Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 02-18-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Không tiền tiêu xài, 2 trai làng rủ nhau lên thủ đô...cướp

Ngày càng xảy ra nhiều vụ án nghiêm trọn, mà đối tượng phạm tội là trẻ vị thành niên, nguyên nhân hầu như đều bắt nguồn từ việc thiếu tiền để ăn nhậu, chơi điện tử… Như trong vụ án này, một trong 2 bị cáo chưa đủ 16 tuổi, bị cáo c̣n lại chưa đủ 20 tuổi. Cả 2 đi xe máy từ Thái B́nh lên Hà Nội cướp giật tài sản của một người nước ngoài để lấy tiền ăn chơi. Và cái giá phải trả là một bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Lên thành phố để… cướp!
Hồ sơ vụ án thể hiện, do cần tiền để ăn chơi, Vũ Văn Mạnh (SN 1995, trú tại thôn Đông Phú, xă Nam Trung, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái B́nh) đă rủ cậu bạn cùng thôn là Nguyễn Văn Đức (SN 1992) đi kiếm tiền tiêu xài. Sau một hồi suy nghĩ, cả 2 bàn nhau lên Hà Nội đi cướp giật tài sản… cho nhanh.
Hai bị cáo tại Ṭa
Chiều 6/9/2011, Mạnh gói ghém một số quần áo rồi nói dối mẹ là theo một người bà con đi t́m việc làm trên Hà Nội. Mẹ của Mạnh cũng có quen biết với người bà con này, lại tưởng Mạnh nói thật nên đồng ư. Sau đó, Mạnh sang nhà ông ngoại hỏi mượn xe máy, rồi qua nhà đón Đức.
Sau khi chuẩn bị dụng cụ để “hành nghề” là một con dao Thái Lan và bột hạt tiêu để ném vào mặt khi bị truy đuổi, đến 20h cùng ngày, Đức đèo Mạnh bằng xe máy BKS 93T2-0503 lên Hà Nội.


Lên đến nơi, cả 2 đèo nhau đi ḷng ṿng trên các tuyến phố cổ Hà Nội xem có ai sơ hở th́ cướp giật tài sản. Đến phố Hàng Bạc, hướng từ phố Hàng Ngang vào phố Tạ Hiền, cả 2 phát hiện thấy chị Merel Van Somemeren (SN 1989, quốc tịch Hà Lan, là sinh viên Đại học Wageningen Hà Lan) đang điều khiển xe theo hướng ngược lại, trên vai trái có đeo chiếc túi màu trắng.
Đức điều khiển xe ṿng lại bám theo, khi đến trước cửa số nhà 92 phố Hàng Bạc, Đức cho xe máy áp sát vào bên trái xe đạp của chị Merel, c̣n Mạnh ngồi phía sau chớp thời cơ giật chiếc túi xách, sau đó cả hai bỏ chạy về khu vực hồ thuộc địa phận quận Hai Bà Trưng. Đến đây bọn chúng dừng xe, lục soát trong túi thấy có 2 điện thoại Samsung và HTC, 1 máy ảnh Panasonic, 1 đôi hoa tai màu trắng, 1 tờ tiền mệnh giá 20USD, 1 ví trong có 7 triệu đồng, 2 thẻ ngân hàng, một số giấy tờ tùy thân và sổ sách.


Lấy toàn bộ tài sản có giá trị, hai tên này vứt lại chiếc túi cùng một số giấy tờ tùy thân vào xe rác ven đường.
Có tiền, cả 2 đèo nhau đi thuê nhà nghỉ để ở, rồi chia nhau tiêu hết số tiền mặt có trong ví. Đến ngày 8/9/2011, cả 2 bị bắt giữ cùng với số tài sản chưa kịp tiêu thụ là 2 điện thoại, 1 máy ảnh Panasonic, 1 đôi hoa tai và tờ tiền mệnh giá 20USD.
Sáng qua-17/2, Ṭa án nhân dân TP.Hà Nội đă mở phiên ṭa xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo về tội “Cướp giật tài sản” theo Điều 136 Bộ luật H́nh sự.


