Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 05-17-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,403
Thanks: 11
Thanked 13,081 Times in 10,444 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Cụ 80 lết đi xin nước nấu cơm cho chồng

Đă bước qua tuổi 80 nhưng hàng ngày bà Liễu vẫn lê chân tàn tật sang nhà hàng xóm xin từng xô nước về để nấu ăn và giặt giũ cho người chồng kém 5 tuổi không đi lại được.

Căn nhà 3 gian bé nhỏ, đơn sơ của đôi vợ chồng già tàn tật Phạm Văn Thịnh và Trần Thị Liễu (xă Xuân Lôi - huyện Lập Thạch - tỉnh Vĩnh Phúc) chỉ có chiếc bàn, chơng tre cọt kẹt và 2 chiếc giường ngủ cũ kỹ. Nhờ số tiền hỗ trợ hộ nghèo nên ông bà mới xây được căn nhà này.

Gọi là nhà xây nhưng vẫn cột tre, nền đất. Hoàn cảnh khó khăn nên ông bà không thể làm được sân mà chỉ dùng vài ba chiếc tải cũ rách cắt ra lót cho đỡ bụi bẩn.

Bà Trần Thị Liễu năm nay đă 80 tuổi. Khi c̣n trẻ, bà bị mắc bệnh phong gió. Một lần đi mổ, chân bà bị ṛ nước, phải rút xương. Đến nay, từ phần bánh chè trở lên hầu như không c̣n xương.



Từ ngày mổ bệnh phong gió đến nay, từ bánh chè trở lên đă không c̣n xương nên bà Liễu không thể đi lại một cách b́nh thường.

Nhà không có giếng, hàng ngày bà phải lê sang nhà hàng xóm xin từng xô nước về để nấu nướng và sinh hoạt.

Bà có một con trai với người chồng trước đă lấy vợ ra ở riêng. Hoàn cảnh của vợ chồng anh cũng rất khó khăn, nên chẳng giúp được ǵ cho mẹ già.

Chồng bà Ngà, ông Phạm Văn Thịnh 75 tuổi. Năm lên 8 bị ngă, do không được chữa trị chân đến nơi đến chốn nên nay ông không đi lại được. Một bên mắt cũng không c̣n nh́n được rơ.

Hàng ngày, ông cũng chẳng giúp bà được việc ǵ, chỉ thỉnh thoảng cho 5 con gà con ăn.

Trong câu chuyện của ḿnh ông Thịnh không một lời than trách số phận. Ông chỉ thương cho người vợ vất vả, hàng ngày vẫn tận tụy chăm sóc ông từng bữa cơm, giấc ngủ.

Ông bảo: Cuộc đời ông may mắn v́ đến gần hết cuộc đời vẫn có một người phụ nữ dù hơn tuổi thương yêu và tận tụy với ḿnh đến thế.


Ông Thịnh phải dùng tay vịn vào tường để đứng dậy v́ chân trái cũng không thể đứng nổi.

Đă qua 40 năm chung sống, ông bà không có con nhưng vẫn gắn bó, chia sẻ với nhau. Bà tranh thủ trồng thêm mấy luống rau để có cái ăn, ai tốt bụng mua cho th́ bán kiếm thêm chút tiền.

Mỗi tháng cả hai ông bà được trợ cấp 400 ngh́n. Hôm chúng tôi đến có một người hàng xóm tốt bụng mang đến cho ông bà nửa bát con thịt. Đến bữa chỉ có nồi cơm nhỏ xíu, bát canh và mấy miếng thịt luộc người hàng xóm đem cho, ông bà cứ vậy ăn mà không có nước chấm.

Bà Liễu phân trần: “Già rồi ăn vậy thôi chú à, tiết kiệm c̣n có tiền mua gạo, mua nước mắm th́ hết tiền mất”.


"Bà ấy tuy hơn tuổi, nhưng yêu thương và chăm sóc tôi lắm" - ông Phạm Văn Thịnh

Ông Thịnh bảo: “Bà ăn miếng thịt này để có sức mà c̣n đi xin nước về nấu cơm”. Bà Liễu đẩy lại nói: “Ông cố ăn cho khỏe, để c̣n sống với tôi nữa chứ”.

Họ nhường qua nhường lại, động viên nhau cố nuốt bát cơm nhạt giữa trưa hè nhễ nhại.

Theo Hứa Phương - Minh Hồng (Bee.net.vn)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1337224570-ba-lieu-ong-thinh.jpg
Views:	9
Size:	47.3 KB
ID:	381879  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.