Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 04-25-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Ṭa “tặng quà” cho công ty “không có quyền nhưng vẫn khởi kiện“?

Không có quyền khởi kiện nhưng Cty TNHH Hưng Phú vẫn được xử thắng kiện trong một vụ án kinh doanh thương mại gây tranh căi tại Hà Nam.


Theo đơn khởi kiện ngày 21/11/2011 của Cty Hưng Phú th́ Công ty này yêu cầu TAND tỉnh Hà Nam công nhận quyền sử dụng đất khoảng gần 13.000 m2 vốn là mặt bằng sản xuất đá nguyên liệu mà Chi nhánh Cty CP Tân Phú Xuân đă “bán” cho ông Phạm Văn Đệ, thành viên sáng lập của Cty Hưng Phú và công nhận quyền sử dụng 25% giá trị đường dây 35kv, trạm biến áp 1000kvA, con đường vào khu khai thác mỏ phục vụ sản xuất xi măng của Cty Tân Phú Xuân.
Dây chuyền sản xuất của Công ty Phúc Lộc.
Theo các tài liệu mà nguyên đơn, Cty Hưng Phú, cung cấp cho ṭa án th́ ngày 15/8/2005 và ngày 22/7/2007, Chi nhánh Cty Tân Phú Xuân và ông Phạm Văn Đệ, lúc này c̣n là cổ đông của Cty Tân Phú Xuân, đă có thỏa thuận về việc chuyển nhượng tài sản.
Theo đó, Chi nhánh Cty Tân Phú Xuân chuyển nhượng cho ông Đệ một máy xúc, dây chuyền sản xuất đá và mặt bằng sản xuất, chứa đá sản phẩm... Theo thỏa thuận, khi ông Đệ có nhu cầu tách công ty th́ hai bên sẽ tạo điều kiện tách phần đất có mặt bằng sản xuất, khu đất xây dựng nhà ăn nghỉ giữa ca. Ông Đệ cũng được sử dụng đường vào mỏ và trạm biến áp do Chi nhánh Công ty Tân Phú Xuân lắp đặt.


Thời điểm này, ông Phạm Văn Đệ đă thành lập Cty TNHH Hưng Phú với 80% vốn góp và được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Nam cấp đăng kư kinh doanh ngày 12/1/2007. Tháng 11/2007, Chi nhánh Cty Tân Phú Xuân cũng được sáp nhập vào Cty mẹ. Sau này, Cty Tân Phú Xuân được đổi tên thành Cty cổ phần Phúc Lộc. Sau khi thành lập, chuyển đổi Cty Hưng Phú và Công ty Phúc Lộc tiếp tục khai thác và sử dụng tài sản của Cty Phúc Lộc h́nh thành từ thời Chi nhánh Cty Tân Phú Xuân.
Tháng 8/2011, Cty Phúc Lộc yêu cầu Cty Hưng Phú của ông Phạm Văn Đệ di dời toàn bộ tài sản ra khỏi diện tích đất của Cty Phúc Lộc nên dẫn đến tranh chấp và Cty Hưng Phú đă khởi kiện Cty Phúc Lộc để đ̣i quyền sử dụng đất cũng như quyền sử dụng đường giao thông, trạm điện, đường dây 35Kv mà trước đây ông Phạm Văn Đệ đă mua. TAND tỉnh Hà Nam đă thụ lư vụ kiện và tại phiên ṭa ngày 16/4/2012 đă chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Cty Hưng Phú và cho Cty này được sử dụng đất đối với phần diện tích đất mà trước đây ông Đệ nhận chuyển nhượng của Cty Tân Phú Xuân.


Theo Luật sư Lê Văn Kiên, Cty Hưng Phú vốn không có quyền sử dụng đất và tài sản v́ đây là một pháp nhân mới, không kế thừa quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân nào trong việc sở hữu và sử dụng tài sản và các thỏa thuận liên quan đến tài sản tranh chấp nên không có quyền khởi kiện đối với bị đơn. Các tài sản mà nguyên đơn đ̣i quyền sử dụng chỉ liên quan đến cá nhân ông Phạm Văn Đệ nên ông chỉ ông Đệ mới có quyền khởi kiện.
Từ việc không có quyền sở hữu tài sản và sử dụng đất nhưng bằng vụ kiện này Cty Hưng Phú nghiễm nhiên được sử dụng hơn 1.000m2 đất. Quyết định của Ṭa án là không đúng pháp luật, dẫn đến một tổ chức không có quyền khởi kiện được hưởng lợi lớn.


Luật sư Nguyễn Chí Đại, VPLS Khánh Hưng
Ông Phạm Văn Đệ chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với phần diện tích đất có mặt bằng sản xuất bản nhà xưởng, nhà ăn ca nhận chuyển nhượng của Chi nhánh Cty Tân Phú Xuân nên ông Đệ không thể chuyển giao tài sản này cho Cty Hưng Phú.
V́ thế, Cty Hưng Phú không thể kế thừa quyền của ông Đệ nên không có quyền khởi kiện đ̣i tổ chức, cá nhân khác phải giao đất hay yêu cầu cơ quan nhà nước xác lập quyền sử dụng đất. Việc ṭa án nhận thụ lư vụ kiện và công nhận quyền sử dụng đất cho Cty Hưng Phú là trái pháp luật tố tụng và áp dụng sai pháp luật về đất đai
B.M
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20628630-images1141915_xaydung.jpg
Views:	8
Size:	27.3 KB
ID:	376130  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.