Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 03-31-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Syria tuyên bố đánh bại hoàn toàn phe nổi dậy

Syria hôm nay (31/3) tuyên bố đă đánh bại được những phần tử nổi dậy t́m cách lật đổ chính quyền đồng thời tái khẳng định sự ủng hộ dành cho kế hoạch ḥa b́nh do cựu Tổng thư kư Liên Hợp Quốc Kofi Annan đưa ra.

"Cuộc chiến lật đổ nhà nước đă kết thúc và cuộc chiến củng cố sự ổn định, tiến tới một đất nước Syria mới vừa bắt đầu," phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Jihad Makdisi đă phát biểu như vậy trên đài truyền h́nh quốc gia Syria.

Theo lời ông Makdisi, trọng tâm mà chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad đang hướng tới lúc này là thực hiện tiến tŕnh cải cách và “ngăn chặn những kẻ t́m cách phá hoại” tiến tŕnh này.

Phát ngôn viên Makdisi cho hay, quân đội Syria sẽ chỉ rút khỏi các khu vực thành phố một khi những nơi này trở nên an toàn và ổn định. Ông Makdisi cho biết, chính cựu Tổng thư kư Liên Hợp Quốc Kofi Annan cũng đă thừa nhận có những “phần tử vũ trang bất hợp pháp trong phe đối lập” Syria.

"Sự hiện diện của quân đội Syria chỉ là v́ các mục đích pḥng vệ và để bảo vệ dân thường. Một khi ḥa b́nh và an ninh được thiết lập, quân đội sẽ rút đi”, ông Makdisi nói thêm.

Những phát biểu trên của ông Makdisi được đưa ra chỉ vài giờ sau khi ông Annan – phái viên của Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Ả-rập về vấn đề Syria, kêu gọi chính phủ của Tổng thống Assad chấm dứt các hoạt động quân sự trước v́ đây là “phe mạnh hơn” và cũng là để “thể hiện thiện chí”.

Cuộc khủng hoảng chính trị ở Syria đă kéo dài hơn một năm qua và đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng với hơn 9.000 người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa quân chính phủ với phe nổi dậy. Trong khi các cường quốc đang mâu thuẫn nhau về cách thức xử lư cuộc khủng hoảng Syria th́ một tia hy vọng đă lóe lên khi kế hoạch ḥa b́nh 6 điểm của ông Kofi Annan được cả Syria chấp thuận và được sự nhất trí của tất cả các cường quốc.

Kế hoạch ḥa b́nh 6 điểm của ông Annan gồm có việc kêu gọi Tổng thổng Assad rút quân; ngừng sử dụng vũ khí hạng nặng ở các thành phố nổi dậy; thực hiện mỗi ngày tạm ngừng các hành động thù địch trong 2 giờ đồng hồ cho những hoạt động viện trợ nhân đạo được thực hiện; cho phép tiếp cận mọi khu vực bị ảnh hưởng bởi xung đột; thực hiện một lệnh ngừng bắn có sự giám sát của Liên Hợp Quốc; và phóng thích những tù nhân bị bắt giữ trong cuộc nổi dậy chống chính quyền trong một năm qua.

Các nước đang thúc giục cả chính phủ Syria lẫn phe nổi dậy hành động nhanh chóng theo kế hoạch ḥa b́nh nói trên nhằm tháo gỡ cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở đất nước Trung Đông này.


Kiệt Linh - (theo Reuters, AFP, THX)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2012_438359.jpg
Views:	119
Size:	34.4 KB
ID:	370188  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.