Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 01-03-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Chuyện từ chức và cách chức ở VFF

Lâu nay người hâm mộ hết gửi tâm thư, lại gửi “rượu tự trọng” để mong những người trong ban thường vụ VFF từ chức. Vậy việc từ chức, cách chức trong nội bộ đă được VFF thực hiện thế nào?

Ông Lê Hùng Dũng: Là phó chủ tịch VFF-phụ trách tài chính. Trong năm qua, biết bao vấn đề tài chính “nổi cộm” được nhắc tới, hết chế độ cho trọng tài lại đến số tiền mà VFF đầu tư vào V- League 2011, rồi sắp tới có thể “quả bom” về bản quyền truyền h́nh lại sắp được kích nổ…..

Ông Lê Hùng Dũng

Nhưng khi được hỏi về vấn đề từ chức th́ ông Dũng “ngon lành” chia sẻ “từ chức với tôi dễ lắm!”. Có thể đúng vậy…từ chức với ông Dũng th́ dễ lắm, nếu không nhầm th́ ông đang muốn nhắc lại vụ từ chức chủ tịch LĐBĐ TP.HCM mấy tháng trước.

Năm 2010 ông cũng đă đệ đơn từ chức lên LĐBĐ TP.HCM nhưng không được “chuẩn tấu”. Cuối năm 2011, sau bao nỗ lực tŕnh bày lư do “đă có tuổi và sức khỏe có hạn cộng với bận nhiều việc khác” ông đă được thỏa niềm mơ ước khi LĐBĐ TP.HCM chấp thuận cho ông Dũng thôi giữ chức chủ tịch LĐBĐ TP.HCM

Ông Dương Vũ Lâm: Dường như là “bản sao” của ông Lê Hùng Dũng khi ông Lâm được LĐBĐ TP.HCM chấp thuận đơn từ chức và ông chính thức thôi giữ chức TTK LĐBĐ TP.HCM.

Nhưng vấn đề “gai góc” ở chỗ cả hai ông Lê Hùng Dũng, Dương Vũ Lâm sau khi từ chức với những lư do “tuổi tác, sức khỏe, bận công việc” lại được cất nhắc vào những vị trí rất quan trọng sau khi VPF ra đời. Ông Dũng th́ làm Phó chủ tịch HĐQT-VPF (lúc đầu chạy đua chức chủ tịch HĐQT), c̣n ông Lâm giữ chức trưởng ban trọng tài mùa giải 2012. Nếu xét ở yếu tố bỏ con săn sắt bắt con cá rô th́ cách thức của hai ông khiến không ít quan chức tại Việt Nam có chung suy nghĩ “ước ǵ ḿnh cũng được như ông ấy".

Ông Nguyễn Trọng Hỷ

Ông Dương Nghiệp Khôi: Năm 2008 sau vụ bạo loạn dẫn đến chết người trên sân Vinh, Bộ VH-TT-DL đă có văn bản yêu cầu VFF cách chức trưởng giải. C̣n ông Khôi th́ nói: “Thực ra Bộ đă quyết định hơi chậm. Bởi bản thân tôi đă chủ động xin được nghỉ việc cách đây một ngày rồi”. Nói và làm như vậy, chứng tỏ ư thức từ chức của ông Khôi cao.

Rồi đến vụ làm “náo loạn” của Bầu Kiên trong lễ tổng kết mùa giải 2011. Sau khi bi trên thúc xuống, dưới thúc lên, chẳng cần đến ai cách chức ḿnh, ông lại tiếp tục “tự nguyện” nộp đơn từ chức trưởng BTC giải. Người có “ư thức tự trọng” phải là như vậy.

Ông Phạm Ngọc Viễn: Năm 2005 sau vụ kiện tụng của HLV C.Letard khiến VFF phải móc hầu bao để đền bù với cái giá trên 3 tỷ đồng. Sức ép quá lớn của dư luận đă khiến ông Viễn cảm thấy không thể tiếp tục nhiệm vụ và quyết định từ chức là lối thoát duy nhất của ông trong trường hợp ấy.

Từ chức TTK th́ được chứ bảo ông không “gánh vác” nhiệm vụ trong liên đoàn nữa th́ hơi khó. Dù sao theo đánh giá của nhiều người ông Phạm Ngọc Viễn là người có lĩnh vực chuyên môn tốt nhất VFF ở thời điểm hiện tại. Với hai chức danh Phó chủ tịch VFF phụ trách vấn đề chuyên môn và Tổng giám đốc VPF đă nói lên tất cả.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ: Người ta sẽ chẳng bao giờ quên câu nói nổi tiếng “bản lĩnh của một người lănh đạo không cho phép từ chức trước sức ép dư luận”. V́ thế thật khó để bàn đến trường hợp này, v́ ông chủ tịch đă có vacxin “bản lĩnh” giúp miễn nhiễm với sức ép dư luận.

Ông Nguyễn Lân Trung: Hết bênh vực ông Goetz sau buổi “mổ xẻ” nguyên nhân thất bại đến xót xa tiếc nuối ông Tuấn “tổng” sau khi từ chức, dường như mỗi sự ra đi đối với ông Trung là một sự tiếc nuối, một nỗi xót xa. Bản thân ông Trung, ngoài chuyên môn chính, lại là người đam mê bóng đá lắm lắm…

Phạm Mạnh, VIETNAMNET.VN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20120103141350_3.jpg
Views:	5
Size:	26.3 KB
ID:	347649  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.