Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 03-12-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Chuyện ít biết về nữ đại gia tổ chức siêu đám cưới

Xung quanh nữ đại gia Phạm Thị Diệu Hiền - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy sản B́nh An (Bianfishco) giàu có nhưng đang lâm nợ này, có rất nhiều câu chuyện bi hài...





“Phất” lên nhờ… buôn gỗ
Theo lời kể của một người họ hàng với bà Hiền: Bà Hiền sinh năm 1961, vốn mồ côi cha mẹ từ nhỏ và được bà nội đưa cho 1 người cô nuôi nấng. Người nuôi bà gọi là má Năm, sinh sống bằng nghề đi kiếm củi... và nay đây mai đó lênh đênh trên sông nước bằng 1 chiếc thuyền…
Mặc dù nợ nần bủa vây nhưng bà Diệu Hiền vẫn tổ chức tiệc cưới cho con rất hoành tráng.
Có câu chuyện kể rằng, khi bà Hiền mới sinh được ít ngày th́ trong một trận địch càn, một nhà sư bế bà- khi đó c̣n đỏ hỏn, chui xuống hầm bí mật. Mọi người sợ đứa bé khóc và địch phát hiện. Nhà sư lầm rầm cầu nguyện như ru để đứa bé ngủ yên và suốt mấy giờ đồng hồ dưới hầm, đứa bé cứ ngủ li b́... Khi địch rút, nhà sư bế đứa bé chui lên khỏi hầm và nói: “Đứa trẻ này có căn nhà Phật. Sau này nên cho nó đi ở cửa chùa. Hôm nay, tôi đặt tên cho nó là Diệu Hiền”…
Quê gốc Long Mỹ, Hậu Giang, bà lấy chồng là 1 người đồng hương sau khi vừa tốt nghiệp Cao đẳng Ngoại thương. Sau đó, bà làm kế toán ở Công ty Xuất nhập khẩu tỉnh Hậu Giang. Sau khi sinh con, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bà xin nghỉ về nhà.


Gom góp được một ít vốn liếng, bà chuyển sang làm kinh tế, khởi nghiệp bằng 1 xưởng làm đồ gỗ xuất khẩu. Diệu Hiền nhanh chóng khẳng định được tên tuổi của ḿnh nhờ hàng làm ra có mẫu mă đẹp, chất lượng lại cao. Do làm ăn có uy tín cho nên xưởng gỗ của bà được Tổ chức UNICEP chọn đóng bàn ghế cho trường học ở Sóc Trăng.
Từ đó, tiếng tăm và uy tín của bà được giới kinh doanh đồ gỗ biết đến nhiều hơn. Sau khi sinh thêm cô con gái kế tiếp là B́nh An, do bận lo cho con, thiếu quản lư, nên xưởng gỗ làm ăn ngày càng xuống, vướng vào nợ nần. Diệu Hiền phải vay vàng của bà con họ hàng và mang theo 2 đứa con nhỏ lên tận núi rừng Tây Nguyên.


Khi đó, có được một số vốn trong tay, bà Hiền quyết định đi buôn gỗ, vừa gần giống nghề cũ, vừa như muốn t́m lại thời vàng son trước đó - khi c̣n là chủ xưởng gỗ. Và muốn ǵ được nấy. Bà lại thành công! Và chỉ 4 năm gắn bó với nghề buôn gỗ phế phẩm, Diệu Hiền thu về hàng chục tỷ đồng. Năm 1992, sau khi chấm dứt sự nghiệp buôn gỗ, Diệu Hiền thành lập công ty và kinh doanh nhiều ngành nghề như: Đầu tư bất động sản; kinh doanh du lịch; sản xuất đồ gỗ xuất khẩu; xây dựng... Công việc kinh doanh từ đó ngày một phất lên.
Năm 2005, Diệu Hiền “chi bạo”, bỏ ra 30 triệu USD (theo tuyên bố) để xây dựng Bianfishco tại Khu Công nghiệp Trà Nóc II, TP.Cần Thơ. Sau 1 năm xây dựng, đến tháng 11.2006, Bianfishco đi vào hoạt động với công suất chế biến lên đến 500 tấn cá tra nguyên liệu/ngày, góp phần giải quyết việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động tại địa phương.


