giới được các chuyên gia nhận định đi xuống. Đây là lần đầu tiên sau nhiều tuần, các chuyên gia phân tích cho rằng giá vàng thế giới sẽ giảm.



Giá vàng trong nước trồi sụt
Giá vàng trong nước tuần qua cũng chứng kiến sự trồi sụt liên tục. Sau tuần tăng giá mạnh mẽ hồi tuần trước, th́ trong tuần này giá vàng đi xuống. Chốt tuần hôm 7/12 vừa qua, giá vàng SJC niêm yết ở mức 44,65 triệu đồng/lượng – 44,85 triệu đồng/lượng. (mua vào – bán ra). So với cuối tuần trước, giá vàng giảm 420.000 đồng/lượng tức giảm khoảng gần 1%.Tính từ đầu tháng12, giá vàng SJC đă tăng khoảng 100.000 đồng/lượng.
Trong tuần vừa qua, giá vàng chủ yếu giao dịch trong vùng 44,75 – 45,2 triệu đồng/lượng. khoảng cách giữa giá vàng Bảo Tín Minh Châu và giá vàng SJC ổn định ở mức trên 700.000 đồng/lượng. Khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới ổn định ở mức trên dưới 1,2 triệu đồng/lượng, nhưng đến phiên cuối tuần lại đột ngột được nới rộng lên mức 1,5 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới được dự đoán đi xuống trong tuần này (Ảnh: Vy Hà)


Tỷ giá USD b́nh quân liên ngân hàng trong tuần qua vẫn đứng yên ở mức 20.803 đồng/USD, đánh dấu tuần thứ 6 tỷ giá không thay đổi.
Ngày 6/12/2011, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản số 9337/NHNN-QLNH về việc giao tổ chức tín dụng (TCTD) xem xét, quyết định việc cho vay đối với nhu cầu vốn để mua vàng phục vụ sản xuất, gia công vàng trang sức, mỹ nghệ.
Cụ thể, TCTD thực hiện việc cho vay đối với nhu cầu vốn của khách hàng để sản xuất, gia công vàng trang sức, mỹ nghệ theo đúng quy định tại Quy chế cho vay của TCTD đối với khách hàng ban hành kèm Quyết định số 1627/2001/QĐ-NHNN ngày 31/12/2001 của Thống đốc NHNN, Thông tư số 33/2011/TT-NHNN ngày 08/10/2011 của Thống đốc NHNN, văn bản số 7816/NHNN-CSTT ngày 06/10/2011 của NHNN và các quy định của pháp luật có liên quan.
TCTD có trách nhiệm kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay để đảm bảo vốn được sử dụng đúng mục đích vay vốn mua vàng để sản xuất, gia công vàng trang sức, mỹ nghệ; đảm bảo khả năng thu hồi nợ đúng hạn cả gốc và lãi.
Đồng thời, TCTD phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và Thống đốc NHNN về việc cho vay mua vàng để sản xuất, gia công vàng trang sức, mỹ nghệ; đảm bảo việc cho vay đúng quy định của pháp luật và tự chịu trách nhiệm nếu phát sinh rủi ro trong quá trình cho khách hàng vay vốn.
Một số nhà đầu tư dự đoán, giá vàng trong nước tuần này sẽ tiếp tục diễn biến theo đà của thế giới, khó dự đoán về giá vàng bởi giá thế giới vẫn tiếp tục trồi sụt, khả năng giá vàng trong nước tuần tới có thể trồi sụt nhẹ và tương đương với tuần này.
Giá vàng thế giới giảm
Giá vàng thế giới khó nhận định trong những tháng gần đây và những người phân tích đang rất khó dự đoán về diễn biến tiếp theo của kim loại quư.
Theo khảo sát của hăng Kitco về giá vàng tuần này với 18 người là nhà đầu tư, chuyên gia phân tích kỹ thuật, chủ đại lư vàng, kết quả cho thấy, có 9 người cho rằng giá vàng sẽ giảm và 7 người dự đoán giá tăng và 2 người dự đoán giá vàng không đổi.
Chốt tuần hôm 9/12, giá vàng giao tháng 2/2012 trên sàn Comex đứng tại mức 1.716,8 USD/ounce giảm 34,5 USD. Chuyên gia Charles Nedoss, nhà chiến lược tại Olympus Futures cho biết, giá vàng đă cho thấy tín hiệu tích cực khi giữ được mức hỗ trợ 1.700 USD/ounce trong tuần vừa qua, đặc biệt là trong thời điểm nhà đầu tư bán tháo mạnh.
Tuy nhiên, Darin Newsom, chuyên gia phân tích DTN cho rằng, ông e ngại áp lực từ các yếu tố kỹ thuật sẽ khiến giá vàng giảm khi chốt tuần chỉ ở 1.700 USD/ounce. Nếu vàng giao tháng 2 rơi khỏi mức 1.700 USD/ounce, th́ nhiều khả năng sẽ đi xuống vùng 1,670.50 USD/ounce, đây là mức thấp nhất hôm 21/11.
Một số nhà quan sát thị trường khác, trong đó có ông Frank Lesh thuộc FuturePath Trading cho rằng, do vàng không c̣n là nơi trú ẩn an toàn, c̣n thế giới tập trung sự chú ư đến vấn đề giải quyết nợ công, nên vàng sẽ không được lựa chọn.
Một số chuyên gia phân tích cho rằng, vàng không phải là nơi trú ẩn an toàn khi thế giới tập trung về vấn đề nợ công của châu Âu. Nhưng, một số người khác lại thấy được tiềm năng về giá trị của vàng,
Trong một báo cáo nghiên cứu thị trường của UBS cho biết: “Vàng đang được dùng để chống lại rủi ro của thị trường. Có thể ḍng tiền từ các thị trường khác sẽ đổ vào kim loại quư trong năm 2012”.
Ngân hàng này cũng dự đoán giá vàng sẽ lên mức 2.075 USD/ounce trong nửa cuối năm tới, dựa trên những triển vọng kinh tế vĩ mô thế giới.
Anh Minh
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.ciisaigon.jpg
Views:	8
Size:	19.8 KB
ID:	341713  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.