Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 02-11-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Nỗi ḷng của người đàn ông không có hậu phương

Nếu định nghĩa gia đ́nh vợ con là “hậu phương” vững chắc, yên b́nh của một người đàn ông để giúp anh ta có mục tiêu sống, có động lực thi thố với đời, th́ với người đàn ông trong câu chuyện dưới đây điều này hoàn toàn là… xa xỉ, nằm trong mơ ước dù rằng hai bà vợ, một đàn con – đồng nghĩa với hai gia đ́nh, đang nằm trong tay anh ta.


1. Nhiều lúc rỗi ngồi nhâm nhi ly cà phê, tôi điểm lại cuộc đời ḿnh và tự hỏi: “Tại sao số phận ḿnh lại như vậy nhỉ? Thời trẻ có cho kẹo cũng chẳng thể tượng tượng rằng ḿnh sẽ có đến hai bà vợ và 7 đứa con!”. Hỏi vậy thôi chứ tôi cũng chẳng dám trách đời, lại càng không trách ḿnh v́ có được kết cục như ngày hôm nay là do tôi, là “con đường” mà tôi đă chọn.


Tôi cũng như bao người đàn ông khác lúc đầu chỉ có một vợ và hai đứa con, đều gái cả. Và tôi cũng như phân nửa đàn ông ở đất nước Việt Nam này mang trên ḿnh gánh nặng đẻ con trai để nối dơng tông đường. Vợ sau khi sinh đứa con gái thứ hai chẳng hiểu “máy móc” trục trặc làm sao mà thành “án binh bất động”.
Trong khi đó, bố mẹ tôi cứ hết đứng lại ngồi, ra than vào thở: “Con xem thế nào th́ tính sớm đi. Nhà ḿnh độc đinh đấy, không cẩn thận tiệt ṇi”, khiến cái đầu tôi nhiều khi như muốn vỡ. “Cái khó ló cái khôn”, bị dồn đến đường cùng, rốt cuộc tôi cũng t́m được cho ḿnh một con đường giải thoát. Tôi đi kiếm vợ bé.


2. Quả là trời thương, ngay từ đứa đầu, vợ bé đă sinh cho tôi được một thằng cu kháu khỉnh hết sức. Khỏi nói cũng h́nh dung được bố mẹ tôi mừng rỡ thế nào. C̣n về phần người vợ cả, những tưởng sau cái tin này cô ấy sẽ quyết tâm li hôn với tôi như lời cô ấy vẫn dọa khi biết tôi có ư định kiếm vợ bé và về phần ḿnh tôi với trách nhiệm của một người chồng, người cha cũng đă chuẩn bị một khoản đền bù đáng kể để mẹ con cô ấy đảm bảo cuộc sống sau này.
Thế nhưng, cuộc đời lắm khi tưởng vậy mà không phải vậy. Cô ấy vẫn ngọt ngào chăm sóc tôi như không có chuyện ǵ xảy ra và âm thầm quyết tâm chạy chữa. Rồi đánh đùng một cái, cô ấy – vợ cả của tôi - lại cấn thai. Lần này ông trời hào phóng tặng tôi hẳn hai đứa con một lúc: một trai, một gái. Với đứa con trai này tôi chẳng c̣n lư do ǵ để bỏ vợ cả, vả lại cô ấy cũng không có ư định nuôi con một ḿnh.


Biết tin vợ cả sinh con trai, cô vợ bé của tôi buồn bực thấy rơ v́ ai cũng hiểu rằng nếu vậy th́ ngôi vị “thái tử” và “hoàng hậu” sẽ thuộc về ai. Với phận lẽ của ḿnh cô ấy chẳng đời nào có được những danh phận ấy, dù rằng về kinh tế tôi chẳng để mẹ con cô ấy kém cạnh chút nào, cũng nhà, cũng đất, cũng của ăn của để như “chị lớn” ở nhà.
Dường như để thi đua, hay “kém miếng khó chịu” th́ tôi không hiểu, như vợ bé của tôi cũng ṣn ṣn tặng tôi thêm hai đứa con nữa đủ trai, gái. Như vậy là “gia tài” của tôi có 7 đứa con tất cả và hai bà vợ.
3. Hẳn đọc câu chuyện của tôi đến đây, bạn đọc sẽ thắc mắc tôi sống thế nào để ḥa thuận với cả hai bà vợ v́ người đời vốn bảo “chành chọe như gái lấy chung một chồng”. Xin thưa rằng, tôi cũng chẳng có bí quyết ǵ ghê gớm lắm, chẳng qua là nói như các cụ “gặp thời thế, thế thời phải thế”, rơi vào hoàn cảnh như tôi, ắt ai cũng có cách ứng xử hợp lư cho riêng ḿnh.


