Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 05-24-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Vụ thuê đất giá cao để t́m vàng: Lấp các hầm vàng "chui"

Sau khi Dân trí phản ánh t́nh trạng đầu nậu vào tận nhà dân thuê đất t́m vàng tại xă Thượng Long, huyện Nam Đông, chính quyền xă này đă huy động lực lượng lấp các hầm vàng trái phép này.

Theo đó, các hầm vàng lớn nhỏ trong khoảnh đồi hơn 1 hecta đang trồng cao su thu hoạch của ông Hồ Văn Lân (thôn 1) đă được Ủy ban xă Thượng Long huy động lực lượng thanh niên, xe múc đến múc đất ngoài vào lấp đầy các hồ nhằm tránh nguy hiểm. Một số hố khác tại các điểm khác sẽ được lấp trong thời gian tới.

Một hố vàng được lấp cơ bản

Trước t́nh h́nh khai thác vàng phức tạp tại huyện Nam Đông cũng như các huyện A Lưới, Phú Lộc, ngày 19/5 vừa qua, UBND tỉnh TT-Huế đă ban hành Công văn số 2058/UBND-TN về việc khắc phục các tồn tại trong công tác quản lư nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh.
Trong công văn, tỉnh yêu cầu UBND các huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lư dứt điểm vi phạm về hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Và phải giải tỏa, ngăn chặn hoạt động khoáng sản trái phép, đặc biệt là hoạt động khai thác vàng gốc trái phép tại huyện Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc và vấn đề khai thác vàng sa khoáng trên sông Hương, sông Bồ.
Như Dân trí đă phản ánh, thời gian gần đây nhiều đầu nậu đă vào trực tiếp đàm phán với các hộ dân đang trồng cao su, keo ở xă Thượng Long, huyện Nam Đông, xin thuê lại đất với giá cao (như gia đ́nh ông Lân được trả giá 100 triệu đồng/tháng). Sau đó các đối tượng cho xe múc vào hoạt động hàng đêm, chở hàng ngàn bao đất đi nơi khác để đăi vàng. Hoạt đồng này đă phá hủy nhiều hec ta keo, cao su sắp đến kỳ thu hoạch của dân và gây bất an tại địa phương.
Các đường ngang dọc được đầu nậu đào xuyên qua rừng cao su đang thời kỳ thu hoạch nhà ông Hồ Văn Lân để t́m vàng - chụp ngày 9/5/2012

Hiện nay tuy chính quyền đă có động thái can thiệp song người dân cho biết các đầu nậu vẫn c̣n hoạt động lén lút, tiếp tục đàm phán thuê các mảnh đất khác để t́m vàng.

Đại Dương, dantri
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23511_e103f.jpg
Views:	11
Size:	67.8 KB
ID:	383415  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.