Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 01-16-2012   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Tên miền “.vn” liệu có dễ được bảo vệ?

Tên miền “.vn” liệu có dễ được bảo vệ?

Đăng kí tên miền “.vn”, doanh nghiệp vừa được pháp luật Việt Nam bảo vệ vừa thể hiện được nguồn gốc của thương hiệu.

Lợi ích từ tên miền “.vn”Trong thời gian vừa qua, một loạt các vụ việc mất tên miền Internet ở nước ngoài liên quan tới những thương hiệu nổi tiếng của các doanh nghiệp Việt Nam như VNPT, Viettel, Trung Nguyên, Mobifone, Vinaphone… và ở trong nước, nhiều vụ việc tranh chấp tên miền ".vn" liên quan tới các doanh nghiệp lớn đă xảy ra (Habeco.vn, ebay.com.vn; IBM.com.vn, anz.com.vn; Bitis.vn…).

Theo ông Đỗ Quang Trung, đại diện Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), cho biết tên miền quốc tế rất khó bảo vệ trong khi đó tên miền “.vn” mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nó vừa thể hiện được cả thương hiệu của Việt Nam lẫn nguồn gốc quốc gia Việt Nam.

Mặt khác, khi đăng kí tên miền ".vn", doanh nghiệp sẽ được pháp luật Việt Nam bảo vệ. Cụ thể, điều 12 – Luật Công nghệ Thông tin.


Website đăng kí tên miền ".vn".Hệ thống máy chủ tên miền ".vn" (DNS) quốc gia được giám sát 24/24 giờ với hệ thống dự pḥng đảm bảo độ tin cậy, vận hành an toàn, tên miền không bao giờ bị ngừng hay bị "bẻ ghi" sang các trang web có nội dung không mong đợi khác.

Các máy chủ có địa chỉ IP ở Việt Nam, khi mất liên lạc quốc tế như những trường hợp đứt cáp quang biển th́ liên lạc và giao dịch Internet trong nước vẫn c̣n nguyên. Ngược lại sẽ mất toàn bộ liên lạc Internet cả trong nước lẫn quốc tế.

VNNIC và các Nhà đăng kí tên miền ".vn" (registrar) luôn sẵn sàng trợ giúp người đăng kí sử dụng giải quyết các vấn đề kĩ thuật cũng như hành chính liên quan đến tên miền ".vn". Nhắc nhở trước chủ thể sử dụng đóng phí duy tŕ khi tên miền đến hạn và cho phép tên miền được quá hạn tới tối đa 30 ngày mới xóa chính thức, điều mà không bao giờ có khi dùng tên miền.com; .net.

Hầu hết các chương tŕnh t́m kiếm trên mạng (đặc biệt là google.com.vn ) sẽ ưu tiên liệt kê các tên miền có mă quốc gia “.vn” lên trước nhất khi t́m kiếm tại Việt Nam. Ví dụ: Nếu bạn t́m kiếm từ “Viettel” th́ chương tŕnh t́m kiếm sẽ đưa ra web có tên miền viettel.com.vn trước.

Khoảng 20% doanh nghiệp đăng kí tên miền “.vn”Mặc dù đăng kí tên miền ".vn" mang lại rất nhiều lợi nhưng dường như các doanh nghiệp Việt vẫn c̣n thờ ơ với việc đăng kí tên miền ".vn".

Theo thống kê củaTrung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), hiện mới chỉ có trên 181.000 tên miền “.vn” của Việt Nam đă được đăng kí. Trong số đó, số lượng tên miền do các tổ chức và doanh nghiệp đăng kí là 124.000 tên. So với con số doanh nghiệp hiện nay đang hoạt động là trên 500.000 (số liệu cũ của VCCI) th́ số lượng tên miền được đăng kí bởi các doanh nghiệp trong nước c̣n rất ít. Đó là chưa kể tới trong số tên miền hiện tại, có những doanh nghiệp đăng kí cho riêng ḿnh hàng chục tên liên quan tới tên công ty, sản phẩm, dịch vụ của ḿnh.

Điều này sẽ khiến các doanh nghiệp đứng trước nguy cơ tranh chấp tên miền, tốn nhiều công sức, chi phí để khiếu kiện mà không chắc đă giành lại được tên miền.

Theo PCWorld VN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	img-1326674959-1.jpg
Views:	6
Size:	17.0 KB
ID:	351326  

Last edited by tonny_thuong; 01-16-2012 at 03:03.
tonny_thuong_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.