Lúc đầu khi mới có vợ bé, tôi cũng lúng túng chưa biết xử lư thế nào để phân chia t́nh cảm đều cho cả hai. Thế nên có dạo, chiều đến bước chân ra khỏi trụ sở làm việc là đă thấy cả hai cô vợ chầu chực để…đón tôi về nhà. Rồi dường như đụng mặt nhau măi cũng thấy chán, lại không hay cho cái sĩ diện của “người đàn ông chung” là tôi, nên họ đă tự thỏa thuận ngầm với nhau. Tôi sẽ ở với vợ cả 4 ngày đầu tuần, c̣n vợ bé sẽ “sở hữu ” tôi 3 ngày cuối tuần.
Họ phân chia rạch ṛi như vậy nhưng tôi cũng có cách riêng của tôi để xoa dịu, hài ḷng cả đôi bên (sở dĩ phải xoa dịu v́ có lần tôi đến nhà vợ cả “trái lịch” thế là chỉ trong 2 tiếng ở đó, điện thoại của tôi có tới… 97 cuộc gọi nhỡ từ vợ bé). Ví dụ ngày đến phiên tôi ở với vợ cả nhưng cuối giờ làm tôi vẫn tạt qua trường đón đưa mấy đứa con vợ bé về nhà, rồi mới trở về nhà vợ cả và ngược lại trong phiên ở với vợ bé, con vợ cả cũng được tôi đón đưa như vậy.


Mới đây nhất, Tết vừa rồi, vợ bé đ̣i ra Bắc ăn tết với bố mẹ đẻ. Tôi đồng ư nhưng cũng phải lần lữa chọn dịp măi mới nói ra dự định của ḿnh với vợ cả, sau khi đă cẩn thận chọn lúc cô ấy vui vẻ nhất và kèm theo “món quà lót tay” là một bộ trang sức kim cương mà cô ấy vốn để ư thích lâu nay.
4. Những tưởng tôi hài ḷng với cuộc sống của ḿnh trong ṿng tay của hai bà vợ và 7 đứa con nhưng trong một lần nhậu ngà ngà, thằng bạn chí cốt vỗ vai tôi đánh bộp rồi buông câu nhận xét: “Này, xem ra cậu là thằng không có “hậu phương” nhất ở đây đấy” khiến tôi đâm ra suy nghĩ rất lung mất mấy ngày và thấy thằng bạn quả nói chẳng sai. Này nhé, nếu định nghĩa gia đ́nh vợ con là “hậu phương” vững chắc, b́nh yên của một người đàn ông để giúp anh ta có mục tiêu sống, có động lực thi thố với đời, th́ với cái thằng tôi có lẽ điều đó hoàn toàn là… xa xỉ (!).


Tôi năm nay đă vào ngưỡng tuổi mà người ta vẫn nói rằng “tri thiên mệnh” – nghĩa là biết được mệnh trời, thế nhưng tôi đâu có thời gian mà ngồi suy ngẫm, chiêm nghiệm cuộc đời. Trong đầu tôi lúc nào cũng ngồn ngộn công việc, những mánh lới làm ăn để đảm bảo cuộc sống của ba gia đ́nh, ba ngôi nhà bao gồm nhà bố mẹ tôi, nhà vợ cả tôi và nhà vợ hai tôi. Chu toàn cuộc sống, nhu cầu, học hành của 5 người lớn (kể cả tôi) và 7 đứa trẻ giữa thời buổi “củi châu gạo quế” này không phải dễ.
Gánh nặng là vậy nên tôi lúc nào cũng phải cố, cố làm, cố tính, cố co kéo sao cho đủ t́nh thương, trách nhiệm và cả tiền bạc. Thêm vào đó là những “tính toán, mưu mẹo” sao cho cả hai bà vợ lúc nào cũng hài ḷng, bởi ở nhà tôi từ những chuyện ứng xử nhỏ nhất cho tới chuyện đại sự cũng phải xử sao cho cả hai người phụ nữ không ai thấy ḿnh kém cạnh kẻ kia.


