Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 12-15-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Cộng đồng mạng VN xôn xao du khách bị cướp

- Cộng đồng Facebook Việt đang xôn xao chia sẻ thông tin về trường hợp hai du khách Hong Kong bị cướp giật tại Sài G̣n. Nếu những thông tin này chính xác th́ rất cần những tấm ḷng mến khách chung tay giúp đỡ.

Thông tin được chia sẻ ban đầu trên trang anhpoly, rất nhanh sau đó đă lan tỏa trên Facebook với tốc độ nhanh chóng mặt.

"22 giờ đêm 14/12 Poly ra phố tây định uống chai bia nghe nhạc để thư giăn. Khi đi ngang đường Bùi Viện th́ thấy một cặp nam nữ giống du khách đang ngồi trên lề đường. Lướt qua khuôn mặt của người con gái th́ bất ngờ poly gặp những giọt nước mắt lăn dài trên má. Thề rằng trong ḷng poly đang hưng phấn đan gmuo61n uống bia nghe nhạc nhảy nhót mà khi thấy những ḍng nước mắt ấy tự nhiên ḷng chùng xuống hẳn. Lúc này nh́n kỹ lại poly mới thấy trước mặt họ là những tấm ảnh từ những địa danh du lịch xung quanh VN.Theo những ǵ poly nh́n thấy th́ cũng đoán ra rằng họ là những du khách HK vừa bị mất tất cả giấy tờ tiền bạc.


Bản thân poly cũng là dân khoái du lịch tự do nên rất hiểu những rủi ro phải chuẩn bị đối mặt trên đường đi bụi. Nh́n thấy một đôi t́nh nhân trẻ trên đường du lịch đến VN với bao tâm trạng háo hức mà giờ đây 22g giờ đêm phải ngồi ngoài lề đường ở 1 đất nước xa lạ. Bao nhiêu lo lắng bao nhiêu đắng cay, điều đó poly thông cảm và muốn chia sẻ. Nên poly dừng lại bắt chuyện với họ.


Kay và Doris là đôi t́nh nhân trẻ người HK vừa đến Việt Nam TP. HCM được 2 ngày. Và hôm qua khi cả 2 đi dạo trên lề đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, cô gái Doris mang túi trên vai th́ bị 1 chiếc xe gắn máy xẹt ngang cắt và giựt mất . Trong đó chứa passport của cả 2 cùng tiền mặt và tất cả thẻ visa master. SAu khi tŕnh báo công an phường th́ họ nhận được giấy hẹn chờ khoảng tuần nữa lên giải quyết. Và bây giờ họ chỉ rất ít tiền mặt nên không thể thuê khách sạn, phải ngủ đêm nhờ tại 1 nhà dân tại khu Phạm Ngũ Lăo. C̣n ban ngày th́ không biết đi đâu. Để cầm cự trong thời gian sắp tới, cách duy nhất mà Kay và Doris nghĩ ra là lấy file những h́nh mà họ đă chụp những nơi họ đi qua cùng với postcard bày bán nơi lề đường để có tiền có tiền ăn uống.


Nếu ai đă từng đi bụi hoặc sắp có chuyến du lịch nước ngoài cùng người yêu, hăy thử tượng tượng đặt ḿnh vào hoàn cảnh này. Cả 2 cùng háo hức đến một đất nước xinh đẹp, háo hức với những h́nh ảnh phong cảnh đẹp và t́nh cảm thân thiện của người dân nơi đây. Nhưng bù lại th́ giờ phải ngồi nơi lề đường bán từng tấm ảnh để có cơm ăn. Bản thân poly cũng là dân đi bụi nên dễ hiểu cái cảm giác khủng hoảng này. Và nói chuyện với họ poly mới biết rằng họ đă đặt vé máy bay khứ hồi để đón Noel và năm mới 1/1/2012 tại VN. Và bây giờ tiền không có, thẻ mất, passport mất, Iphone mất, phải chờ công an VN xác nhận rồi chờ tiếp đại sứ quán cấp lại passport, và trong thời gian đó phải t́m cách tồn tại. Sắp tới, trong thời gian chờ đợi, họ cũng không biết ḿnh có thể ở đâu v́ không thể ở nhờ những cửa hàng khu tây balo măi cũng như Doris là con gái không thể ban ngày cứ ngồi ngoài đường hoài trong thời tiết nắng mưa nóng lạnh thất thường của Saigon."


Những chia sẻ trên cộng đồng Facebook cũng cho rằng, cần cảnh giác về tính xác thực của câu chuyện này. Địa chỉ mà người viết có biệt danh Poly để lại để mọi người có thể liên hệ khi có thông tin về 2 passport mang tên Kay và Doris là số 60 Bùi Viện khu phố Tây, Q.1 TP.HCM.


Nếu quả thực đây là những thông tin chính xác th́ rất cần những tấm ḷng mến khách của người Việt giúp đỡ và chia sẻ.

