Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 06-17-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Hiếm muộn, những câu chuyện éo le

Nỗi lo lắng khổ sở của những cặp vợ chồng hiếm muộn thật không thể kể xiết. Bên cạnh nỗi khổ ấy, c̣n có những câu chuyện éo le mà không phải ai cũng biết...
Ảnh minh họa.
Chị Nguyễn Tố Trâm (SN 1976, ngụ quận 8, TPHCM) cùng chồng đến Khoa Hiếm muộn, bệnh viện Từ Dũ lần đầu để khám, lư do v́ sao hai vợ chồng đă kết hôn bốn năm này mà vẫn chưa có con, dù anh chị sinh hoạt vẫn b́nh thường. Kết quả khám cho biết, anh bị chứng Vô sinh do không có tinh trùng. Giải pháp lựa chọn của họ là thụ tinh nhân tạo.
Tuy nhiên, đến gần cả năm trời mà vợ chồng chị vẫn chưa đi đến thống nhất với nhau. Anh Dũng, chồng chị Trâm là con trai cả trong gia đ́nh, đứa con đang được cả nhà mong đợi sẽ là cháu đích tôn của cả một chi họ. V́ vậy anh hoàn toàn không muốn phải lấy tinh trùng của một người xa lạ, ḍng máu bên ngoài. Anh đề nghị chị lấy tinh trùng của cậu em cùng cha khác mẹ để thụ tinh "v́ dù ǵ cũng là cùng huyết thống của anh".


Nghe cũng xuôi tai, và cả nhà chồng cũng thống nhất như thế, nên chị Trâm đă đồng ư lấy tinh trùng của em chồng để thụ tinh nhân tạo. Đứa trẻ ra đời trong sự vui mừng của cả ḍng họ, đặc biệt là rất khoẻ mạnh và khá giống... em chồng chị Trâm.
Từ đây, bao nhiêu điều bất tiện mà chị chưa lường trước đă xảy ra. Dù không muốn nghĩ đến, nhưng chị thấy em chồng ḿnh quan tâm và thương yêu đặc biệt đến bé Trí, con chị. Nhà ở sát bên, ngày nào chú em cũng t́m cớ để sang, bồng bế, nựng nịu đứa trẻ, thậm chí đôi lúc c̣n xót ruột chỉ bảo chị chăm con như thế nào. Nhiều lúc chị thấy chồng ḿnh chứng kiến mà sa sầm mặt mày. Kể cả cô em dâu mới cưới dường như cũng không vui trong chuyện này.
Nhiều lúc, chị t́nh cờ nghe cô ch́ chiết em chồng chị: Em chẳng thể hiểu nổi tại sao anh lại đồng ư làm chuyện nực cười như thế, giống như anh và chị ấy có con chung vậy... Ai biết chuyện cũng trách chị dại, thà xin tinh trùng của người ngoài để tránh khỏi phức tạp về sau, chứ em chồng, ra vào đụng mặt, ngượng ngùng tránh đâu cho khỏi. Quả thật là chị c̣n đối diện với sự khổ sở dài dài.


Những trường hợp như chị Trâm không hiếm. Chị Thuỵ Anh, sống tại khu chung cư cao cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận B́nh Thạnh chia sẻ: Hầu hết những người hiếm muộn khi thụ tinh nhân tạo đều có ư nghĩ xin của người thân để có cảm giác gần gũi, cùng huyết thống. Chị gái tôi cũng trong trường hợp đó. Khi chị mở lời xin trứng của tôi để thụ tinh, tôi đă đồng ư v́ nghĩ giúp chị ḿnh th́ chẳng mất mát ǵ.
Về sau tôi thấy đúng là bất tiện thật, ngoài việc là luôn có cảm giác yêu thương đặc biệt, có trách nhiệm với cháu, tôi c̣n bị chồng trách mắng, tại sao làm chuyện lớn như vậy mà giấu anh ấy. Bạn tôi có một chị, sau khi xin trứng cô em chồng để thụ tinh nhân tạo, sinh ra một đứa bé xinh xắn đáng yêu. Chẳng ngờ vài năm sau cô em chồng kết hôn, th́ bị u xơ tử cung, phải mổ nên không thể có con. Thà là người ngoài khuất mặt th́ thôi, đằng này người nhà, biết làm sao được. Thế là hai gia đ́nh cứ bấu víu vào một đứa trẻ, coi như con chung. Bao nhiêu là chuyện phức tạp...


Cũng là chuyện hiếm muộn, chị Phan Thanh Thảo, quê Ninh Thuận, c̣n gặp chuyện éo le hơn. Chị Thảo lấy chồng muộn v́ quá lo làm ăn. Quá 35 chị mới lấy chồng, trẻ hơn chị hai tuổi, trước kia là tài xế chở hàng cho chị, qua tiếp xúc nhiều nên nảy sinh t́nh cảm. Hai vợ chồng lấy nhau được ba năm mà vẫn chưa có con, quyết định dùng phương pháp nhân tạo. V́ nguyên do ở chị, nên họ t́m một người mang thai hộ. Đó là một cô gái được chồng chị lặn lội về quê "tuyển" lên, khoẻ mạnh, sáng sủa, đă khám xét nghiệm không có bệnh tật ǵ.
Chị mạnh tay chi 400 triệu đồng cho cô, hơn nữa c̣n những khoản tiền mạnh tay cho việc bồi bổ, chăm sóc "đứa con trong bụng", với thoả thuận là sau khi sinh con ra cô gái phải đi nơi khác làm ăn, không bao giờ được xuất hiện hay nhận con nữa. Ai ngờ đâu đứa trẻ chưa được sinh ra th́ chị nhận được lá thư để lại của chồng, hoá ra cô gái kia là "bồ" của chồng chị từ trước khi lấy chị, họ quá nghèo, không đủ sống, nên yêu nhau mấy năm mà vẫn chưa thể cưới nhau. Tất cả chỉ là một màn kịch của họ nhằm lấy tiền chị, bỏ đi xa xây dựng cuộc đời mới. Họ xin chị "thông cả, và tha thứ". Chị Thảo bị sốc nặng đến mức phải nằm viện cả tháng trời. Vài năm sau, chị đành xin con nuôi.


C̣n rất nhiều câu chuyện đầy muộn phiền, éo le của những người mà số phận không may khiến họ không thể dễ dàng sinh ra những đứa trẻ đáng yêu như bao người khác. Tuy nhiên, những câu chuyện trên cũng là một lời khuyên cho nhiều ông bố, bà mẹ hiếm muộn: Đừng để ḷng khát khao, mong mỏi có con khiến ḿnh trở thành người khờ dại. Việc sinh con bằng phương pháp nhân tạo cần các ông bố bà mẹ một sự cân nhắc, b́nh tĩnh và chuẩn bị chu đáo,lường trước những bất trắc có thể xảy ra, không để hệ luỵ cho ḿnh và cho con về sau...
Cúc Hương
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images658046_3.jpg
Views:	8
Size:	15.5 KB
ID:	388984  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.