Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 03-09-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Khi Đội tuyển Việt Nam liên tiếp lên vua Đông Nam Á

Xin nói ngay để độc giả đỡ sốc, khái niệm “ngôi vua ĐNA” mà chúng tôi sử dụng ở đây liên quan tới cái bảng xếp hạng ĐTQG hàng tháng của FIFA, chứ tuyệt nhiên không phải là ngôi vua sau các kỳ SEA Games hay AFF Suzuki Cup. Nhưng phàm là vua, bất luận là vua trong lĩnh vực nào, ở trận địa nào th́ người ta cũng có thể hả hê ngẩng cao đầu – có phải thế không?

Bảng xếp hạng FIFA tháng 2 rồi tháng 3, ĐTVN liên tục thăng tiến và liên tục giữ vị trí “số 1 ĐNA”. Cụ thể là trong bảng xếp hạng tháng 3, trong khi ĐTVN đứng ở vị trí 98 thế giới th́ ĐT Thái Lan – nền bóng đá mà chúng ta vẫn hay đối chiếu, so sánh đứng măi ở vị trí 139, c̣n ĐT Malaysia – nhà ĐKVĐ ĐNA đứng măi ở vị trí 152.

Chúng ta đứng cách phần c̣n lại của ĐNA xa cỡ ấy, rộng cỡ ấy – tự hào quá c̣n ǵ! Vâng, nh́n vào những con số th́ cái cảm giác tự hào quả nhiên có thật. Nhưng nếu chịu khó t́m hiểu những dích dắc phía sau từng con số, th́ có lẽ cái cảm giác tự hào sẽ giảm sút nhiều phần.

Tại sao chúng ta lên số 1 ư? Tại v́ ĐTQG của chúng ta hiện đang “án binh bất động”, trong khi những ĐTQG khác ở ĐNA như Thái Lan, Indonesia đang căng ḿnh chinh chiến ở ṿng loại World Cup 2014. Mà ở cái trận địa World Cup này, Thái Lan, Indo thua liểng xiểng hết trận nọ tới trận kia. Thua đến mức ngành thể thao Indo mới đây ức quá đă ra tuyên bố không đổ tiền đầu tư ĐT nhiều như trước nữa.

ĐTVN đang ở ngôi số 1 ĐNA – bạn tự hào không? Ảnh: Quang Minh.

Khi so sánh một ĐT đứng im không đá, không biến động với những ĐT đang đá, và càng đá càng thua th́ dĩ nhiên cái ĐT không đá kia phải được xếp trên rồi. Nhưng lại phải rạch ṛi đặt ra câu hỏi: V́ sao các đội bóng khác ở ĐNA đang đá ṿng loại World Cup c̣n chúng ta th́ không nhỉ? À, v́ ở những ṿng sơ loại đầu tiên, trong khi các ĐT ấy đă xuất sắc vượt qua, th́ chúng ta lại đá nhanh, thua dễ, mà nói theo dân dă là “thua từ đời tám oánh…”.

Đến đây hăy thành thật trả lời nhau: Giữa một ĐT vừa đối diện với thử thách đầu tiên đă sớm bị loại với những ĐT đă vượt qua những thử thách đầu tiên ấy, nhưng vào tới những thử thách tiếp theo lại thua mạnh, th́ ĐT nào xấu hổ hơn và ĐT nào đáng tự hào hơn?

Lâu nay cả làng bóng thế giới đă từng lên án cách tính điểm không giống ai của FIFA, qua đó phê phán cái bảng xếp hạng vừa không chính xác, vừa có quá nhiều thứ nực cười mà FIFA công bố sau mỗi tháng. Cái bảng xếp hạng mà ở đó đă có những thời điểm ĐTVN được xếp trên những ĐT Trung Á như Tajikistan hay Uzbekistan tới hàng chục bậc, nhưng khi trực tiếp đối đầu với những ĐT này, ĐTVN lại thua đậm trên dưới 4 bàn cách biệt.

Hôm qua hỏi một quan chức BĐVN xem ông nghĩ ǵ với ngôi vị số 1 ĐNA mà ĐTVN liên tiếp sở hữu thông qua cái bảng xếp hạng này, th́ câu trả lời nằm gọn lỏn trong 2 chữ “tự hào!”. Cứ với cách tự hào như vậy và cứ với một tinh thần lạc quan như thế, thảo nào người ta đă đặt ra kế hoạch tới năm 2030, ĐTVN nhất định phải dự VCK World Cup. Ngẫm ra mới thấy một khi đă mang trong ḿnh cái khả năng “tự hào vĩ đại cùng một niềm lạc quan vĩ đại, th́ sao lại dừng ở chỗ đặt mục tiêu dự World Cup nhỉ?

Xin hăy đặt mục tiêu vô địch World Cup đi – cho nó…xứng tầm lạc quan!

CAND Online
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	%C4%90TVN1.jpg
Views:	11
Size:	28.6 KB
ID:	364773  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.