Thanh Phong (Ảnh: anhpoly)
theo vnn
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20111215100314_dk5.jpg
Views:	23
Size:	46.4 KB
ID:	342568  
Old 12-15-2011   #2
topseator
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2008
Posts: 88
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
topseator Reputation Uy Tín Level 1
Default

xạo văi, nơi họ cần đến là lănh sự quán TQ... hay là Chợ Lớn...chứ không phải ở phố tây ba lô..không thể tất cả giấy tờ , thẻ tín dụng...etc...của 2 người đều ở trong 1 cái túi xách...
topseator_is_offline  
Old 12-15-2011   #3
mamafrica
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 179
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
mamafrica Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by topseator View Post
xạo văi, nơi họ cần đến là lănh sự quán TQ... hay là Chợ Lớn...chứ không phải ở phố tây ba lô..không thể tất cả giấy tờ , thẻ tín dụng...etc...của 2 người đều ở trong 1 cái túi xách...

doi nay chang co gi la kg xay ra duoc ban a......nhat la 1 xu so nhu VN.........nguoi xau thi nhieu nguoi tot thi it......muon tim su giup do cung kho
mamafrica_is_offline  
Old 12-15-2011   #4
Viet Thuy
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2008
Posts: 90
Thanks: 4
Thanked 7 Times in 5 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 17
Viet Thuy Reputation Uy Tín Level 1Viet Thuy Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tội nghiệp thật, nhưng cũng có thể đó là tṛ chơi của sinh viên học sinh Trung quốc (Hongkong th́ cũng là hắn!) để bôi nhọ VN với du khách nước ngoài thôi!!!
Viet Thuy_is_offline  
Old 12-15-2011   #5
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,403
Thanks: 11
Thanked 13,078 Times in 10,441 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Cộng đồng mạng Việt Nam dễ bị lợi dụng?

(ĐVO) Một câu chuyện chưa được xác thực về một cặp t́nh nhân Hong Kong bị cướp sạch đồ, phải đi bán ảnh trên vỉa hè ở TP HCM đang làm nóng cộng đồng mạng, với một làn sóng kêu gọi giúp đỡ.

Câu chuyện bắt đầu từ một bài viết có tiêu đề “Đôi du khách Hong Kong bị cướp tại Saigon cần giúp đỡ” của một blogger trên mạng xă hội Wordpress.

Theo đó, vào 22h đêm 14/12, thành viên này đi ngang đường Bùi Viện th́ thấy một cặp nam nữ giống du khách đang ngồi trên lề đường với dáng vẻ thiểu năo, trước mặt họ là những tấm ảnh chụp một số địa danh ở Việt Nam.

Khi được bắt chuyện, cặp đôi này kể họ tên là Kay và Doris, một đôi t́nh nhân trẻ người Hong Kong vừa đến TP HCM được 2 ngày. Vào ngày hôm trước, khi cả hai đi dạo trên lề đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, cô gái Doris mang túi trên vai th́ bị một chiếc xe gắn máy xẹt ngang cắt và giật mất. Trong túi chứa hộ chiếu của cùng tiền mặt và tất cả thẻ visa master của họ.

Sau khi tŕnh báo công an phường th́ họ nhận được giấy hẹn chờ khoảng tuần nữa lên giải quyết. Chỉ c̣n rất ít tiền mặt nên họ không thể thuê khách sạn, phải ngủ đêm nhờ tại một nhà dân tại khu Phạm Ngũ Lăo. C̣n ban ngày th́ không biết đi đâu.

Để cầm cự, cách duy nhất mà Kay và Doris nghĩ ra là in những h́nh mà họ đă chụp những nơi ḿnh đi qua và bày bán nơi lề đường để có tiền có tiền ăn uống.


Cặp t́nh nhân Hồng Kông ngồi bán ảnh trên vỉa hè TP HCM. Ảnh: anhpoly.

“Nếu ai đă từng đi bụi hoặc sắp có chuyến du lịch nước ngoài cùng người yêu, hăy thử tượng tượng đặt ḿnh vào hoàn cảnh này. Cả hai cùng háo hức đến Việt Nam, háo hức với những h́nh ảnh phong cảnh đẹp và t́nh cảm thân thiện của người dân nơi đây. Nhưng bù lại th́ giờ phải ngồi nơi lề đường bán từng tấm ảnh để ăn cơm. Xin nhớ rằng mùa Noel là mùa của sự đoàn tụ, vậy mà có một đôi t́nh nhân bơ vơ xa nhà hàng ngàn cây số”, người viết bài nhận định.

Bài viết trên cùng với lời kêu gọi giúp đỡ hai du khách Hong Kong (có cả số điện thoại của hai người này) đă nhanh chóng lan truyền trên cộng đồng mạng Việt Nam với hàng trăm lượt chia sẽ trên mạng xă hội Facebook và nhiều diễn đàn, blog, tạo nên một làn sóng hưởng ứng chỉ sau 1 ngày.