Trả giá đắt cho lần phạm tội đầu tiên
Ông Vũ Quang Dũng (bố của bị cáo Mạnh) có mặt ở phiên ṭa từ rất sớm. Khi phạm tội cướp giật, Mạnh chưa đủ 16 tuổi nên ông Dũng là đại diện hợp pháp cho con trai tại ṭa. Ở độ tuổi 16, gương mặt của bị cáo Mạnh vẫn nguyên những nét non nớt. Đáng lẽ ở độ tuổi này Mạnh vẫn c̣n là cậu học sinh lớp 10, chứ không phải là một tên trộm cướp. Thế nhưng, dù gia đ́nh hết sức tạo điều kiện th́ Mạnh cũng chỉ học hết lớp 9 rồi bỏ.


Bố Mạnh cho biết, dù bận đi làm cả ngày nhưng ông vẫn quản lư con trai rất chặt, từ giờ giấc cho đến chuyện chơi bời. Con trai đang ở tuổi vị thành niên nên ông cũng không cho phép Mạnh đi xe máy. Ngày Mạnh nói dối mẹ đi Hà Nội, ông không có mặt ở nhà, Mạnh cũng không dám lấy xe nhà đi mà phải sang nhà ông ngoại mượn xe để mẹ khỏi nghi ngờ.
Trước Ṭa, ông xin HĐXX khoan hồng cho Mạnh v́ đây là lần đầu tiên phạm tội, tuổi lại c̣n nhỏ chưa hiểu biết pháp luật, chưa nhận thức được đúng, sai… Ông cũng hứa sẽ dạy dỗ con trở thành người có ích cho xă hội sau này.


Giây phút gặp gỡ người thân, có một cảnh khiến người ta phải cảm thấy chạnh ḷng. Trong khi bị cáo Mạnh được người thân ùa đến, bón cho từng miếng ăn, thức uống th́ ngược lại, bị cáo Đức không hề có một người thân nào níu lại tṛ chuyện, hỏi han. Trong suốt cả phiên ṭa, mấy lần Đức hướng ánh mắt xuống để t́m người thân của ḿnh nhưng rồi lại quay lên thất vọng.
Hồ sơ vụ án cho thấy, đây là lần đầu tiên Đức phạm tội và trong phần xét hỏi, bị cáo có gương mặt điển trai này cũng trả lời rất nhỏ, thái độ rụt rè chứ không được mạnh dạn như Mạnh. Có thể v́ lư do nào đó mà bố mẹ và người thân của Đức không có mặt tại ṭa để chứng kiến cảnh con trai ḿnh đối mặt với lầm lỗi, để thanh niên này phải cô độc trong khán pḥng đông người.


Sau giờ nghị án, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Đức và Vũ Văn Mạnh gây mất trật tự xă hội, vi phạm đến đạo đức con người. Các bị cáo c̣n rất trẻ nhưng không lo học hành mà lại đi vào con đường phạm tội, do đó cần phải áp dụng h́nh phạt tù, cách ly khỏi xă hội một thời gian để cải tạo và ăn năn hối lỗi về hành vi đă gây ra.
Tuy nhiên, v́ các bị cáo phạm tội lần đầu, riêng bị cáo Mạnh khi phạm tội chưa đủ 16 tuổi nên được áp dụng một số t́nh tiết giảm nhẹ. V́ các lẽ trên, HĐXX tuyên phạt 30 tháng tù đối với Vũ Văn Mạnh và 4 năm tù đối với Nguyễn Văn Đức về tội “Cướp giật tài sản”, đồng thời các bị cáo c̣n phải bồi thường cho bị hại số tiền là 7 triệu đồng.
Ngọc Điệp
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images651497_999999anh_hai_bi_cao.JPG
Views:	5
Size:	53.0 KB
ID:	359472  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.