Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 06-17-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Luật sư nổi danh và vụ kiện giữa hai công ty khai mỏ

Năm 1979 International Corona - một công ty khai mỏ nhỏ của Canada – tổ chức khoan thăm ḍ tiềm năng khai mỏ ở một vùng đất ở Hemlo, phía Bắc tỉnh Ontario. Tháng 5/1980 biết được thông tin này, Công ty Lac Minerals đă tiếp cận Corona và được công ty này cung cấp các thông tin chi tiết về kết quả thăm ḍ địa chất và dự đoán khả năng khai thác.
Dầu cặn gây ô nhiễm môi trường.
Sau đó, đại diện của hai bên đă tiếp tục gặp trực tiếp và trao đổi qua thư tín về khả năng hợp tác để khai thác cũng như thảo luận phương thức tài trợ. Lac khuyên Corona đẩy mạnh việc mua lô đất bên cạnh mà Corona đă tiếp cận bà chủ của nó để thương lượng mua bán. Tuy nhiên, trong các cuộc thảo luận giữa Corona và Lac vấn đề bảo mật thông tin không được đặt ra.
Trong khi quá tŕnh thương lượng giữa Corona và Lac vẫn tiếp tục th́ vào tháng 7/1980, Corona phát hiện Lac cũng đang t́m cách mua lô đất nói trên mà không hề thông báo ǵ cho Corona. Vào cuối tháng 7, hợp đồng Lac mua đất của bà William được ngă giá. Các cuộc thương lượng giữa Corona với Lac chấm dứt. Vào tháng 12, Corona kư hợp đồng hợp tác với một đối tác khác để khai thác khu mỏ trên phần đất hiện có và giúp Corona kiện đ̣i khu đất của bà William.


Cũng như trong nhiều vụ kiện tụng giữa các công ty khác, lần này luật sư Alan Lenczner đứng ra bảo vệ cho International Corona.
Tại phiên sơ thẩm cũng như phúc thẩm luật sư của Corona nêu hai vấn đề chính: Có đúng là Lac đă lợi dụng thông tin mật mà Corona cung cấp để tranh mua đất của bà William? Nếu quả như vậy th́ cách thức xử lư thích hợp là ǵ?
Phía Công ty Lac Minerals dựa chủ yếu vào sự thực được Corona nh́n nhận là trong quá tŕnh đàm phán không hề có cam kết ǵ về việc Lac bảo mật thông tin mà Corona cung cấp, mặt khác Lac cũng chưa hề cam kết rằng sẽ không mua đất của bà William.


Tuy nhiên, ṭa đă đồng ư với quan điểm của luật sư bên Corona cho rằng dù không có cam kết về việc bảo mật nhưng Lac đă lạm dụng thông tin mật bởi lẽ : Thứ nhất các thông tin mà Corona cung cấp trực tiếp cho Lac là những thông tin quan trọng, không được công bố rộng răi, như tất cả các doanh nghiệp cùng ngành khác. Tin tức về tiềm năng của khu mỏ mới chỉ được công bố vắn tắt trên một tờ báo hôm 20/3/1981 nhằm dành cho các nhà đầu tư chứng khoán (cổ phiếu của Corona được niêm yết).
Trong cuộc gặp ngày 6/5/1980, Chủ tịch của Corona tŕnh bày với Phó chủ tịch của Lac ngay tại khu mỏ rất nhiều thông tin quan trọng như báo cáo kết quả thăm khoan ḍ, nhật kư khoan, bản đồ, đánh giá của các chuyên gia … Sau đó, đại diện của Lac được dẫn thăm hiện trường và được thông báo luôn về triển vọng và ư định của Corona là sẽ mở rộng khai thác về phía khu đất của bà William. Cuối chuyến thăm, đại diện của Lac ngỏ ư mời người của Corona đến văn pḥng của công ty tại Toronto để thảo luận xa hơn.


Theo luật sư của Corona, các thông tin chi tiết về khả năng của khu mỏ mới mà Lac có được là do Corona cung cấp trong những cuộc gặp riêng giữa hai công ty với mục tiêu là hai bên sẽ hợp tác đầu tư khai thác. Quá tŕnh thảo luận này kéo dài khoảng 2 tháng nhưng chưa kết thúc.
Yếu tố thứ ba khiến Lac bị kết tội lạm dụng sự tin tưởng của Corona là họ đă sử dụng các thông tin được Corona cung cấp để làm lợi riêng cho ḿnh, gây thiệt hại cho Corona.