5. Nhưng, đó cũng chưa phải là điều lo lắng nhất của tôi. Điều khiến ḷng tôi bất an nhất là tôi luôn cảm thấy chông chênh trong chính ngôi nhà của ḿnh. Dối lừa vợ nên tôi cũng luôn biết rằng một ngày nào đó, quả báo này tôi sẽ phải gánh. Hai người đàn bà của tôi rồi sẽ rời bỏ tôi để t́m đến một sự thủy chung, chân thành từ những người đàn ông khác mà tôi chẳng thể trách móc họ.
Có lẽ điều tôi lo lắng sắp thành hiện thực v́ thời gian gần đây, cả hai vợ đều “ṿi vĩnh” tôi mua đồ trang sức cho họ một cách thái quá, mà rặt những hạt xoàn với ruby cả. Yêu cầu của họ chẳng có vẻ ǵ là của người vợ lo vun vén cho gia đ́nh mà thay vào đó là giống những kẻ đào mỏ cất một mẻ lưới lớn trước khi đào thoát hơn. Trách làm sao được cái suy nghĩ pḥng thân thủ thế của đàn bà một khi họ thấy tổ ấm của ḿnh luôn lung lay. Là chồng, tôi cay lắm nhưng tôi chẳng có cách nào nói được vợ, bởi tôi tự biết rằng nguyên nhân của việc xảy ra ngày hôm nay chính là nhân quả của tôi từ trước đến giờ.


Thân gửi “người đàn ông không có hậu phương”!
Đọc lá thư anh gửi, suy nghĩ đầu tiên của tôi là ngày nay sao vẫn c̣n có người đàn ông “giỏi” đến vậy. “Giỏi” v́ về mặt luân lư anh coi thường và thách thức pháp luật, ngang nhiên vi phạm quy định về chế độ hôn nhân một vợ một chồng mà cả xă hội tuân theo.
“Giỏi” v́ về mặt đạo đức, anh đă và đang đem nỗi buồn đến cho hai người phụ nữ, đều là những người yêu anh và không tội t́nh ǵ để cả cuộc đời này phải sống phận chung chồng đầy đắng cay đến vậy.
Nhưng, tôi cũng hết sức chia sẻ với anh “gánh nặng” làm đứa con độc đinh, chịu trách nhiệm hương khói của cả ḍng họ mà v́ nó cuộc đời anh thành như ngày hôm nay. Nhân chuyện này tôi cũng có lưu ư với anh rằng, về mặt đạo đức xă hội lẫn khía cạnh pháp luật, không có yêu cầu hay quy định nào nói rằng chỉ có con trai mới được quyền thờ cúng cha mẹ, tổ tiên, c̣n con gái th́ không.


Trai là con, gái cũng là con, miễn sao có ḷng hiếu kính tiên tổ, hiếu thảo với mẹ cha th́ việc thờ cúng tổ tiên cha mẹ thiết nghĩ cũng đâu khó nhọc ǵ.
Vẫn biết rằng, ở xă hội ta, suy nghĩ về vai tṛ con trai trong gia đ́nh, “nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô” vẫn c̣n nặng nề lắm. Nhưng tôi tin rằng một ngày nào đó mọi sự sẽ thay đổi. Anh cứ thử nh́n ra xă hội mà xem, có biết bao nhiêu đứa con trai cầu tự nuông chiều trở thành kẻ nghiện ngập hút xách, thậm chí phạm tội, trong khi nhiều người con gái lại mang vinh danh khoa bảng, thương trường về cho ḍng tộc, gia đ́nh.
Thanh Tâm
Anh Khương
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images651179_mot_ong_hai_ba.jpg
Views:	6
Size:	25.4 KB
ID:	357828  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.