Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 03-05-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Tiền không chuộc được tội

Về uy lực của đồng tiền, ở Phương Đông có những câu tục ngữ như "Có tiền mua tiên cũng được" hoặc "Nén bạc đâm toạc tờ giấy". Sự ra đời của pháp lư không phủ nhận uy lực của đồng tiền, nhưng đă phân định được giới hạn của uy lực đó. Pháp lư vẫn luôn phải tranh đấu với đồng tiền để bảo vệ công lư, để không bị đồng tiền lũng đoạn và để đảm bảo công lư cũng được thực thi công bằng giữa người có và người không có tiền.
Ảnh minh họa.
Mới rồi, Bộ trưởng Tư pháp Áo Beatrix Karl trong khuôn khổ cải cách ngành tư pháp Áo đă dự kiến cho sửa đổi luật h́nh sự Áo theo hướng có thể dùng tiền để không bị kết tội lạm dụng chức quyền, có nghĩa là bỏ tiền ra th́ tránh không bị hầu toà. Cùng với dự định đó c̣n có cả ư tưởng bỏ tiền ra c̣n có thể không bị tiếp tục điều tra. Đối với những kẻ có tội thật sự th́ sửa luật như thế sẽ đưa lại cơ hội xưa nay chưa từng có để thoát tội. Đối với những kẻ cảm thấy bị kiện tụng oan th́ cả việc không mở phiên toà xét xử lẫn ngừng bị điều tra đều không có nghĩa là họ được minh oan, không có nghĩa là v́ họ vô tội mà mới như vậy.


Kết tội và trừng phạt kẻ phạm tội, nhưng đồng thời cả minh oan cho kẻ khác là nhiệm vụ của toà án. V́ thế mới cần đến nguyên tắc là tất cả mọi người đều b́nh đẳng trước pháp luật và toà án được gắn cho biểu tượng là cán cân công lư. Bây giờ, nếu để cho dùng tiền chuộc tội th́ rơ ràng pháp lư và toà án kiểu ấy không c̣n được như trước nữa. Một khi biết rằng phạm tội nhưng có lối thoát th́ rơ ràng pháp luật không c̣n tác dụng răn đe và giáo dục nữa.


Sự phản đối mạnh mẽ của dư luận đă buộc bà bộ trưởng tư pháp Áo phải rút bỏ những dự định sửa đổi nói trên. Nhưng làm như thế không có nghĩa là thiệt hại đă được khắc phục. Tác động tai hại của ư tưởng này đối với pháp luật thể hiện trên phương diện có thể sửa đổi pháp luật theo hướng làm thay đổi cả bản chất của pháp luật. Một khi giới chính trị đă nghĩ đến và thậm chí c̣n đă triển khai thực hiện cụ thể th́ cho dù hiện chưa thành công cũng không thể nói nó đă bị loại trừ trong tương lai.
Thế giới pháp lư và tư pháp đă phát triển cũng với sự phát triển chung của xă hội loài người mà trong đó đồng tiền đóng vai tṛ quan trọng, nhưng dù phát triển đến mấy th́ tiền là tiền và luật là luật, tiền không thể thay thế được cho pháp luật.
Thiên Lang
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images652452_money.jpeg
Views:	8
Size:	12.9 KB
ID:	363765   Click image for larger version

Name:	images1641009_tien-gia-vtc834.jpg
Views:	7
Size:	35.4 KB
ID:	363787  

Last edited by johnnydan9; 03-05-2012 at 16:23.
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.