Đă xuất hiện hàng ngh́n ư kiến bày tỏ sự thương cảm cho t́nh cảnh của nạn nhân, phẫn nộ trước hành vi của kẻ cướp giật và bày tỏ sự lo ngại cho h́nh ảnh của Việt Nam trong con mắt du khách quốc tế.

Trên trang Wordpress, một thành viên tên Hương bày tỏ: “Thật là đáng buồn khi tệ nạn ngày càng gia tăng, hỏi c̣n du khách nào dám đến thăm việt nam khi nỗi lo sợ từ những chuyện như thế này c̣n xảy ra. Mong rằng họ sớm t́m lại được giấy tờ và hưởng một giáng sinh vui vẻ. Chúng tôi luôn ngóng những thông tin tốt đẹp tới với họ”.

Rất nhiều thành viên đă ngỏ ư muốn giúp đỡ cặp thanh niên Hồng Kông về tiền bạc, chỗ ở, thủ tục xin cấp lại hộ chiếu, cũng như hứa sẽ qua "quầy hàng" của họ để mua ảnh ủng hộ.


"Quầy hàng" của cặp t́nh nhân Hồng Kông. Ảnh: anhpoly.

Tuy vậy, cũng có ư kiến hoài nghi về tính xác thực trong câu chuyện của cặp t́nh nhân Hồng Kông.

Thành viên nick Mèo Mun Vhxh, mạng xă hội Facebook, cho rằng: “Hôm trước mọi người đua nhau share cái h́nh bà cụ cơng con đi xin ăn rồi kêu gọi giúp đỡ. Thực ra, trường hợp bà cụ này báo Thanh Niên đă đưa tin từ đầu năm về việc lợi dụng ḷng tốt. Mới đây, các bạn lại share tới tấp đường link về du khách Hong Kongbị giật túi và mất hết giấy tờ phải đi bán postcad. Ḿnh có đọc qua thông tin và theo quán tính th́ nhấc điện thoại lên để hỏi thăm chi tiết. Nhưng từ sáng đến giờ ḿnh gọi đến gần 20 cuộc rồi mà cặp đôi đó không bắt máy. 4-5 cuộc bị cúp ngang, c̣n lại là hoàn toàn không nghe máy. Và v́ thế ḿnh không thể xác minh thông tin th́ cũng sẽ không thể "share" đi hay lên tiếng kêu gọi giúp đỡ ǵ cho họ được”.

Có người c̣n cho rằng đây có thể chỉ là một chiêu lợi dụng ḷng tốt để kinh doanh. Thành viên nick Quang Nguyen (Wordpress) nhận xét: “Cái vụ này cần phải cẩn thận v́ nhiều khả năng là lừa đảo. Tại sao họ không đến Văn pḥng Đại diện của Hong Kong (tại KS New World) hoặc Tổng Lănh sự Trung Quốc nhờ giúp đỡ mà ra ngồi xin tiền thế này? Nghi quá! Trong Văn pḥng Đại diện Thương mại Chile của ḿnh cũng đă gặp nhiều trường hợp người Chile bị cướp mất hết toàn bộ đồ đạc như thế này. Họ đến nhờ giúp đỡ. Bọn ḿnh giúp họ làm lại hộ chiếu và điều cần thiết là họ phải nhớ số hộ chiếu để bọn ḿnh xác minh với phía Chile. Sau đó ḿnh cũng giúp họ gọi điện cho người thân ở Chile để thực hiện chuyển tiền vào tài khoản của văn pḥng, rồi rút ra đưa cho họ. Hoặc tùy trường hợp có thể cho mượn một số tiền đủ để ăn uống trong lúc chờ đợi… Ḿnh nghĩ cặp t́nh nhân này đang ‘làm ăn’ th́ đúng hơn”.

Một thành viên khác cho rằng, dù câu chuyện trên là sự thật đi chăng nữa th́ các thành viên cộng đồng mạng cũng cần tiếp cận sự việc một cách thận trọng hơn và cố gắng kiểm chứng thông tin trước khi kêu gọi hành động cụ thể của mọi người trên diện rộng.

Quốc Lê
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cdv-hk.jpg
Views:	19
Size:	78.5 KB
ID:	342652  
Old 12-15-2011   #6
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Du khách đến Việt nam nên mang một cái hộp sắt đựng giấy tờ tiền bạc với sợi xích choàng qua cổ. Nếu sự việc xảy ra đến công an Việt nam làm tờ cớ mất mà không có tiền bồi dưởng học cũng không làm đâu.
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 12-16-2011   #7
yukon 1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Aug 2011
Posts: 879
Thanks: 6
Thanked 13 Times in 9 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 14
yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Cho tụi hắn chết . hết cái tội nghe đám csvn ca ngợi là vn tốt đệp cỡ nào . như thế chúng mới biết được là đă bị đám csvn lưà gạt hết c̣n dám du lịch vn luôn
yukon 1_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.