Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 05-08-2012   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 40
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Nơi nào tồi tệ nhất với các bà mẹ?

Theo đánh giá của tổ chức bảo vệ trẻ em Save the Children, trong khi Na Uy được xem là “thiên đường”, th́ quốc gia Niger ở Tây Phi lại là nơi có điều kiện sống tồi tệ nhất với các bà mẹ.

Theo BBC, tổ chức từ thiện Save the Children vừa công bố một báo cáo hàng năm so sánh điều kiện sinh sống của các bà mẹ ở 165 quốc gia khắp thế giới. Kết quả đánh giá dựa trên một số yếu tố như sức khỏe, giáo dục, t́nh trạng kinh tế và dinh dưỡng.


Một bà mẹ đang chăm sóc con tại trung tâm y tế ở Maradi, Niger.


Là quốc gia bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng lương thực, Niger đă thay thế Afghanistan ở vị trí bét bảng trong danh sách của Save the Children. Sau 2 năm ở vị trí đội sổ, Afghanistan leo lên một bậc và điều này cho thấy phần nào sự hiệu quả trong việc đầu tư vào nền y tế nước này. 3 vị trí tiếp theo trong top 5 nước có điều kiện sống tồi tệ nhất với các bà mẹ thuộc về Yemen, Guinea-Bissau và Mali.

Bên cạnh đó, trong bảng xếp hạng của Save the Children, Na Uy là quốc gia có điều kiện sống tốt nhất với các bà mẹ. Các vị trí tiếp theo thuộc về Iceland, Thụy Điển, New Zealand và Đan Mạch.

Năm nay, vị trí của Niger phản ánh tác động của cuộc t́nh trạng thiếu ăn ở quốc gia này. Save the Children cho hay, cuộc khủng hoảng lương thực diễn ra ở vùng Sahel đang đe dọa cuộc sống của một triệu trẻ em.

Save the Children cảnh báo, nếu một bà mẹ nghèo khổ, làm việc quá sức, giáo dục kém và có sức khỏe yếu, người phụ nữ này sẽ không thể cho con ăn uống đầy đủ. Tổ chức này tin rằng, những biện pháp tập trung vào 1.000 ngày đầu tiên của cuộc sống một đứa trẻ, bắt đầu từ khi mang thai, có thể giúp phá vỡ ṿng luẩn quẩn đói ăn và suy dinh dưỡng.

Nhà phân tích Martin Plaut cho hay, báo cáo trên cho thấy sự giàu có không phải là tiêu chuẩn duy nhất với vị trí của một quốc gia trong cuộc khảo sát. Ông nói rằng, mặc dù là một quốc gia nghèo khổ, nhưng vị trí của Malawi trong danh sách lại tốt hơn so với đánh giá ban đầu. Lư do chính là trẻ em ở nước này được nuôi bằng sữa mẹ trong ṿng một giờ sau khi sinh và các bà mẹ tiếp tục cho con bú trong ṿng 2 năm tiếp theo.

B́nh An
Theo Infonet.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.JPG
Views:	8
Size:	5.7 KB
ID:	379230  
woaini1982_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.