Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 01-05-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Bầu Kiên, ông Hỷ, ông Vũ - thực chất họ muốn ǵ?

Thử suy xét xem ông Nguyễn Đức Kiên, ông Nguyễn Trọng Hỷ, ông Phạm Nhật Vũ họ muốn ǵ trong “cuộc chiến” bản quyền truyền h́nh giữa 3 bên VFF-AVG-VPF?

Tưởng rằng sau cuộc chiến công văn những ngày qua, các bên sẽ nghỉ hẳn, nhường sân chơi cho các cầu thủ thi đấu mùa giải mới. Nhưng không, ngay sau ṿng 1 mùa giải 2012 diễn ra th́ cuộc chiến về công văn lại tiếp tục với nhịp độ ngày càng dồn dập, quyết liệt.

Đầu tiên AVG ra công văn yêu cầu VTC phải xin lỗi công khai và bồi thường v́ “trót” mang máy vào tác nghiệp trận đấu giữa Ninh B́nh và Đồng Tháp trên sân Ninh B́nh.

Ông bầu Nguyễn Đức Kiên cho rằng VPF đang làm đúng

C̣n trong ngày 4/1 th́ VFF lại ra công văn 06 gửi VPF, nội dung th́ cũng chỉ xoay quanh câu chuyện ông Hỷ đại diện cho VFF mang các điều luật ra để giải thích về tính hợp pháp của bản hợp đồng đă kư với AVG và yêu cầu VPF phải thực hiện nghiêm theo chỉ thị của VFF.

Không chịu kém cạnh, bầu Kiên đại diện cho VPF lại ra công văn số 26 CV/VPF/2012 gửi lên 3 bộ: Tư pháp, Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Thông tin & Truyền thông. Nội dung cũng lại loanh quanh nói về việc VFF kư hợp đồng với AVG là không hợp pháp và cần sự can thiệp của ba bộ này để đ̣i lại lẽ công bằng.

Như vậy, thực ra trong những ngày qua dù có rất nhiều công văn được đưa ra, mỗi bên tung ra công văn đều có cái lư lẽ riêng của ḿnh. Nhưng tóm lại vẫn là câu chuyện “ông nói gà, bà nói vịt”. Tại sao lại nói như vậy?

Bởi lẽ tất cả những công văn mà VFF tung ra chỉ để khẳng định “bản hợp đồng” kia là hợp pháp, thông qua các quy định của VFF và các điều luật hiện hành. C̣n Bầu Kiên đại diện cho VPF th́ lại đang nói chuyện khác, đó là cách kư hợp đồng, tư cách pháp nhân của những người tham gia kư hợp đồng, quy tŕnh tham gia kư hợp đồng chưa thỏa đáng và không hợp pháp dẫn tới bản hợp đồng kia không có giá trị.

Ông Phạm Nhật Vũ cũng khẳng định là AVG không sai

Qua các động thái, có thể thấy, ông Nguyễn Trọng Hỷ không muốn làm to chuyện quá, bởi sau khi sa thải HLV Goetz, ông Tuấn từ chức rồi dư luận phản đối VFF ầm ầm, cách tốt nhất lúc này là giải quyết thật mềm mỏng nhẹ nhàng trong câu chuyện này. Và với cách tung ra hàng loạt công văn, VFF hy vọng ḿnh sẽ dùng tư cách “sếp” để khuyên răn VPF, để chuyện này không đi quá xa. Đồng thời vẫn khẳng định quan điểm nhất quán “bản hợp đồng kia” là hợp pháp và VFF đă làm đúng quy tŕnh và không sai trái ǵ trong chuyện này.

C̣n với ông Phạm Nhật Vũ, mùa giải đă diễn ra được gần nửa tháng, và nó ảnh hưởng đến quyền lợi sát sườn của AVG. Nhưng AVG cũng không lấy ǵ làm vội vàng trong câu chuyện này. Nếu làm phép so sánh giữa vài ba ṿng đấu với 19 năm c̣n lại của “bản hợp đồng” kia th́ đúng là chẳng thấm vào đâu. Chưa cần phải nói chuyện luật pháp, cứ ngồi yên xem VFF “dạy bảo” cấp dưới VPF của ḿnh thế nào. Những vẫn khẳng định “chủ quyền không thể tranh căi” trong câu chuyện bản quyền truyền h́nh, v́ thế anh nhà đài nào tác nghiệp mà chưa “xin phép” th́ cứ liệu.

Khó nghĩ nhất là trường hợp bầu Kiên. Hàng loạt như những hành động trong vài tháng vừa qua v́ điều ǵ? Có phải tất cả v́ tương lai bóng đá Việt Nam? Hay v́ mục đích ǵ khác? đều không dễ trả lời. Có lẽ, chỉ có thời gian mới trả lời chính xác được.

Chỉ biết rằng khi ông tung công văn đầu tiên cho VTV được phép tham gia phát sóng các trận đấu tại Super League 2012 có nghĩa là ông đă xác định làm tới vụ này.

C̣n VFF lại tỏ ra lúng túng trong việc xử lư vụ việc

Hôm qua, bầu Kiên đă tiếp tục tung ra đ̣n tiếp theo “thời điểm kư Hợp đồng ngày 08/12/2010, AVG không có giấy phép hoạt động truyền h́nh theo các quy định của pháp luật theo các điều luật trích dẫn”.

Một loạt câu hỏi được đặt ra là: Tại sao nếu biết bản hợp đồng kia có nhiều khuất tất, mà bầu Kiên không tung ra hết các bằng chứng, chứng minh nó không có gia trị ngay từ đầu đi? Mà lại cứ chơi bài “nhỏ giọt” như vậy? Và ông đă từng thổ lộ muốn ra trước ṭa để làm rơ trắng đen, vậy tại sao ông không làm luôn?

Nếu b́nh tâm suy xét chúng ta sẽ thấy bầu Kiên thậm chí vẫn chưa tung hết “đ̣n”, người ta đồ rằng ông bầu này vẫn c̣n những bằng chứng quan trọng và nó chỉ được tung ra vào thời điểm quan trọng nhất.

Thực ra, trong cuộc chơi này VFF và AVG đang chạy theo bầu Kiên, và chính bầu Kiên đang làm chủ cuộc chơi này. Bước một, bầu Kiên muốn khẳng định VFF quen thói làm việc không tôn trọng CLB và các ông bầu. Bước hai, ông muốn chứng tỏ AVG vào thời điểm kư hợp đồng làm ǵ đủ tư cách pháp nhân để mà cầm bút kư vào cái hợp đồng đó, bước ba là ǵ th́ chắc cũng không lâu nữa mọi người sẽ được thấy.

Không chỉ VFF, AVG mà ngay cả người hâm mộ và các nhà đài khác cũng đang bị cuốn vào cuộc chơi của bầu Kiên. Chỉ khổ thân VFF cứ è cổ ra mà theo cuộc chơi này, rồi lại “ngây thơ” đem các điều luật ra để giải thích với bầu Kiên. Và chắc chắn, một người như bầu Kiên th́ lạ ǵ các quy định đó mà ông Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cứ phải ra sức giải thích...

Theo VietNamNet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kien2.jpg
Views:	9
Size:	26.3 KB
ID:	348403  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.