Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 05-08-2012   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default ĐẦU TƯ THÔNG MINH : Đất nền phía Tây tăng: Lại tṛ làm giá?

(VEF.VN) - Trong 1-2 tháng trở lại đây, giá chào thứ cấp nhiều lô đất tại Geleximco, nhà liền kề tại Văn Phú bỗng tăng lên so với trước đây đến cả trăm triệu đồng.

Bật lên từ vùng đáy

Theo nhiều doanh nghiệp và sàn giao dịch BĐS tại khu vực quận Cầu Giấy và Hà Đông, sản phẩm chung cư và đất nền có giá trị sử dụng đă có phản ứng khá nhanh nhạy với các tín hiệu hạ lăi suất của ngân hàng nhà nước vừa qua. Thể hiện đầu tiên là số người quan tâm, hỏi han về thị trường, t́m đến tận nơi xem nhà mẫu tăng lên và bắt đầu có động thái khách hàng đặt cọc mua đất nền.


Ông Nguyễn Quốc Khánh - chủ sàn DTJ trên đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy phản ánh, một số lô đất nền tại dự án Geleximco - Lê Trọng Tấn có mức giá thấp trước đây đang rục rịch tăng nhẹ thêm từ 500.000 - 1 triệu đồng/m2, lên mức 31,5 - 32,5 triệu đồng/m2. Các nhà đầu tư thứ cấp đă dừng không bán tháo, bán rẻ, gh́m lại chờ tín hiệu tốt của thị trường.


Nhân viên môi giới tại sàn BĐS Thiên Phú Thành tại Hà Đông cũng cho biết, khách hàng có nhu cầu thật đă bắt đầu chốt mua các sản phẩm giá "cực rẻ". Từ đầu năm đến nay, 4, 5 ô đất tại khu Geleximco đă được bán ra. Đặc điểm của những ô này là giá đă xuống tới 50% so với mức đỉnh 62-63 triệu đồng, hiện chỉ bằng với giá bán sơ cấp tại thị trường thời điểm đầu năm 2009.
Do đặc điểm thị trường lúc này là bó hẹp và cực kỳ nhạy cảm trước các thông tin vĩ mô hỗ trợ, bên mua bên bán đều nghe ngóng rất kỹ, v́ thế xuất hiện t́nh trạng giá bật lên từ vùng đáy. Có thể h́nh dung, khi thị trường bắt đầu có giao dịch thành công ở những ô giá chào rẻ nhất, th́ bối cảnh vĩ mô lúc này, chủ những ô bên cạnh hoặc tương tự lại đ̣i mức giá nhích lên cao hơn 1-2 triệu đồng/m2.


Không chỉ săn sản phẩm chưa hoàn thiện nhưng giá rẻ mà những sản phẩm có giá trị sử dụng với giá chào hấp dẫn cũng thu hút khách. Cụ thể nhà liền kề đă hoàn thiện xây thô tại dự án Văn Phú cũng có t́nh trạng giá chào bán nhích lên tương tự. Theo một sàn tại khu vực này, sản phẩm đang có thanh khoản nhất là các căn đường 12m, 3,5 tầng, diện tích đất nhỏ nhất là 90m2, hiện đă hoàn thiện điện nước, có thể vào ở ngay.


Những lô như vậy lúc cao điểm được giao dịch ở mức 6 tỷ đồng, hồi đầu năm nay giá chào phổ biến xuống c̣n 4,2-4,3 tỷ đồng. Cách đây 1 tháng, tại sàn này đă có 3 căn được chốt mua. Tuy nhiên trên thị trường lúc này những sản phẩm như vậy đă không c̣n mức giá cũ, thay vào đó, giá chào đều ở mức 4,7-4,8 tỷ đồng.


"Văn pḥng có rất nhiều nhà đầu tư gửi bán hàng. Khi một nhà đầu tư bán được thành công 1 căn th́ các nhà đầu tư khác lại đ̣i lên giá ngay. Họ tính toán rằng, với gần 5 tỷ đồng/căn, sau khi trừ 800 triệu tiền xây thô, chia b́nh quân khoảng hơn 40 triệu đồng/m2 đất tại dự án có thể vào ở ngay, so với tương quan vẫn là hợp lư" - đại diện một sàn khu vực Văn Phú nói.


