Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 04-16-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Đánh thức tiềm năng từ đất

Đất đai, tài sản nhà nước luôn giữ vị trí quan trọng trong đời sống kinh tế, xă hội của một quốc gia. Trong thời gian qua, cùng với sự đổi mới chung của đất nước, việc xây dựng chính sách, nhất là các chính sách tài chính đối với đất đai, tài sản nhà nước đă được đổi mới cơ bản về nhận thức so với trước đó, làm thức dậy nguồn tiềm năng từ đất và tài sản; các cơ chế như: tạo vốn từ quỹ đất xây dựng cơ sở hạ tầng (CSHT), góp vốn liên doanh bằng giá trị quyền sử dụng đất, sắp xếp lại nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước, thuế đất... đă tạo ra nguồn thu trực tiếp cho Ngân sách nhà nước, là nguồn thu ổn định, bền vững của ngân sách địa phương.

Tuy nhiên, vẫn c̣n có thể khai thác tốt hơn nữa nguồn lực tài chính từ đất đai, tài sản nhà nước để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế; do vậy, t́m ra các giải pháp tài chính nhằm khai thác cao nhất nguồn nội lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế là một đ̣i hỏi cấp bách.
Theo đề án “Khai thác nguồn lực tài chính từ đất đai và tài sản nhà nước phục vụ phát triển KT-XH giai đoạn 2011- 2020” Bộ Tài chính vừa đưa ra lấy ư kiến th́ mỗi năm ngân sách thu được khoảng 4-5 tỷ USD. Con số này đặc biệt có ư nghĩa bởi nguồn vốn cho phát triển CSHT chỉ đáp ứng khoảng 50%.


Tuy nhiên, đây mới là những nghiên cứu ban đầu về khai thác nguồn lực tài chính từ đất đai và tài sản nhà nước tại Việt Nam và những đóng góp, những ư kiến nhiều chiều xem ra rất cần thiết.
Cùng với sáng kiến lập diễn đàn “Lấn biển mở rộng lănh thổ: Nên hay không?” triển khai trong suốt thời gian qua, Doanh nhân & Pháp luật kỳ này xin được “tiếp sóng” vấn đề đang rất “nóng” này với mong muốn góp phần đánh thức tiềm năng từ đất, tài sản nhà nước nhằm khai thác tốt nguồn nội lực đất đai để phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước...
TỔNG BIÊN TẬP
TS. ĐÀO VĂN HỘI
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	LongTan-Picture-2b.jpg
Views:	6
Size:	55.2 KB
ID:	373764  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.