Trên thực tế, ngay sau cuộc gặp ngày 6/5, Lac đă cho người thu thập hồ sơ về khu vực Hemlo mà họ đă có hoặc nằm ở cơ quan quản lư khai mỏ. Ngay hôm 8/5 các chuyên gia địa chất của Lac đă được yêu cầu xác định các khu vực phụ cận quanh khu mỏ mới của Corona có triển vọng khai thác tiếp theo.
Cùng ngày, tại cuộc gặp tiếp theo ở văn pḥng Lac tại Toronto, hai bên thảo luận về các điều khoản của một thỏa thuận hợp tác khai thác trong tương lai. Khi nói về việc mở rộng khai thác sang phía đông, đại diện của Corona cho biết đă có người thay mặt mặt họ dàn xếp mua đất của bà William nhưng không nói rơ tên người trung gian.
Mỏ Colosseum do Lac Minerals Ltd. Khia thác trong những năm 1988 - 1993
Theo bức thư đề ngày 19/5 do Phó chủ tịch của Lac gởi cho Corona được công bố trước ṭa, Lac đề nghị ba phương án hợp tác để khai thác khu mỏ mới. Ngày 15/6, hai bên thỏa thuận là sẽ tổ chức cuộc họp tiếp vào ngày 30/6 tại văn pḥng của Lac tại Toronto mà tại đó đại diện của Corona tŕnh bày phương án hợp tác chi tiết theo hướng đă nêu trong thư ngày 19/5.


Mặc dù lời khai của hai bên khá mâu thuẫn, nhưng luật sư của Corona đă chứng minh được rằng trong phiên họp đó việc Corona đang theo đuổi để mua đất của bà William đă được nhắc tới. Khi Chủ tịch của Lac khuyên đại diện của Corona nên nhanh chóng hơn trong việc mua đất của bà William th́ một lần nữa được Corona trả lời rằng đă có người của họ lo việc này.
Luật sư bên nguyên chỉ rơ ngay từ ngày 8/6 người đại diện của Corona là McKinnon đă gọi điện thoại và sau đó các luật sư của Corona đă gửi thư xác nhận về việc công ty này muốn mua đất của bà William tiếp giáp với khu mỏ hiện hữu của họ.


Tuy nhiên, măi đến ngày 3/7, tức là sau nhiều lần được Corona cho biết rằng họ đang tiến hành mua đất của bà William, một phó chủ tịch của Lac mới t́m được số điện thoại của bà William và đề nghị miệng mua đất của bà. Bà William yêu cầu gửi xác nhận và luật sư của Lác đă thực hiện yêu cầu này 3 ngày sau đó.
Đến ngày 21/7 đại diện của Corona là McKinnon gọi điện cho bà William th́ được bà trả lời rằng đă có một đối tác khác đề nghị mua đất của bà và yêu cầu đại diện của Corona tiếp xúc với luật sư của bà tại Toronto.
Ngày hôm sau, McKinnon gọi cho lănh đạo của Corona và được trả lời rằng Corona sẽ trực tiếp làm việc với bà William không qua trung gian nữa. Vào thời điểm này, Corona vẫn chưa biết rằng đối tác khác đề nghị mua đất của bà William lại chính là Lac.


Ngày 23/7 luật sư của Corona soạn thư, nhưng cũng trong ngày hôm đó luật sư của bà William đă thông báo cho luật sư của Corona tên của Lac với tư cách người đề nghị mua đất của thân chủ ḿnh. Corona vẫn quyết định gửi thư đi vào ngày 27/7 nhưng ngày 28/7 bà William đă đồng ư bán đất cho Lac và hợp đồng chính thức được kư ngày 25/8 .
Các cuộc thương lượng tiếp theo giữa Lac và Corona trở nên vô nghĩa và đă chấm dứt, Corona khởi kiện Lac. Sau đó, Corona t́m được đối tác khác hợp tác phát triền khu mỏ và đối tác này được hưởng 50% quyền lợi thu được từ vụ kiện chống lại Lac với điều kiện phải thanh toán một phần chi phí ṭa án.


Theo luật sư bên nguyên, Lac đă biết rơ rằng Corona đang tiến hành mua đất của Bà William nhưng do biết rơ triển vọng của khu đất này và một khu đất khác của gia đ́nh Huge bên cạnh nên họ đă nhảy vào mà không hề thông báo ǵ với công ty đối tác trong dự án đang thảo luận. Ṭa cũng ủng hộ ư kiến của luật sư cho rằng không thể nói Lac mua đất của bà William theo ủy quyền của Corona v́ thực sự không có ủy quyền đó về mặt giấy tờ cũng như suy luận. Các đại diện của Corona luôn tránh né sự can thiệp của Lac vào việc mua đất của bà William.
Năm 1989 Ṭa án Canada đă ra phán quyết ủng hộ yêu cầu của Corona đối với khu đất của bà William. Lac được bồi hoàn số tiền mà họ đă bỏ ra là 204 triệu USD đầu tư vào khu vực này nhưng bị trừ đi 50 triệu USD là tổn thất của Corona do bị mất mảnh đất.
Nam Thanh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images658047_5.jpg
Views:	8
Size:	60.5 KB
ID:	388988  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.