Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 05-09-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default 5 cuộc đào thoát ngoạn mục nhất trong lịch sử Premier League

Cuộc chiến trụ hạng ở Premier League mùa giải 2011-2012 diễn ra cực kỳ gay cấn cho tới phút chót. Cho tới trước ṿng đấu cuối cùng, ngoài Blackburn và Wolves đă chắc chắn xuống hạng, suất c̣n lại vẫn đang là sự cạnh tranh giữa Bolton và QPR.

QPR đang có lợi thế hơn Bolton 2 điểm nhưng ở ṿng đấu cuối họ sẽ phải gặp đội đầu bảng Man City trên sân Etihad trong khi chỉ phải làm khách trước một Stoke đă hết động lực. Bolton buộc phải thắng và chờ QPR thất bại nếu muốn trụ lại Premier League. Trái lại, QPR chỉ cần 1 điểm trước Man City là sẽ chắc chắn trụ hạng bởi họ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Bolton (-22 so với -31). Lẽ ra Wigan cũng phải tham gia vào cuộc đua này nếu như họ không chơi cực tốt trong giai đoạn cuối mùa để đào thoát thành công sau chiến thắng trước Blackburn ở ṿng 37 vừa qua.

Niềm vui của các cầu thủ Wigan sau khi trụ hạng thành công mùa này

Trong lịch sử Premier League, đă có khá nhiều trường hợp đào thoát ngoạn mục như Wigan mùa này, và sau đây là 5 trường hợp tiêu biểu:

5. Southampton 1998-1999

Southampton có thể góp mặt trong danh sách này ít nhất 3 lần nhưng cuộc đào thoát ở mùa 1998-1999 có lẽ là kịch tính nhất. Đội bóng của Dave Jones bước vào ṿng đấu cuối cùng của mùa giải với Everton khi biết rằng một chiến thắng sẽ giúp họ ở lại. Bất cứ một kết quả nào khác cộng với chiến thắng của Charlton sẽ khiến Southampton lần đầu tiên phải xuống hạng. Và cuối cùng, Southampton đă đánh bại Everton 2-0 c̣n Charlton thất bại 0-1 trước Sheffield.

Trong phần lớn mùa bóng này, Southampton luôn nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” khi chỉ giành được 14 điểm trong 20 ṿng đầu tiên. Tuy vậy, chuỗi 5 trận bất bại trong đó có 3 chiến thắng ở 3 ṿng đấu cuối cùng đă giúp Southampton trụ hạng thành công.

4. Bradford 1999-2000

Bradford trở lại giải đấu cao nhất nước Anh lần đầu tiên sau 77 năm (1999) và họ bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải 1999-2000 với nhiệm vụ phải thắng Liverpool nếu muốn giành suất trụ hạng c̣n lại trong cuộc đua với Wimbledon. Không may cho Bradford là khi đó Liverpool cũng cần một chiến thắng để giành vé dự Champions League. Tuy vậy, Bradford đă xuất sắc đánh bại Liverpool 1-0 trên sân nhà để giành quyền trụ hạng trong khi Wimbledon thua Southampton 0-2 và phải ngậm ngùi chia tay giải đấu cao nhất nước Anh sau 14 năm.

3. West Ham United 2006-2007

West Ham đă chết dí ở đáy bảng xếp hạng vào tháng 3/2007 với 10 điểm kém vị trí an toàn và đang phải đối mặt với nguy cơ bị trừ điểm do vụ chuyển nhượng bất hợp pháp của bộ đôi Carlos Tevez-Javier Mascherano. Tuy vậy, chuỗi trận ấn tượng với 7 chiến thắng trong 9 ṿng cuối đă giúp West Ham thoát hiểm ngoạn mục. Ở ṿng đấu cuối cùng, dù phải làm khách đến sân Old Trafford nhưng do M.U đă vô địch từ trước đó nên West Ham đă giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Carlos Tevez để chính thức trụ hạng. May mắn hơn nữa cho “Búa tạ” là sau đó họ không bị trừ điểm do vụ chuyển nhượng bất hợp pháp với bộ đôi Tevez- Mascherano nên vẫn được ở lại Premier League bất chấp sự phản đối quyết liệt từ Sheffield United.

2. Wigan Athletic 2011-2012

Wigan đă sống sót thần kỳ ở mùa 2010-2011 và ở mùa này, họ tiếp tục lặp lại điều đó. Trước Giáng sinh mùa này, Wigan từng trải qua chuỗi 8 thất bại liên tiếp và gần như bị gạch tên khỏi Premier League mùa tới. Tuy vậy, chiến thắng ngay tại Anfield hồi tháng 3 trước Liverpool đă mở ra một cuộc hồi sinh ngoạn mục cho thầy tṛ HLV Martinez. Từ đó, Wigan đă lần lượt đánh bại Manchester United, Arsenal, Newcastle, Stoke và Blackburn để giành quyền trụ hạng sớm 1 ṿng đấu.

1. West Bromwich Albion 2004-2005

Dưới sự dẫn dắt của Bryan Robson, West Brom đă trở thành đội bóng đầu tiên của Premier League trụ hạng thành công dù xếp ở đáy bảng vào thời điểm Giáng sinh. Nhưng chuỗi 12 trận ấn tượng (chỉ có 3 thất bại) ở những ṿng cuối đă giúp West Brom bước vào ṿng đấu cuối mà vẫn c̣n cơ hội trụ hạng. Ở ṿng đấu cuối của mùa 2004-2005, lần đầu tiên trong lịch sử Premier League có tới 4 đội bóng tham gia vào cuộc chiến trụ hạng là Southampton, Crystal Palace, Norwich và West Brom. Cuối cùng Southampton, Crystal Palace và Norwich đều thất bại trong khi West Brom đánh bại Portsmouth 2-0 để hoàn thành cú đào thoát ngoạn mục nhất trong lịch sử Premier League

Theo Thể Thao & Văn Hóa Online
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	wigan.jpg
Views:	9
Size:	53.8 KB
ID:	379722  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.