Cẩn trọng với tṛ làm giá

Hiện tượng giá chào một số sản phẩm trên thị trường bỗng nhiên nhích lên song chỉ là những trường hợp cá biệt chứ không phổ biến, bền vững. C̣n lại hầu hết các dự án tại khu vực phía Tây như An Hưng, Nam An Khánh, Dương Nội, Vân Canh... đều đứng giá sau khi đă tuột mất 40-50% giá trị so với hồi đỉnh điểm.


Việc giá chào điều chỉnh tăng cũng không đảm bảo sẽ xuất hiện những giao dịch thành công khi mà nhà đầu tư tham gia thị trường vẫn rất dè dặt c̣n người mua ở th́ hăn hữu. V́ thế vẫn c̣n xa vời để lạc quan về triển vọng tăng giá cũng như tăng giao dịch các dự án từ nay đến cuối năm.


Như vậy, trái với những phỏng đoán và kỳ vọng của giới kinh doanh hồi cuối năm ngoái rằng, thị trường BĐS sẽ có thể hồi sức vào quư II hay quư III/2012, hiện nay những điều chỉnh chính sách tài chính tiền tệ vĩ mô và những vấn đề có liên quan đến BĐS vẫn được cho là "chưa đủ" tác động đến nguồn cầu của thị trường nhà ở nói riêng.
Tại Hà Nội, vẫn rất khó đoán định chiều hướng của thị trường BĐS nửa cuối năm. Doanh nghiệp tiếp tục ch́m sâu vào khó khăn, giá BĐS sẽ đi xuống như kỳ vọng của người mua hay vẫn đi ngang, duy tŕ ở mức cao - là câu hỏi chưa có câu trả lời thấu đáo và toàn diện.


Ṿng luẩn quẩn doanh nghiệp trông chờ khách hàng bỏ tiền ra mua nhà nhưng người tiêu dùng lại chờ giá BĐS hạ tiếp, c̣n nhà đầu tư dù muốn cũng bó tay bất lực, đứng ngoài thị trường. Hơn 1 năm qua mặc dù lượng giao dịch đi vào đóng băng, nhiều đe dọa suy sụp, đổ vỡ dây chuyền đă được đưa ra, tuy nhiên BĐS Hà Nội có thể nói là vẫn trụ vững, giữ giá trong khoảng thời gian khá dài.


Chuyên gia Đặng Hùng Vơ cho rằng, bên cạnh các chính sách hỗ trợ, cơ quan quản lư Nhà nước cũng cần phải đưa ra dự báo chính xác về t́nh h́nh thị trường "đóng băng" đến bao giờ, khi nào hồi tỉnh và ấm lại. Nếu chưa có tín hiệu ấm lại th́ tất cả đều c̣n nín thở chờ đợi.


Ông Tống Văn Nga - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng th́ cho rằng, chúng ta vẫn chưa có một đánh giá tổng thể, khoanh vùng các vấn đề của doanh nghiệp, thị trường BĐS. Đơn cử, với vấn đề lăng phí tài nguyên đất, công tŕnh, dự án dở dang tràn lan ở vùng ven mà hiện vẫn chưa có ai thống kê, quản lư được.


"Bộ Xây dựng phải nắm có bao nhiêu dự án chậm tiến độ, bao nhiêu dự án thực hiện được, đến công đoạn nào, cái nào tồn đọng phải sắp xếp lại. Phải thay đổi các chính sách bất cập. Các bên doanh nghiệp, ngân hàng, cơ quan quản lư phải bắt tay rà soát từng vấn đề th́ may ra cuối năm nay, BĐS mới có một chút hy vọng" - ông nói.


ThanhDung
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cii jpg.jpg
Views:	6
Size:	33.3 KB
ID:	379314  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.