Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 06-16-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Đắng ḷng phiên xử cháu giết bà cướp hoa tai lấy tiền mua quà tặng bạn gái

Nửa năm sau ngày xảy ra thảm kịch đứa cháu ruột giết bà nội lấy tiền mua quà Noel tặng bạn gái, ngày 12/6 vừa qua, TAND TP.Hà Nội đă xét xử sơ thẩm vụ án trên. Đứa cháu mất nhân tính Phan Thanh Tùng (sinh năm 1993, ở thôn Quỳnh Đô, xă Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Tŕ) đă bị tuyên án tử h́nh, c̣n đồng phạm Trương Trung Hiếu (sinh ngày 4/11/1994, ở cùng thôn) bị phạt 17 năm tù về hai tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.
Hai bị cáo Tùng và Hiếu trong phiên ṭa ngày 12/6/2012.

Thành tội phạm v́ được nuông chiều

Không ai có thể ngờ hai thanh niên trẻ măng, mặt mũi sáng sủa như Phan Thanh Tùng và Trương Trung Hiếu lại gây ra vụ án mạng rùng rợn khiến dư luận căm phẫn. Tùng, kẻ chủ mưu, sinh trưởng trong một gia đ́nh không mấy khá giả, hoàn cảnh lại bất hạnh, éo le do các anh chị đều mắc bệnh tâm thần, chỉ duy nhất hắn là khỏe mạnh và lành lặn. Có lẽ v́ Tùng là niềm hy vọng của cả gia đ́nh nên từ nhỏ hắn đă được cha mẹ cưng chiều, tạo mọi điều kiện tối ưu để phát triển. Nhưng Tùng không phải là người thông minh, ngoan ngoăn; hắn học hành cũng “lèng phèng”, lại ham chơi nên sớm bỏ học để đi làm.

Tùng làm đủ nghề từ thợ xây, phu hồ, thợ mộc, đánh vecni..., tiền công mỗi tháng cũng chỉ được 1 triệu đồng, chẳng đủ cho bản thân tiêu vặt. Trước khi gây án chừng 1 tháng, qua bạn bè Tùng làm quen với một cô bé đang học lớp 10. Dịp Noel 2011, Tùng muốn có một món quà thật ấn tượng để tặng bạn gái nhưng lại không có tiền. Trong cơn túng quẫn, Tùng nghĩ đến đôi khuyên tai bằng vàng trên tai bà nội nên hắn nảy kế hoạch sát hại bà nội để cướp.

Khoảng 19h ngày 24/12/2011, Tùng nói cho bạn là Trương Trung Hiếu biết về kế hoạch tàn ác của ḿnh và được Hiếu đồng t́nh. Hiếu về nhà mượn xe của bố đến chở Tùng đi đón bà Nhạn ở nhà một người con gái bà. Tới nơi, Tùng vào gọi “bà về có người cần gặp”. Không chút nghi ngờ, bà Nhạn lên xe máy do Hiếu chở, ngồi kẹp giữa Tùng và Hiếu.

Tùng bảo Hiếu đi ṿng qua khu vực cánh đồng Viện Khoa học Nông nghiệp thuộc địa phận xă Vĩnh Quỳnh nơi có hồ nước, ít người qua lại để “hành động”. Hiếu dừng xe và khi bà Nhạn vẫn ngồi trên xe máy, Tùng đă dùng một tay bịt mồm, một tay bóp cổ bà Nhạn và kéo xuống đất. Hắn tháo đôi khuyên tai bằng vàng, lục túi áo lấy 30.000 đồng rồi đẩy xác nạn nhân xuống hồ nước.

Gây án xong, cả hai đă bán đôi khuyên tai được 400.000 đồng, Tùng đưa cho Hiếu 100.000 đồng, c̣n lại hắn đi mua cây thông Noel và gấu bông tặng cho cô bạn mới quen như không có chuyện ǵ xảy ra.

Rợn người v́ sự vô cảm của sát thủ máu lạnh

Những người có mặt tại phiên ṭa hôm qua đều sởn gai ốc khi nghe hai sát thủ b́nh thản, lạnh lùng khai chi tiết, tường tận về âm mưu, kế hoạch và hành vi mất nhân tính của chúng. Chỉ v́ cần tiền tặng quà giáng sinh cho bạn gái, mà Tùng đă lập kế hoạch giết chính bà nội ḿnh. C̣n Hiếu, tuy biết được tội ác ghê rợn của bạn không những không can ngăn mà lại c̣n a-dua, ủng hộ tích cực bằng cách mượn xe máy của bố để lái xe chở Tùng đi.

Không lời nào có thể biện minh cho tội ác của những thanh niên trẻ, được sinh trưởng trong điều kiện tốt nhất nhưng lại có hành vi không c̣n chút nhân tâm như Tùng và Hiếu. Tại ṭa, đại diện gia đ́nh bị hại cũng chính là đại diện của bị cáo Tùng đau đớn xin HĐXX giảm nhẹ tội cho con, cháu. Một lần nữa, bi kịch gia đ́nh lại được hiện lên qua lời tŕnh bày đẫm nước mắt của phía bị hại.

Gia đ́nh bà cụ Nhạn có di truyền bệnh tâm thần, hiện người con gái út cụ Nhạn - cô ruột của Tùng đang mắc bệnh tâm thần; anh và chị ruột của Tùng cũng có sức khỏe tâm thần bất ổn. Tùng là đứa con khỏe mạnh, khôi ngô duy nhất trong gia đ́nh, tiếc rằng về tâm hồn, nhân cách của hắn lại “có vấn đề”.

Do tính đến thời điểm phạm tội, bị cáo Trương Trung Hiếu mới 17 tuổi, 1 tháng, 20 ngày, lại không phải kẻ chủ mưu nên chỉ bị Ṭa tuyên phạt 17 năm tù về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. C̣n kẻ chủ mưu Phan Thanh Tùng dù được đại diện bị hại xin giảm nhẹ tội, dù được VKS đề nghị cho hưởng mức án tù chung thân nhưng với tội ác không thể dung thứ, Tùng đă bị HĐXX tuyên phạt tử h́nh.

Trần Nguyên
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images657998_t89.chaugietba.jpg
Views:	14
Size:	19.1 KB
ID:	388591  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.