Thích làm... từ thiện
Không chỉ nổi tiếng trong giới kinh doanh, bà Diệu Hiền c̣n nổi tiếng với công việc làm từ thiện, đặc biệt là “khoái” đấu giá các bức tranh. Tên tuổi của bà được nhiều người trong nước biết đến, qua việc đấu giá từ thiện bức tranh "Văn Miếu - Văn hoá Việt" được VTV truyền h́nh trực tiếp. Đó là ngày 8.10.2008 tại TP.HCM, nhân giải Gold Doanh nhân Việt Nam v́ người nghèo. Giá khởi điểm của bức tranh là 500 triệu đồng. Khởi điểm là vậy, nhưng qua đấu giá của các doanh nhân có mặt, giá được nâng lên 800 triệu, rồi 2 tỷ đồng. Sau đó, những đại gia “hạng xoàng” rớt lại.


Nhờ con cá tra, Bianfishco vinh dự nhận được những giải thưởng quốc tế cao quư . Riêng tại Việt Nam, Bianfishco được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia trao giải thưởng “Thương hiệu Quốc gia – 2010”, Bianfishco c̣n vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và bản thân bà Diệu Hiền nhiều năm liền được b́nh chọn nữ doanh nhân tiêu biểu của VN nhận giải thưởng “Bông hồng Vàng” và cúp Thánh Gióng.
Cuộc “chơi” chỉ c̣n lại bà Hiền và một nữ đại gia thứ thiệt ở đất Sài Thành. “3 tỷ đồng” - bà Hiền ra giá. Ngay lập tức, nữ đại gia kia nâng lên ngay 5 tỷ, rồi 8 tỷ đồng…
Rốt cuộc, bà Hiền thua cuộc nữ đại gia kia khi nâng mức giá bức tranh lên tới 10 tỷ đồng. Dù không mua được tranh, bà Hiền vẫn tặng 2 tỷ đồng cho quỹ người nghèo làm từ thiện.


Tuy nhiên, trong một số chương tŕnh quyên góp làm từ thiện, “đại gia” Diệu Hiền thường xuyên bị tai tiếng v́ “hứa lèo”.
Một lănh đạo Đài Truyền h́nh Cần Thơ cho biết, trong một lần chương tŕnh từ thiện do đài tổ chức, bà Diệu Hiền tuyên bố hùng hồn sẽ đóng góp số tiền hàng tỷ đồng để gây quỹ v́ người nghèo. Thế nhưng sau chương tŕnh, liên hệ với bà Diệu Hiền để hỏi số tiền bà đă hứa th́ chỉ nhận được những cái hẹn và đến nay coi như huề cả làng.




Đức Khánh/Dân Việt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61_13_dieu-hien.jpg
Views:	23
Size:	73.5 KB
ID:	365550  
johnnydan9_is_offline  
Old 03-13-2012   #2
hanna 4 lu
Banned
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 665
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
hanna 4 lu Reputation Uy Tín Level 1
Default

đmẹ làm cú chót rùi chạy mà
hanna 4 lu_is_offline  
Old 03-14-2012   #3
themawave
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,522
Thanks: 0
Thanked 15 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
themawave Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bác dạy sao làm vậy
themawave_is_offline  
Old 03-16-2012   #4
cu.cun
R3 Hảo Kiếm Khách
 
cu.cun's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 355
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
cu.cun Reputation Uy Tín Level 1
Default

bác này không biết đi sing về chưa, hay vẫn để 1 ḿnh ng chồng chèo chông ở nhà vậy nữa
cu.cun_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.